Template Tin Tức Mới Nhất

  Mụn và thâm là kẻ thù lớn nhất đối với da mặt. Nó làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt, không những thế làm mất đi sự tự tin của chị em khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người.

  Mụn - Nếu chị em ta biết cách xử lý cũng rất đơn giản, nhưng do thói quen thường xuyên nặn mụn, không biết cách vệ sinh da mặt đúng cách nên dẫn đến việc da bị thâm.

  Và dưới đây là những bí quyết trị mụn - thâm không quá tốn kém mà thật sự hiệu quả.

1. Trị mụn với chanh tươi.



  Phương pháp này cực kỳ đơn giản và hiệu quả cho phụ nữ. Chanh là loại quả phổ biến, chúng có ngay trong chính gian bếp nhà bạn. Chanh có rất nhiều tác dụng: giảm béo, làm thuốc, trị mụn, làm đẹp da,...Trong chanh có rất nhiều vitamin C, do vậy càng có tác dụng làm giảm viêm nhiễm cho mụn, chống khô da, se khít lỗ chân lông.

Bạn lấy 3 quả chanh tươi, cắt lấy nước cốt chanh. Sau đó bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm, hoặc nước muối loãng, để da mặt khô thoáng. Sau đó lấy bông tẩy trang , tăm bông hoặc bông gòn thấm hỗn hợp trên, thoa lên những nốt mụn hoặc những vùng bị mụn, để trong vòng 20 phút => rửa sạch bằng nước sạch. Nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên - 2 lần/tuần thì da mặt bạn sẽ được cải thiện lên trông thấy.

Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh cũng rất tốt trong việc trị mụn.Vỏ chanh có tác dụng cực tốt trong việc giảm triệu chứng tiết bã nhờn, làm cho da khô thoáng và sạch sẽ.

Cách đơn giản là bạn làm mặt nạ từ vỏ chanh:

Bạn lấy 1/2kg chanh, cắt vặn nước ra, nước thì bạn có thể làm nước đá chanh - loại nước giải khát cực tốt trong mùa hè. Còn vỏ chanh, bạn mang đi phơi ngoài nắng khoảng 40 phút, rồi lấy vào máy sinh tố xay nhuyễn, cho thêm 2 thìa muối (có tác dụng sát khuẩn). Sau đó khuấy cho đều - thành hỗn hợp mềm, đặc sệt và dính. Sau đó rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp này lên, nhất là chỗ nào có nhiều mụn thì thoa nhiều hơn. Để mặt nạ khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ áp dụng thường xuyên, sau 3 tuần bạn sẽ giảm mụn và thâm rõ rệt.
  Với phương pháp làm đẹp bằng chanh, các bạn nhớ chú ý thoa kem chống nắng hoặc chê chắn cẩn thận khi ra ngoài đường, đừng để da bị bắt nắng và  tổn thương do bụi bặm.

2. Làm đẹp với nghệ tươi.



Từ xưa ta đã nghe nghệ rất tốt trong việc làm đẹp. Nó có tác dụng làm da hồng hào từ bên trong nhờ uống nước cốt nghệ, còn có thể chữa một số bệnh về đường ruột...

Vì trong nghệ có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cực mạnh, là chất sát khuẩn và chống oxi hóa rất tốt. Nhờ đó, nó có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, làm khô và se cồi mụn, giúp chữa lành vết thường và làm chậm quá trình lão hóa da. Chính vì vậy, bột nghệ được biết đến là dược liệu trị mụn và chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn hãy chuẩn bị 2 muỗng canh sữa chua (không dường) +1/2 muỗng canh bột  nghệ + một ít mật ong (nguyên chất), tiếp theo trộn đều chúng sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó áp dụng hỗn hợp này lên vùng sa bị mụn và để trong khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm nhé. Kiên trì thực hiện cách này trong vòng 1-3 tuần để đánh bật mụn tận gốc và thâm cũng mờ dần.

   Với phương pháp làm đẹp này cũng vậy, các bạn nhớ chú ý thoa kem chống nắng hoặc chê chắn cẩn thận khi ra ngoài đường nhé!

3. Trị mụn bằng sữa non



  Làm đẹp từ sữa không còn gì là lạ cả, có rất nhiều loại sữa tốt cho việc làm đẹp như sữa chua, sữa tươi không đường,...đều có thể giúp da mặt trị mụn và dưỡng da đẹp hơn, mịn màng hơn. Loại sữa mà bài viết này nói đến đó chính là sữa non. Sữa non cũng không khó tìm lắm, có thể dùng sữa non của người mẹ mới sinh, hoặc cũng có thể mua trên thị trường với giá thành không cao lắm. Nhưng bạn cần tìm đúng loại sữa non, chất lượng vì trên thị trường nhan nhãn và rất nhiều hàng nhái.
  Sữa non chứa chủ yếu các chất như chất béo no, protein và canxi cũng như vitamin C rất tốt cho làn da. Vì thế từ lâu, con người đã biết dùng sữa để làm đep. Những tưởng những giọt sữa trắng chứa protein, enzim, axit lactin chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm, làm mịn và chống lão hóa cho da. Ngoài ra, nó còn giúp da chống lại những tổn hại từ môi trường bên ngoài, hồi phục và tái tạo làn da dần dần. Thế nên, hiệu quả của sữa non càng tăng khi bạn biết kết hợp thêm việc uống sữa và massage da mặt thường xuyên hoặc có thể đắp mặt nạ từ sữa non
  Cách làm: 
- Bạn chỉ cần lấy một lượng sữa non vừa đủ cho vào một chiếc bát
- Cho một ít muối và khuấy đều hỗn hợp này
- Đắp lên mặt khoảng 15-20 phút, kết hợp massage cho da mặt
- Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Khoảng 15 phút sau rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông
  Bạn nên duy trì đắp mặt nạ bằng cách này, sẽ thấy cải thiện rõ rệt làn da của mình.
  Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa non để rửa mặt sẽ giúp cho da săn chắc, mịn màng, hạn chế xuất hiện nếp nhăn, cung cấp độ ẩm và còn có thể làm cho da trắng mịn hồng hào hơn.
  Chúc bạn có một làn da khỏe và đẹp!

  Trần Thiện
  Nguồn: Tham khảo


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *