Template Tin Tức Mới Nhất

  Kính râm là một loại vật dụng mà hầu hết tất cả chúng ta ai cũng đã và đang dùng nhằm mục đích bảo vệ đôi mắt chúng ta tránh khỏi bụi bặm, ánh nắng mặt trời, đồng thời cũng để trang trí cho gương mặt thêm ngầu hơn. Vậy liệu rằng có ai từng hỏi đến "Có nên sử dụng kính râm để bảo vệ mắt không?"

  Kính râm cũng giống như kem chống nắng, cũng giúp bảo vệ làn da tránh ánh nắng mặt trời nhưng là cho vùng mắt của bạn khi bạn ở ngoài trời lâu, có khả năng bảo vệ và ngăn chặn những vật thể lạ bay vào mắt.  Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ đeo nó suốt 24/24 tiếng.
  Khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương vùng da quanh mắt, võng mạc và tăng nguy cơ đục thủy tinh thể. Vì vậy mà kính mát là vật sẽ giúp bạn chống lại điểu này những cũng cần phải hết sức cẩn thận.


  Ánh nắng mặt trời tàn phá đôi mắt của bạn như thế nào?

  Đôi mắt của chúng ta nhạy cảm hơn da mặt rất nhiều, rất dễ bị tổn thương nếu tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Bao gồm cả vùng da quanh mắt, mí mắt, và các bộ phận khác trong mắt...nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến tai hại khó lường.
  Nhiều người cứ chủ quan khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, nhưng không đơn giản vậy đâu, bởi lẽ ánh nắng chứa tia cực tím không chỉ gây lão hóa đôi mắt mà còn hủy hoại và dẫn đến mù lòa.

  Những tác hại do đứng dưới ánh nắng mặt trời quá lâu:

-  Thoái hóa võng mạc: Chính ánh nắng có thể làm hỏng võng mạc, dẫn đến thoái hóa điểm màu và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa. Cũng đã có bằng chúng cho thấy điểm vàng bị thoái hóa khi tiếp xúc với tia cực tím làm quá trình lão hóa của võng mạc diễn ra nhanh hơn.
- Mộng thịt: còn gọi là màng màu mắt, là kết mạc và mô xơ hình quạt xâm lấn vào bề mặt giác mạc. Nó thường xuất hiện ở góc ngoài của mắt. Tổn thương này lành tính không có hại gì, nhưng nếu không điều trị sẽ gây ra hạn chế tầm nhìn. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu, trong điều kiện khô và nhiều bụi bẩn cũng sẽ gây ra tình trạng này.

- Đục thủy tinh thể: tia cực tím từ ánh sáng có thể gây ra đục thủy tinh thể, nó tạo một vùng mù hạn chế và cản trở tầm nhìn của chúng ta.
- Phá hỏng giác mạc:  ánh nắng mặt trời khiến cho giác mạc của chúng ta tổn thương và dẫn tới đau đớn hoặc mù hòa, ăn uống thiếu chất thì cũng dễ làm đục thủy tinh thể và tàn phá giác mạc.
  Ngoài ra, để đảm bảo cho đôi mắt của bạn hạn chế tổn thương hoăc ít nhạy cảm hơn khi gặp ánh sáng, thì bạn nên tránh dùng những loại thuốc như: thuốc lợi tiểu, an thần, tetracyine và các loại thuốc có chứa thành phần sulfa

  Vậy, bạn có nên đeo kính râm?

  Hiện nay có nhiều loại kính râm được bán tràn lan trên thị trường. Có những loại thật mắc tiền nhưng cũng chỉ để trang trí cho gương mặt nhưng lại không giúp chúng ta bảo vệ đôi mắt. Vậy lựa chọn kính râm như thế nào?
 - Chọn những loại kính có chỉ số ngăn chặn hạn chế tối đa tất cả tia UVA và UVB, tránh các hãng kính râm chỉ mang tính thẩm mỹ, thời trang mà không có tác dụng chống ánh nắng mặt trời. An toàn là trên hết tiếp đến mới là đẹp.
 - Kính phải trong, không có vết xước, được thiết kế để giảm chói và nhìn rõ hơn, nhưng không có nghĩa là khi bạn mang kính vô là cả một vùng trời u tối.
- Bạn nghĩ "Kính càng tối thì càng tốt". Sai rồi. Bỏ ngay lập tức suy nghĩ đó. Quan trọng vẫn là chỉ số chống tia UV đầy đủ thì mới gọi là an toàn và bảo vệ được đôi mắt của bạn.


- Gọng kính càng lớn và được thiết kế lấp lánh sẽ có khả năng che chở cho đôi mắt khỏi tia tử ngoại tốt hơn những gọn kính kiểu nhỏ. Tuy nhiên, tùy bạn lựa cho hợp với khuôn mặt của mình.

Cẩn thận khi dùng kính râm

  Vào những ngày nắng nhẹ (trung bình, sáng sớm) thì việc mang kính mát hoàn toàn không cần thiết, bởi vì bạn sẽ vô tình ngăn những bước sóng từ ánh sáng có lợi cho mắt. Có đến 1500 bước sóng có tác dụng nuôi dưỡng đôi mắt. Chúng kích thích vùng não trên, kích thích tuyền tùng tiết ra một loại hoocmon tên là melatomin giúp ngủ ngon hơn vào buổi tối. Vậy nên, chỉ sử dụng kính râm khi thực sự cần thiết, đúng lúc mà thôi. Vào thời gian từ 9h00 đến 16h00, ánh nắng rất dễ gây tổn thương mắt, vì vậy nên mang kính nếu ra ngoài nắng trong khoảng thơi gian này.

  Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vậy nên bạn hãy cẩn thận đừng đế chúng bị tổn thương khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nê chọn kinh râm cẩn thận và sử dụng chúng sao cho phù hợp nhé!
  Theo Tạp chí Sống Khỏe

Translate:

Do you know sunglasses are friends or foes?


Sunglasses are an item that almost all of us have been using to protect our eyes from the dust, the sun, and to decorate our faces. than. Did anyone ever ask, "Should sunglasses be used to protect my eyes?"

  Sunglasses, like sunscreens, also help protect your skin from the sun, but for your eyes when you are outdoors, which can protect and block foreign objects from entering your eyes. However, that does not mean you will wear it 24 hours a day.

  Exposure to sunlight can cause damage to the skin around the eyes, retina, and increased risk of cataracts. So sunglasses are the thing that will help you fight this, but also be careful.

  How does the sun damage your eyes?

  Our eyes are more sensitive to facial skin, and are more vulnerable to exposure to sunlight. Including the skin around the eyes, eyelids, and other parts of the eye ... if not careful it is easy to lead to unpredictable damage.
  Many people are subjective when in the sun, but not so simple, because sunshine contains ultraviolet not only causes aging eyes but also destroys and leads to blindness.



  Harms caused by standing in the sun for too long:

- Degenerative retina: The sun itself can damage the retina, leading to degeneration of color spots and is also the leading cause of blindness. There is also evidence that the yellow spots degenerate when exposed to ultraviolet light that slows the aging process of the retina.
- Meat flesh: also called eye color film, is conjunctiva and fibrous fan tissue invades the surface of the cornea. It usually appears at the outer corner of the eye. This benign lesion is not harmful, but if left untreated it will cause vision limitations. Exposure to sunlight for too long, in dry conditions and more dirt will also cause this condition.
- Cataracts: Ultraviolet light from light can cause cataracts, which create a blind area that restricts and obstructs our vision.
- Corneal damage: Sun damage causes our corneas to hurt and lead to pain or blindness, eating poorly is also easy to cataract and corneal destruction.
  Also, to ensure that your eyes are less sensitive or less sensitive to light, you should avoid using drugs such as diuretics, sedatives, tetracyclines and other prescription drugs. sulfa part

  So, should you wear sunglasses?

  There are now many types of sunglasses that are widely available in the market. There are really expensive but also decorative items for the face but do not help us protect the eyes. How to choose sunglasses?
 Choose the type of glass that has the highest UVA and UVB protection limits, and avoid sunglasses that are cosmetically or fashionably resistant to sunlight. Safety is above all new is beautiful.
 - Clear glass, no scratches, designed to reduce glare and see better, but does not mean that when you wear glasses is a dark area.
- You think "the darker the better". Wrong. Immediately drop that thought. It is still important to know that your UV index is adequate to protect and protect your eyes.
The larger and sparkly design of the glasses will better protect the eyes from ultraviolet light than the compact glasses. However, it is up to you to match your face.
Be careful when using sunglasses
  On light sunny days (medium, early in the morning), wearing sunglasses is absolutely unnecessary, because you will inadvertently block wavelengths from the light that are beneficial to the eye. Up to 1500 wavelengths can nourish the eyes. They stimulate the upper brain, stimulating the gland to release a hormone called melatomin that helps sleep better in the evening. So, just use sunglasses when really needed, at the right time. At 9:00 am to 4:00 pm, sunlight is very susceptible to eye damage, so it is advisable to wear sunglasses in the sun during this period.
  Eyes are a window to the soul, so be careful not to get hurt when exposed in the sun. Therefore, you choose the shade carefully and use them properly.
  According to The Healthy Living Magazine

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *