Template Tin Tức Mới Nhất

Tình bạn cũng giống như tình yêu cũng cần sự say mê, nuôi dưỡng từ hai phía hay nhiều phía. Một mối quan hệ không có sự say mê, không có nhiệt tình với nhau là một mối quan hệ chết, tình bạn trở nên khắng khít nhờ yêu thương, nhờ những nhiệt tình dành cho nhau. Giống như đứa trẻ có được món đồ chơi mình thích, nó cứ ôm khư khư không lúc nào chịu buông tay. Bạn bè cũng như vậy. 

tinh ban that su


Hồi đó, chúng tôi lang thang trên con phố tám với nhau đủ thứ chuyện trên đời; đi mãi chẳng biết mệt. Hồi đó, chúng ta có thể nói chuyện điện thoại với nhau vài tiếng đồng hồ mặc dù mới gặp nhau trên lớp. Hồi đó, chúng ta có thể đèo nhau đi ăn hết quán này tiệm nọ mà chẳng hề thấy no hay chán. Hồi đó, chúng tôi đã có rất nhiều cái hồi đó đầy chân thành với nhau. Có những câu chuyện kể mãi không hết, những nơi đi mãi không chán, và những người tình đi ngang qua cuộc đời nhau mà mỗi đứa đều nhớ như in không sai một chi tiết. Phải thương nhau như thế nào, vì nhau như thế nào mới có thể thấu hiểu lắng nghe nhau nhiều đến như vậy.

Tình cảm quý giá ấy, chúng ta cần phải biết trân trọng và giữ gìn vì cuộc sống không quá dài, để chúng ta dành thời gian cho những mối quan hệ vụn vặt, để chúng ta bận tâm đến những người không xứng đáng. Những người thân thương ấy hiểu rằng khi bạn nói mình không sao thật ra trong lòng bạn đang có bão, bạn đang phải tự mình trải qua những nỗi buồn không biết chia sẻ cùng ai, những người thân thương ấy hiểu rằng điều gì quan trọng với bạn và bây giờ trong lòng bạn đang nghĩ gì, cảm giác ra sao. 

tinh ban

Những người được gọi là bạn ấy, họ khuyên bạn không phải chỉ là hời hợt, cho vui, qua loa mà họ thật lòng muốn giúp đỡ bạn, thật lòng muốn tốt cho bạn. Những người thân thuộc ấy họ không bao giờ mang cái tôi quá lớn, hay không bao giờ đem bạn ra mua vui, lợi dụng hay mưu cầu điều gì thiệt hơn. Không đòi hỏi ở bạn bất cứ thứ gì, chỉ cần tình cảm chân thành dành cho nhau.

Những người thân không ruột thịt ấy luôn muốn giúp đỡ bạn, luôn đưa tay ra kéo bạn lên khi bạn vấp ngã hay luôn muốn những điều tốt đẹp đến với bạn. Họ cho bạn những thứ mà họ không hề dễ dàng trao nó cho người xa lạ, họ hiểu được bạn dù chỉ qua một ánh mắt hay đơn giản họ biết lúc nào im lặng để nghe bạn chia sẻ, trải lòng. Họ biết rằng bạn thật sự xuất sắc, và họ tôn trọng mọi quyết định của bạn.

Một tình bạn thật sự không phải đo bằng năm tháng mà nó được đo bằng sự chân thành trao gửi cho nhau. Nó tính bằng việc hiểu và chấp nhận, chỉ khi ở cạnh họ, ta mới cảm giác mình được làm chính mình, được bình yên, vui vẻ mà không cần phải gồng gánh quá nhiều hay dè dặt bất cứ thứ gì. Còn nếu ở cạnh mà ta cảm thấy ngột ngạt, cảm thấy chán nản, đùa không thấy vui, tâm sự trở nên thu hẹp thì lúc đó mối quan hệ đã đến điểm chết. Chỉ có thể lựa chọn, hoặc là cùng nhau dừng lại, cho nhau thời gian để vun đắp lại tình cảm hoặc là thôi thì dừng lại thật sư, cho nhau người bạn mới.

Tình cảm chỉ thật sự vô biên khi nó trở thành tình thân thương ruột thịt, còn những thứ tình khác đều có hạn kì dù sớm hay muộn. Một mối quan hệ dần đi đến kết thúc, khi một trao cả hai đều đặt nặng, coi trọng cái tôi của chính mình hơn, không còn hiểu và chấp nhận nhau.

Chúng ta đều là con người, trái tim rất nhỏ bé, ta không thể ôm trọn mọi mối quan hệ được . Ta chỉ có thể trân trọng hiện tại mà thôi.

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *