Template Tin Tức Mới Nhất

Buổi sáng chính là thời điểm quan trọng trong ngày vì con người chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động. Vì vậy có những điều nên và không nên làm tại thời điểm này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

THỨC DẬY ĐÚNG GIỜ VÀ TỪ TỪ

Việc thức dậy đúng giờ là rất quan trọng, việc này phù hợp với đồng hồ sinh học tự nhiên của con người, đem lại sự thoải mái cơ tinh thần và cơ thể. Thời điểm dậy buổi sáng nên vào khoảng 5-7 giờ vì dậy quá sớm thì nhiệt độ môi trường thấp không tốt cho sức khỏe, còn thức dậy quá muộn sẽ qua thời điểm ăn sáng và hại dạ dày.

Nhiều người thường có thói quen bật dậy ngay sau khi ngủ dậy hoặc nghe thấy tiếng chuông báo thức. Điều này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe như gây ra sự chóng mặt buồn nôn, đau thắt cơ liên sườn và đau ngực do thay đổi tư thế đột ngột khiến lượng máu lưu thông không đồng đều.


Vì vậy, vào buổi sáng, khi thức dậy, chúng ta nên nằm lại khoảng 3-5 phút để cơ thể tỉnh táo hoàn toàn, tránh tình trạng buồn ngủ sau khi dậy, đồng thời ngồi dậy từ từ để không xảy ra tình trạng như trên.

UỐNG MỘT CỐC NƯỚC NHỎ SAU KHI THỨC DẬY


Hành động này có nhiều tác dụng với cơ thể như:

Với hệ bài tiết: Bổ sung lượng nước thiếu hụt sau một đêm dài nghỉ ngơi, làm sạch thận và bàng quang

Với hệ tiêu hóa: giúp thúc đẩy nhu động của ruột, làm đào thải chất độc và cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn (có thể lên đến 24%), giảm các triệu chứng ợ nóng khó tiêu.

Giúp cải thiện độ căng của da, làm khỏe tóc và tác động tốt đến miễn dịch.



ĐI VỆ SINH

Một đêm dài nghỉ ngơi sẽ khiến ruột và bàng quang đều tích trữ nhiều chất thải và chất độc trong cơ thể. Vì vậy hãy tập thói quen đi vệ sinh buổi sáng để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

HOẠT ĐỘNG NHẸ NHÀNG

Việc hoạt động nhẹ nhàng buổi sáng giúp các cơ quan trong cơ thể được hoạt động đặc biệt là hệ xương khớp, tim mạch và hệ hô hấp. Sau khi hoạt động, bạn sẽ thấy cơ và các khớp bớt mỏi, đầu óc tỉnh táo do máu và oxi được vận chuyển nhiều lên não theo hệ tuần hoàn. Đồng thời cũng giúp cơ thể có cảm giác đói để bữa sáng được ngon miệng hơn.


Tuy nhiên nhiều người lại có thói quen tập luyện khá nặng vào buổi sáng sớm. Điều này là không hề tốt một chút nào. Có những lý do sau:

Buổi sáng sớm nhiệt độ môi trường khá thấp và khí độc bị đẩy xuống thấp hơn do áp suất không khí tăng, điều này rất có hại cho hệ hô hấp vì hoạt động nặng thì cơ thể cần nhiều oxi.
Cơ thể mới ngủ dậy thì các cơ và khớp chưa dãn ra hoàn toàn khiến chấn thương dễ xảy ra.
Tập nặng cần phải cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng mà mới sáng ra chưa ăn uống gì dễ dẫn đến mệt mỏi nhanh chóng, ảnh hưởng đến cả một ngày dài phía sau.


ĂN SÁNG ĐỦ CHẤT

Nhiều nghiên cứu chứng minh bữa sáng là bữa quan trọng nhất, giúp bổ sung dinh dưỡng sau một đêm dài nghỉ ngơi, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc trong một thời gian dài sau đó. Vì vậy việc ăn sáng đủ chất là cực kỳ cần thiết, và với người ăn kiêng để giảm cân lại càng cần thiết hơn vì bữa trưa và bữa tối thì cơ thể dễ tích lũy mỡ do năng lượng thừa hơn là bữa sáng.


Bữa sáng nên bao gồm đủ carbohydrate, protein, chất béo và vitamin. Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng, protein, chất béo và vitamin giúp quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể thuận lợi hơn.

NGHỈ NGƠI VÀ TẠO TINH THẦN THOẢI MÁI CHO NGÀY MỚI BẬN RỘN


Sau khi ăn xong bạn không nên làm việc ngay mà nên ngồi nghỉ khoảng 5-10 phút để dạ dày co bóp tiêu hóa một phần thức ăn để việc tiêu hóa sau đó thuận lợi hơn và bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn. Trong thời gian đó, bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách báo hoặc làm việc đó khiến bạn thoải mái để tạo tinh thần tốt nhất trước khi bắt đầu làm việc.

Trương Hiệp
Theo Zingnews

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *