Template Tin Tức Mới Nhất

  Có lẽ bạn đã nghe câu nói này rồi đúng không? Và bạn nghĩ điều đó như thế nào? Riêng tôi thì điều đó là chính xác cho đến thời điểm hiện tại. Bởi, bạn cưới người yêu bạn, thì bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn. Bởi vì người đó yêu bạn, họ sẽ vì bạn mà làm tất cả, sẽ cố gắng xây dựng cho bạn một cuộc sống tốt hơn, bạn chẳng phải lo nghĩ gì... Vì họ yêu bạn, họ sẽ làm tất cả để bảo vệ bạn, không để bạn tổn thương.



Bởi phụ nữ lấy chồng giống như "đánh một canh bạc", thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn. Suy cho cùng phụ nữ lấy chồng cũng chỉ cần một người đàn ông luôn bên cạnh yêu thương và bảo vệ lúc đau khổ và yếu đuối.

Vâng, ngày con bạn chuẩn bị kết hôn!

Tôi hết sức bất ngờ vì nó cưới không phải người mà nó yêu bấy lâu nay. Mà là một anh chàng - chỉ mới quen biết có 15 ngày. Một mối tình 6 năm không phải là thời gian ngắn, nó yêu người đó nhiều, nó luôn chờ đợi một cái kết viên mãn cho một mối tình đó. Thế nhưng, anh ta biết nó rất yêu hắn, nên hắn cũng chẳng thèm quan tâm đến nó, mặc kệ nó, thích thì gọi, không thích thì thôi. Có khi một tuần hắn cũng không hỏi thăm dù chỉ một tin nhắn, ngày lễ cũng chẳng có một lời chúc, nói chi là quà cáp... nhưng nó vẫn cứ chờ đợi trong vô vọng... vì nó rất yêu hắn ta. Chỉ cần hắn ta quan tâm nó một chút là nó vui cả ngày rồi. Có những lúc đau khổ, khóc lóc, tuyệt vọng vì hắn ta nói lời chia tay, tôi nhìn thấy vậy rất thương nó. Tôi khuyên nó: "mày hãy quên anh ta đi, và hãy tìm người yêu mày đi, ai yêu mày thật lòng thì hãy cưới, chứ yêu đương như mày nhạt nhẽo mà khổ sở quá". Nói như vậy nhưng nó cũng không thể bỏ hắn ta được.


Vậy mà hôm nay nó báo với tôi chuẩn bị lấy chồng.

Tôi hỏi nó: "Mày có yêu anh ta không?"

Nó nói: "Chỉ là cảm giác mến thôi. Tao đâu có nhớ nỗi cái cảm giác yêu một người là như thế nào nữa đâu". Chắc có lẽ nó đã chai sạn với việc yêu ai đó thật lòng và chờ đợi rồi chăng.

"Thế sao mày đồng ý lấy anh ta?"

"Vì anh ấy yêu tao rất nhiều, tao cảm nhận anh ấy lo cho tao một cuộc sống hạnh phúc." Và nó còn nói: "À mày biết đấy! Tao nhìn cái gương trước mắt. Yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhà tao có bác tao lấy nhau vì yêu nhưng cưới xong được 2 năm là ly hôn. Bây giờ sống một mình nuôi con nhỏ đấy. Tao không muốn như thế!

"Thế mày không sợ người ta buồn vì mày không yêu người ta à?"

"Tao vẫn đang cố gắng yêu anh ấy mà. Chỉ đơn giản vài câu em yêu anh, nhớ anh. Không lừa dối, không ngoại tình. Rồi dần dần thì cũng nãy sinh tình cảm thôi. Anh ấy tốt, rất tốt. Sớm muộn gì thì tao cũng vì cái tốt đó mà thương anh ấy. Tao nghĩ thế".


Ừm...cũng dễ nhỉ.

Thế là bạn tôi đi lấy chồng. Không nuối tiếc cũng chẳng có tham vọng gì hơn. Có thể vì đã yêu và chịu đủ nhiều thương đau trước đó, nên hóa ra nó chẳng cần gì ngoài cuộc sống bình yên. Từ ngày lấy chồng, nó đi làm như đi chơi, dăm ba hôm lại sách vali lên đi du lịch cùng chồng. Đời chẳng có gì phải lắng lo.

Lúc nó cưới thật sự tôi cũng rất lo cho nó, vì nó không yêu anh ta liệu có hạnh phúc không? Tôi chỉ biết cầu chúc nó hạnh phúc và mong đó là lựa chọn đúng cho nó.

Thế mà bây giờ nó hạnh phúc rất nhiều.

À thì hóa ra, người ta không yêu một người vì cô đơn, nhưng lại có thể vì cô đơn mà ở lại bên một người,

Tôi còn nhớ nó nói với tôi rằng: 

"Đừng có dại mà theo đuổi người mình yêu, chẳng qua là cái không có được bao giờ cũng đẹp đẽ, nhưng chỉ là trong tưởng tượng thôi. Thực tế thì thứ phù hợp nhất với mình mới là cái tốt đẹp nhất. Một người phụ nữ nhất định phải chọn cho mình một đôi giày thật vừa vặn, chứ không phải một đôi giày đẹp mà đau chân. Đi lâu sẽ đau lắm đấy, vừa vặn bao giờ cũng tốt hơn. Không những đi đứng mà còn có thể bay nhảy. Thanh xuân - yêu đương đau khổ cũng đủ rồi. Thấy mệt quá thì bỏ đi..."

Và tôi nghĩ rằng nếu không có một tình yêu đẹp của hai phía thì ta nên chọn tình yêu của một phía. Và đó là người yêu bạn và chịu vì bạn mà thay đổi.

Trần Thiện
Theo Dear





***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *