Template Tin Tức Mới Nhất

  Cận thị là một căn bệnh về mắt gây trở ngại lớn cho việc quan sát, nhìn nhận sự vật trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Những người bị cận thị luôn khao khát và hy vọng sẽ có được một phương pháp hữu hiệu, tiện nghi nhất từ viện y học của nước nhà ngoài việc phẫu thuật mắt. Thế nhưng họ vẫn đang tiếp tục chờ đợi tia hy vọng như họ mong ước.




  Dạo này, lại dấy lên tin đồn có thể chữa được cận thị bằng thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, hứa hẹn này đến thời điểm này vẫn chưa phải là sự thật.

  Loại thuốc nhỏ mắt mà nhiều người dân luôn mong đợi có tên là Nanodrops, trong thuốc này chứa các hạt nano có thể bám vào hoặc đi sâu vào các giác mạc, làm thay đổi tính chất chiết quang.

  Thế nhưng, các nhà khoa học lại nghiên cứu phương pháp chữa trị này trên 10 con lợn để khắc phục những sai số khúc xạ trên giác mạc của chúng, lại rất thành công. Do đo, chúng ta vẫn cứ tiếp tục chờ đợi và hy về một tương lai không cận thị nhờ chính loại thuốc nhỏ mắt này.

  Nanodrops được sáng tạo ra bởi các nhà khoa học ở Israel dưới sự hợp tác của Trung tâm Y học Shaare Zedek, Viện Công nghệ nano và Vật liệu tiên tiếng, thuộc Đại học Bar-Ilan. Thuốc này chứa các hạt nano có thể xuyên hoặc "thấm"vào giác mạc.

  Nanodrops là một loại thuốc có thể sử dụng để giúp khắc phục tật cận thị. Nhưng bạn đừng nghĩ chỉ cần nhỏ dung dịch này vào là có thể chữa trị hẳn cận thị hoặc lấy lại tầm nhìn vốn có của chúng ta. Do đó, để sử dụng Nanodrops rất phức tạp, chúng ta cần phải chiếu tia laser vào mắt để điều trị, chứ không đơn giản là chỉ sử dụng dung dịch nhỏ mắt.

  Thành phần trong thuốc Nanodrops có thể làm thay đổi tính chiết quang của mắt, có thẻ kéo ảnh trong mắt người cận hoặc viễn thị về đúng vị trí ở võng mạc. Nên những người có tật về mắt có thể nhìn rõ bình thường trở lại. Nhưng đó chỉ là mang tính chất tạm thời, chứ không mãi mãi nêu không kết hơp thêm những phương pháp khác.

  Khi ta nhỏ dung dịch Nanodrops vào mắt cũng giống như việc "in" một chiếc kính áp tròng siêu mỏng vào trong giác mạc, mỏng dưới 1/10 milinmet. Nó cũng giống như kính áp tròng, không hề chữa trị đươc chứng cận thị mà chỉ thay thế cho việc đeo kính cận, viễn.



  Nhiều người cũng có thắc mắc , liệu rằng khi nhỏ thuốc nhỏ mắt Nanodrops này, có thể kéo dài tầm nhìn rõ ràng trong khoảng thơi gian bao lâu? Vấn đề này vẫn chưa được làm rõ. Chính các nhà khoa học sẽ thử nghiệm chữa chứng bệnh cận thị và viễn thị trên người vào năm nay.

  Như đã nói ở trên, thuốc nhỏ mắt Nanodrops chỉ giúp gắn thêm các hạt nano vào giác mạt chứ không phải cắt bỏ một phần giác mạc như khi phẫu thuật cận thị. Do đó, có thể được ứng dụng cho cả bệnh nhân cận thị, viễn thị với các điều kiện sai hỏng liên quan đến giác mạc và các tật khúc xạ khác.

  Hy vọng trong năm nay, chúng ta sẽ có được một phương pháp hữu hiệu để chữa trị căn bệnh viễn thị và cận thị cho rất nhiều người từ các nhà khoa học và viện y học từ chính loại nhỏ mắt này.

 Nhóm Simple Life 123
Theo Tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *