Template Tin Tức Mới Nhất

Những loại thực phẩm màu đỏ là dấu hiệu nhận biết nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Quá trình oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tật và giúp bảo vệ DNA khỏi bị oxy hóa là những chức năng vốn có của các thực phẩm tự nhiện có màu đỏ.

Những nghiên cứu về dinh dưỡng cho biết rằng những loại thực phẩm màu đỏ còn có lợi cho tim mạch. Chúng làm mức độ huyết áo và giúp cholesterol trong máu đều hơn. Dưới đây là một số thực phẩm để bạn đọc tham khảo.

1. LỢI ÍCH THẦN KỲ TỪ CÀ CHUA

Quả cà chua là loại thục phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B6 và cả Lycopeme tốt cho sức khỏe.


Ngoài ra sử dụng quả cà chua trong ăn uống làm giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, chống tác dụng của khói thuốc lá, cải thiện tầm nhìn, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, giảm huyết áp và một số công dụng khác.
Một số món ăn làm từ cà chua: Canh cà chua trứng, Canh cà chua thịt bò, Canh sườn cà chua, đậu hũ sốt cà chua,…

2. ĐẬU ĐỎ

Đậu đỏ là một trong những loại ngũ cốc quan thuộc hằng ngày. Công dụng tuyệt vời của đậu đỏ là giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Vốn dĩ có được lợi ích đó vì bên trong đậu đỏ chứa một lượng protein phong phú. Protein giúp cholesterol xấu LDL giảm xuống và tăng hàm lượng cholesterol tốt HDL lên.


Một số công dụng khác của đậu đỏ làm tăng sức đề kháng cho hệ đường ruột, việc hấp thụ và tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Đồng thời, bệnh tiểu đường sẽ được hỗ trợ điều trị.
Một số món ăn từ đậu đỏ: chè đậu đỏ, cháo đậu đỏ, sữa đậu đỏ mật ong,..

3. DÂU TÂY 


Loại quả tuyệt đẹp này hẳn là một điề tuyệt với mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Dâu tây giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thế. Vì nó chứa hàm lượng vitamin C vô cùng phong phú. Ngoài ra nó còn giúp cho việc giảm cân của các chị em phụ nữ. Một nghiên cứu đã khẳng định rằng lượng Flavonoid trong quả dâu tây giúp ngăn ngừa sự tăng cân do tuổi tác bằng cách giảm sự thèm ăn và kích thích sự trao đổi chất.
Dâu tây ăn tươi là tốt nhất nhé.

4. NHO ĐỎ


Những quả nho đỏ mộng nước giàu chất oxy hóa và chất xơ, có lợi cho tim mạch. Cứ 100g thịt quả nho sẽ cho 71 calo, 10 – 12 g đường dễ hấp thụ, 11 mg vitamin C. Một loiaj quả khi ăn rất dễ tiêu, giải khát, thông tiểu lợi mật. Hàm lượng polyphenol bên trong quả nho có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tốt cho các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể. Một minh chứng khác thể hiện lợi ích của các quả nho là làm giảm nồng độ trilgyceride máu, cholesterol xấu và cải thiện chức năng máu.

5. DƯA HẤU


Chứa một nguồn tuyệt vời của lycopene, nó có thể làm giảm nguy cơ về bệnh tim mạch, làm giảm mơ trong cơ thể, tăng hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, cải thiện sức khỏe cho mắt.  Một vai trò quan trong nữa là dưa hấu làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, chủ yếu là ung thư tuyến tiền liệt và giảm thoái hóa cơ bắp.

6. ỚT CHUÔNG ĐỎ


Ớt chuống đỏ chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, đặc biệt la beta-carotene, có chức năng chống viêm và oxy hóa.

Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu là khác năng tuyệt vời của quả ớt chuông. Cũng như dưa hấu, nó cũng có khả năng làm giảm bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Chị em phụ nữ nên sử dụng loại quả này thường xuyên hơn vì nó sẽ giữ cho làn da và mái tóc trông trẻ trung hơn.

Đinh Lăng
Theo Tạp Chí Sống Khoẻ 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *