Template Tin Tức Mới Nhất

  Với khí hậu nhiệt đới ở nước ta, nắng mưa thất thường nên bản chất làn da của người Việt Nam cũng khá đa dạng: người da khô, da nhờn, da hỗn hợp.... Ngoài ra, do môi trường làm việc, bụi bặm, nắng non sẽ làm cho làn da của chúng ta bị tổn thương và thay đổi bới nhiều yếu tố khác nhau.



  Da bị mụn là một vấn đề nan giải hiện nay, đã khiến cho không những các chị em phái đẹp mà còn cả đấng nam nhi mất tự tin, kém sắc hơn hẳn. 
  Da nhờn cộng thêm bụi bặm, nắng gắt, do ăn uống đồ nóng và quan trọng là mụn di truyền từ ba mẹ sang con cái ... sẽ gây mụn trên da mặt của mỗi chúng ta.
Hiện nay, mụn bọc, mụn viêm rất khó điều trị. Đối với những loại mụn này rất nguy hiểm, nếu chúng ta không biết cách điều trị hoặc nặn mụn bừa bãi sẽ gây ra: viêm nang lông, mụn sẽ không hết mà còn nhảy sang vị trí khác, viêm mủ sưng to... thậm chí còn có nguy cơ gây méo mặt nếu mụn mọc ngay vị trí vùng chữ T. 

  Nên điều cốt yếu nhất, bạn phait thật cẩn thận và kiên trì với những loại mụn này.
  Với mụn bọc, mụn viêm sưng to, bạn tuyệt đối cấm sờ, cấm nặn khi mụn chưa chín. Nếu sờ vào và nặn sẽ có nguy cơ mụn chai sần và càng viêm sưng to hơn, không có dấu hiệu già cồi. Do đó, để mụn nhanh chín, bạn phải dùng biện pháp để đẩy mụn ra mà không dùng lực đè hay bất kỳ vật dụng kim loại gì đè lên mụn. Chú ý không được dùng thuốc hay kem gì làm mụn xẹp đi, vì với những mụn này cần phải lấy chân mụn, cồi mụn ra ngoài mới hết hẳn. Nếu làm xẹp, cồi mụn vẫn còn trong da sẽ nhảy sang vị trí khác và gây viêm nặng hơn.
  Để đẩy cồi mụn ra nhanh chóng, bạn nên dùng hồ nước bôi da để bôi lên nốt mụn.
  Cách dùng hồ nước bôi da trị mụn( Nên dùng khăn trẻ sơ sinh để lau mặt khi bị mụn nhé):
  • Tối trước khi ngủ, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý lau sạch mặt, rồi đêt ráo



  • Dùng tăm bông lấy lượng vừa đủ hồ nước bôi da, bôi đều lên đầu mụn bọc( nhớ chỉ bôi lên đầu mụn, đừng bôi hết cả mặt, Vì hồ nước có thành phần chính là Kẽm oxit giúp làm dịu nhẹ da, bớt sưng mụn và đồng thời đẩy mụn lên nhanh). Nếu bạn bôi hết cả mặt, là sáng hôm sau mụn lớn bé đều lên đầu trắng cả. Chỉ nên bôi cả mặt với ai cẩn thận, kiên trì không sờ tay hoặc làm tổn thương da. Nếu mụn đầu trắng bị đẩy lên mà bạn làm trày xướt hay nặn vội sẽ càng nhiều mụn hơn.
  • Sáng hôm sau dùng khăn mềm lau nhẹ vết hồ nước. Bạn cứ bôi như thế ngày 2 lần càng tốt( sáng, tối). Bôi khoảng 2-3 ngày mụn bọc tự động trồi cồi trắng lên. Đừng để mụn bị ướt nước lâu rất dễ bị vỡ mủ
  • Bạn khoan hãy nặn, cứ để mụn trắng thêm 2 ngày nữa cho đến lúc héo đầu mụn. Nếu kiên trì thì chờ đến lúc đầu mụn già thành vẩy
  • Dùng tăm bông, khăn giấy nặn đầu mụn đã héo già( Tuyệt đối không được cho bất kỳ kim loại,  hay da tay tiếp xúc trực tiếp với mụn hoặc dính máu mụn, sẽ gây thâm và mụn lan sang chỗ khác)
  • Bạn nặn sạch sau đó lau khô. Đừng thoa bất kỳ thuốc kem gì sau khi nặn nhé
  • Vậy là xong, bạn cứ giữ gìn thật sạch, tránh sờ tay sau khi nặn. Nặn hết máu sẽ nhanh hết thâm thôi
  • Đừng dùng bất kỳ kem dưỡng da hay trị mụn nào trong lúc bôi hồ nước
  • Đó là cách đẩy mụn nhanh nhất, an toàn và không gây thâm, viêm mụn

                                            

  • Bị mụn thit bạn nên ăn uống đồ mát vào như: rau má , đậu xanh, bột sắn dây, trà atiso hằng ngày... để hạn chế mụn bọc mọc thêm. Tránh tuyệt đối các đồ nóng: xoài, mít, mận, sầu riêng, chôm chôm, nhãn, dầu mỡ, ớt cay nóng...
  • Quan trọng là bạn phải cẩn thận vệ sinh và kiên trì chờ mụn chín. 
  • Chúc các bạn thật xinh đẹp và tự tin hơn !

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

1 nhận xét:

  1. hồ nước ở đâu bán vây ad, lần đầu tiên mình nghe đó

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *