Template Tin Tức Mới Nhất

Mỗi một chúng ta, đặc biệt là phái đẹp, ai cũng cần và muốn có một làn da mịn màng, tươi trẻ, trắng trẻo. Nhưng nếu bạn còn cứ khăng khăng giữ mãi những thói quen sau đây, thì chính bạn đã vô tình và tiếp tục làm hại cho làn da từ bên trong ra bên ngoài mà bạn không hề hay biết. Hãy cùng bàn về những thói quen này:





1. KHÔNG RỬA MẶT TRƯỚC KHI NGỦ

 Kể cả nam và nữ, cũng có rất nhiều người lười rửa mặt trước khi đi ngủ. Đây là một thói quen không tốt, bởi cả ngày, chúng ta vận động, đi ngoài đường, nắng non, bụi bặm, khói xe bám hết cả vào da mặt mà mắt thường chúng ta khó mà thấy được. Lâu dần chúng sẽ tích tụ trong lỗ chân lông sẽ gây nên mụn hoặc viêm da



  Theo Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner tại bênh viện Mount Sinai ở thành phố New York, Mỹ đã cho biết " Bụi, dầu, và ô nhiễm tích tụ chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nhiễm và mụn trứng cá cho làn da"
  Do đó, trước khi ngủ, chúng ta nên rửa mặt thật sạch bằng nước muối sinh lí, nước trà xanh, sửa rửa mặt, có thể dùng thêm nước hoa hồng phù hợp để làm sạch thật sâu bên trong lỗ chân lông. Nên bảo vệ của làn da của mình sau một ngày mệt nhọc.
  Đối với sữa rửa mặt, da khô, bạn nên dùng loại có chứa thành phần dưỡng ẩm để giúp da mịn màng hơn, còn da nhờn bạn nên dùng sữa rửa mặt kiềm dầu để loại bỏ mồ hôi và dầu nhờ trên da, hạn chế tiết bả nhờn trong ngày. 
  Nếu ngại rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn nên chuẩn bị sẵn một bịch giấy ướt an toàn và hợp với da để lâu, và tẩy đi bụi bẩn, lớp trang điểm trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, nên dùng thêm sữa rửa mặt, nước tẩy trang và nước hoa hồng thì da mới sạch sẽ, lỗ chân lông được thoáng hơn

2. HÚT THUỐC LÁ



  Trong thuốc lá có chất Nicotine sẽ làm giảm lượng máu lưu thông xuống da, nên da không đủ oxy và dưỡng chất. Các hóa chất có trong thuốc lá sẽ làm tổn thương collagen và elsstin khiến da dễ bị nếp nhăn, chảy xệ. Nếu bạn để ý, những người hút nhiều thuốc , da thường rất mỏng  và có nhiều nếp nhăn. Thậm chí, rất lâu phục hồi nếu da bị tổn thương.
  Để cải thiện một phần làn da cho những người hay hút thuốc nên bổ sung dinh dưỡng có chứa nhiều thành phần vitamin A và C. Nhưng điều quan trọng là bỏ thuốc lá thì làn da của bạn mới được cải thiện đáng kể.

3. KHÔNG THOA KEM CHỐNG NẮNG



  Đây là một thói quen xấu mà rất nhiều người trong số chúng ta mắc phải. Với cái nắng nóng của thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam, tia tử ngoại rất nhiều. Mà các bạn đã biết rồi, ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D có lợi, nhưng đồng thời có chứa những tia cực tími sẽ ảnh hưởng đến làn da của chúng ta rất nghiêm trọng. Vây mà nhiều người lại không chịu bao bọc, che chắn, thoa kem chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài đường.
  Bạn đừng nghĩ chỉ có nắng mới có tia UV, ngay cả khi trời mây mưa hoặc râm mát, chúng vẫn hoạt động bình thường và sẽ gây hại cho da nếu bạn không bảo vệ da, không thoa kem chống nắng cho da.
  Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài đường 30 phút, và nên dùng những loại kem chống nắng có độ SPF 30 là thấp nhất.

4. ĂN QUÁ NHIỀU ĐƯỜNG VÀ BỎ QUA RAU QUẢ



  Đây cũng là một thói quen gây tổn hại cho làn da. Ăn nhiều đường khiến da chúng ta nhanh xỉn màu, còn ăn rau quả sẽ cung cấp rất nhiều vitamin nuôi dưỡng làn da chúng ta khỏe mạnh và mịn màng. Đường khi đã được nạp vào cơ thể sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Những thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, kem, bột mì, bánh mì,...nước ngọt..Hãy thay đổi thói quen bằng cách bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.Kết hợp ăn thêm sữa chua, lựu, cà chua, uống nước chè xanh,...

5. NẶN MỤN TRỨNG CÁ



  Những người có mụn hay có thói quen này, cứ thấy gương ở đâu là soi ở đó, thấy mụn nào là nặn ngay mà chẳng biết bàn tay của mình dơ bẩn đến mức nào. Hãy nên nhớ, trong bàn tay của  chúng ta có đến hàng tỉ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe chúng ta. Khi bạn nặn không vệ sinh, không đúng cách, tình trạng mụn ngày càng nặng thêm, để lại thâm sẹo, mụn lây lan và còn viêm nhiễm
  Do đó, nên loại bỏ thói quen này ngay lập tức nếu có một làn da căng minh và không có mụn. Nếu muốn trị mụn, có thể tìm hiểu một số loại kem, thuốc trị mụn phù hợp với da để áp dụng.
 Đó là những thói quen xấu mà Cuộc sống giản đơn 123 khuyên bạn nên bỏ dần để hạn chế những tổn thương và bảo vệ cho một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ.

  Theo Tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *