Template Tin Tức Mới Nhất

Em đã từng viết cho anh những bức thư với những dòng chữ không đầu không cuối, chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc muốn biết anh sống ra sao? Anh dạo này thế nào từ khi chúng ta chia tay? Em cứ viết rồi xóa, cứ viết rồi vứt, có những đêm trong thùng rác em đầy những tờ giấy mà chẳng thể nào gấp lại ngay ngắn mà gửi đến anh vì em nghĩ bây giờ mình có lí do gì để gửi, mình sẽ gửi với danh phận gì? Một người bạn quen thuộc, một người lạ từng thương hay một người dưng qua đường hay người yêu cũ? Nhưng rồi em giật mình nhận ra nếu em còn nghĩ đến anh là còn quan tâm, còn hướng về anh, chưa quên được anh. Em không muốn mình cứ mãi quẩn quanh trong vòng tròn mà anh là tâm nữa. Nếu cứ như vậy làm sao em bước tiếp được? Làm sao em có thể yêu một người nào khác ngoài anh? Làm sao em có thể sống tốt được những tháng ngày về sau?    


anh rồi sẽ quên em thôi

Vì vậy, em tự nhủ với bản thân mình rằng phải vì mình, thật sự em phải sống vì em một lần, phải sống vì chính trái tim em. Cuộc sống của em do chính em chọn lựa, em không thể dại khờ mãi mà chọn tổn thương về mình. Em nghĩ ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc và em cũng không ngoại lệ. Em cần yêu bản thân mình nhiều hơn nữa để có thể học được cách yêu người sau.
Em không muốn bọn mình chia tay mà còn vương vấn gì nhau, chúng ta đủ lớn, đủ chín chắn để hiểu rằng một khi đã ra quyết định thì không thể hối hận. Mình đâu còn là trẻ con mà yêu rồi giận hờn chia tay rồi quay lại làm hòa đúng không anh? Bọn mình hiểu rằng một khi  bước đi là chúng ta không còn cơ hội nào cho nhau nữa, mình sẽ tiến về hai hướng khác nhau.



Em từng hỏi anh rất nhiều lần “ Anh có thấy hạnh phúc khi bên em? Anh có hối hận vì yêu em?” Anh có từng hối hận vì ở bên em, chấp nhận yêu em rồi những tháng ngày trượt dài trên một mối quan hệ không có tương lai này? Anh luôn bảo em rằng “Anh chưa từng hối hận”. Anh nói một khi đã quyết định thì anh chưa từng hối hận với lựa chọn của mình. Anh bảo rằng nếu được lựa chọn anh vẫn muốn gặp lại và yêu em một lần nữa. Cùng em trải qua hết những năm tháng tuổi trẻ đầy mông lung, mơ hồ nhưng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.   

Nhưng anh à! đời không có giá như, không có một giả dụ nào cho cuộc sống của mình. Và em muốn anh bây giờ cũng với lời chia tay của chúng ta. Chúng ta đã có cho nhau những kỉ niệm tuyệt vời, em đã được yêu, được giận, được mong chờ, được hạnh phúc vỡ òa. Vì vậy, em không muốn nói nếu như vì em biết quá khứ là để trân trọng, để nhớ về nhau chứ không phải để nuôi hi vọng gì trong nhau nữa. Nếu mình nói giá như với cuộc tình này tức là trong mối quan hệ này mình không hề cố gắng, chẳng hết mình, một lòng một dạ với nhau. Em đã rất thật lòng, đã rất cố gắng, đã hết mình vì nhau nên em chẳng muốn gì là nuối tiếc.

Anh ơi! Đừng giữ mãi khư khư chuyện cũ, đừng mơ hồ gì kỉ niệm và tình yêu, giữa thói quen và tình yêu. Nó khác nhau hoàn toàn. Một ngày nào đó, anh sẽ yêu một người khác, sẽ bước trên con đường rộng lớn khác mà không có em bên cạnh. Chẳng ai thiếu một ai mà chết hay mất mác gì cả. Anh sẽ quên em nhanh thôi, anh rồi sẽ ổn thôi theo cách này hoặc cách khác. Tin em đi!

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *