Template Tin Tức Mới Nhất

 Trái cây là một loại thực phẩm khoái khẩu trong cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta. Nó chứa một lượng vitamin và các loại dưỡng chất có tác dụng bổ sung cho cơ thể khi ăn vào. Với trái cây, bạn có thể chế biến ra nhiều cách để cho ngon hơn, hoặc cũng có thể làm thành những món ăn cho khẩu vị thêm mới mẻ. Bên cạnh đó, việc ăn trái cây, chúng ta cũng nên phân biệt loại nào phù hợp với cơ địa, loại nào không phù hơp. Đặc biệt, những ai thường có làn da dễ nổi mụn hoặc hay bị nóng trong, thì việc lựa chọn loại trái cây có tính nóng hay mát cũng rất quan trọng đấy.


  Làm thế nào để phân biệt loại nào nóng? Sau đây là những loại trái cây có tính nóng, bạn nên chú ý để hạn chế ăn vào nếu không muốn nổi nhiều mụn hơn, hoặc dễ gây ra những hậu quả khác.

1. Quả vải


Đây là loại quả có tính ngọt vì nó chứa một lượng đường  rất cao, nên không tốt cho những ai bị tiểu đường, thừa cân hoặc những ai đang mang thai. Nó còn có tính nóng nên dễ gây nổi mụn cho da mặt của bạn, do đó nên hạn chế ăn loại này

2. Quả nhãn

  Nhãn cũng giống như vải, một loại trái cây cực kì ngon mà ai cũng thích ăn, bởi nó vừa ngon, vừa ngọt, lại thơm. Thế nhưng, chính nó gây cho làn da của bạn lên mụn rất nhiều, mẩn ngứa nếu bạn ăn nhiều hoặc thường xuyên. Những người mang thai cũng nên hạn chế ăn nhiều nhãn...nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây ra hiện tượng chảy máu, đau bụng...

3. Quả mận

Trong quả mận chứa nhiều carotene khi ăn vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A tốt cho mắt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều thành phần: protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali,...rất tốt cho cơ thể. Nhưng nó cũng là một loại trái cây gây nóng trong cơ thể chúng ta, dễ gây nổi mụn, phát ban, và ảnh hưởng đến những bà mẹ đang mang bầu.

4. Quả đào

Món thức uống trà đào chắc nhiều người cũng được uống nhỉ? Rất ngon!  
Đào là một loại quả thơm, ngọt, nhưng cũng có tính nóng rất cao. Do đó nó ảnh hưởng đến làn da của bạn cũng rất nhiều. Bà bầu nên hạn chế ăn quả đào vì ăn nhiều dễ bị xuất huyết. Bên ngoài quả đào thường có lông, nên dễ gây ra triệu chứng ho, dị ứng, ngứa cổ, mẫn cảm. Do đó, không nên ăn nhiều loại quả này.

5. Quả ổi

  Quả ổi cung cấp khá nhiều lượng vitamin C cho cơ thể chúng ta, giúp da dẻ đẹp hơn, hạn chế nổi mụn. Nhưng đây là một loại quả cũng nên chú ý và hạn chế khi ăn, bởi nó ảnh hưởng và trầm trọng hơn đến những người thường bị táo bón, đang mang thai.

6. Quả na


 Quả na chính là quả mãng cầu có vị ngọt, rất thơm, cũng được ưa chuộng rất nhiều. Quả cũng gây ra tính nóng cho cơ thể dễ gây nổi mụn cho làn da. Ngoài ra, nếu ăn nhiều cũng dễ bị táo bón, khó chịu cho tiêu hóa.

7. Quả vú sữa

  Có khi nào bạn nghĩ vú sữa ăn vào mát? Nhiều người nhầm lẫn ở vấn đề này. Thật ra, vú sữa là loại trái cây có tính nóng đấy. Trời oi bức, không nên ăn nhiều vũ sữa. Bên cạnh đó, nếu ăn vú sữa, nên bỏ ngay phần vỏ xanh, nếu không rất dễ bị táo bón do phần nhữa chát trong vỏ gây ra.

8. Quả xoài

  Xoài rõ ràng là một loại quả có tính nóng vô cùng. Bạn đang bị mụn ăn vào mụn càng trầm trọng hơn. Bạn đang bị ợ chua, đau dạ dày nếu ăn vào càng ảnh hưởng nặng hơn. Trẻ em ăn vào dễ bị nhiệt miệng, nổi mụt, rôm sảy. Chúng ta nên ăn xoài chín và hạn chế ăn xoài sống để phòng trừ những bệnh không mong muốn xảy ra.

9. Trái hồng

  Hồng chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giảm huyết áp, nhuận phổi. Nhưng hồng lại chứa nhiều chất nhựa khi kết hợp với axit có trong dạ dày dễ gây ra hiện tượng tức thượng vị, khó tiêu. Những người bị táo bón, bụng đói không nên ăn hồng. Đăc biệt, sau khi ăn cua tuyệt đối không được ăn hồng vì sẽ tạo sỏi trong dạ dày.

10. Quả lựu

  Lựu cũng là loại trái cây mang tính rất nóng, chứa nhiều đường, chất khoáng và vitamin. Nó các tác dụng chữa chứng viêm họng, tiêu chảy, sa trực tràng. Nhưng không nên ăn nhiều lựu vì nó không tốt cho răng và dễ gây nổi mụn cho da.

11. Quả táo

  Táo là một loại trái cây có lợi cho cơ thể chúng ta như chống tiêu chảy, chống táo bón nếu uống vào khi đói, tốt cho hệ tiêu hóa nếu uống sau khi ăn. Thế nhưng, táo bón lại chứa nhiều kali, đường, nêu ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, thận. Do đó, những người mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, bệnh liên quan đến thận, tiểu đường không nên ăn táo thường xuyên.

10. Quả lê

  Đây là một loại quả rất ít có ở Việt Nam, mà phải nhập khẩu từ Trung Quốc qua. Chúng rất ngon và ngọt, bỏ tủ lạnh lấy ra ăn thì phải nói là quá ngon. Chúng có tác dụng chữa ho, nhiệt, viêm họng,  không gây nổi mụn cho da  Nhưng, những ai bị lạnh bụng, tiểu đường không nên ăn nhiều.

11. Hạt dẻ


  Hạt dẻ ăn vào bơ bở, ngon ngọt chứa nhiều chất bột, protein, nhiều loại vitamin khác, có lợi cho gan, thận...Nhưng hạt dẻ lại rất khó tiêu hóa nên hạn chế ăn nhiều trong mỗi lần ăn

12. Mít, sầu riêng, chôm chôm

  Đây là loại trái cây ai ai cũng biết rằng nó rất nóng. Nếu ăn vào chắc chắn bạn không thể nào tránh khỏi mụn nhọt, rôm sảy, nhiệt miệng. Bên cạnh đó, còn làm tăng nguy cơ đến tim mạch, tiểu đường, huyết áp...Do đó, nên hạn chế ăn những loại trái cây này
  Đó là những loại trái cây bên cạnh những tác lợi lại có những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Do đó, bạn nên chú ý và hạn chế những loại quả này để đảm bảo cho mình một sức khỏe khỏe mạnh và làn da tươi tắn.

Theo Giaoduc

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *