Template Tin Tức Mới Nhất

Làm giàu là ước mơ của đại đa số con người trên thế giới. Thế nhưng sự khác biệt về suy nghĩ giữa người giàu và người nghèo thực sự vô cùng lớn. Phần lớn chúng ta đều không biết nắm bắt những cơ hội lớn và tìm đến với suy nghĩ vô cùng nghèo nàn hoặc không có sự phát triển vượt bậc trên công cuộc làm giàu cho bản thân. Tuy nhiên, người giàu thì lại khác, bên cạnh việc tiết kiệm là một yếu tố quan trọng, họ còn là những người vô cùng biết cách làm ăn và tận dụng những cơ hội hiếm hoi để kiếm ra tiền. Do đó, người ta nói "Người giàu lại càng giàu" là vậy!

Nếu những người có tiền chỉ biết tiết kiệm thì họ đương nhiên chỉ là những người giàu ở mức trung bình chứ không thể nào trở thành những triệu phú, tỷ phú của thế giới. Họ suy nghĩ một điều rằng "Muốn tiết kiệm thì trước hết phải kiếm tiền". Do đó, họ sẽ tìm ra những phương hướng đề giúp cho tiền đẻ ra tiền.


bí quyết làm giàu của các tỷ phú

Sau đây là 10 bí mật được bật mí giúp "tiền đẻ ra tiền" của các triệu phú tự thân hàng đầu thế giới.

1. ĐA DẠNG HOÁ CÁC NGUỒN THU NHẬP

Nếu chúng ta nhìn sơ qua chỉ biết và suy nghĩ rằng các nhà triệu phú họ kiếm tiền từ một nguồn thu nhập. Nhưng điều đó không hề đúng, hầu hết những người giàu họ thu nhập từ tối thiểu 2 nguồn thu nhập trở lên, chứ không đơn giản như chúng ta nghĩ. Theo tác giả Thomas C.Corley phát hiện ra rằng có 65% người giàu có từ 3 nguồn thu nhập, 45% có 4 nguồn thu nhập và 29% có từ 5 nguồn thu nhập trở lên.


Thường họ có thu nhập thêm nhờ đầu tư số tiền tiết kiêm đã vào những nguồn như: bất động sản, đầu tư chứng khoán và mua cổ phiếu sở hữu tại các doanh nghiệp phụ...để giúp cho tiền của họ được sản sinh ra nhiều hơn.

2. KHÔNG CHO TIỀN NHÀN RỖI

Đại đa số chúng ta có xu hướng hướng đến việc gửi ngân hàng để tiết kiệm để kiếm đồng lãi an nhàn hàng tháng. Nhưng những đồng lại đó sẽ là bao nhiêu, liệu có nhiều?. Thay vì như vậy, người giàu thường hay "ngứa tay ngứa chân" một cách đáng học hỏi, họ sẽ dùng số tiền đang nhàn rỗi của mình để đầu tư sinh ra số lời lớn, chứ không bao giờ dùng số tiền dùng để đầu tư này vào những mục đích khác hoặc những trường hợp khẩn cấp như: lo cho bản thân, gia đình, con cái hoặc bệnh tật,...họ đã có sự sắp xếp cho những khoản tiền cố định. 

Đừng ngại và sợ rằng đầu tư số vốn ấy bạn sẽ "được ăn cả, ngã về không", không có kênh đầu tư nào là an toàn cho bạn nếu bạn không chịu tìm hiểu về nó. Do đó, bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu những kênh đầu tư sinh lời phù hợp với bản thân, để có thể sản sinh ra số hời từ những đồng vốn của mình.. Trung bình, các tỷ phú đầu tư khoảng 20% tổng thu nhập của họ mỗi năm. Tài sản của họ không phải đo bằng số tiền tăng lên trong tài khoản mỗi năm mà ở cách họ đầu tư như thế nào.

3. ĐỪNG LO LẮNG VỀ VỐN

Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh một sản phẩm nào đó mà mình thích, thế nhưng số vốn của bạn chỉ giới hạn được bấy nhiêu đó. Bạn sẽ lo ngại và không dám dùng hết số tiền đó để liều mình kinh doanh. Thế nhưng những người giàu họ thường có suy nghi ngược lại. Họ chỉ cần xuất hiện ý tưởng tuyệt vời, thì vòng vốn của họ cần luôn xuất hiện khắp nơi.


vốn

Hãy thử sức mình thì bạn mới có thể chạm đến được thành công và niềm đam mê làm giàu của bản thân. Bạn có rất nhiều cách để tìm vốn chứ không chỉ là dùng mỗi số vốn của bạn hiện tại.

4. THAY ĐỔI THÀNH CÔNG THAY VÌ TIỀN BẠC


Bạn thường nghĩ rằng, người giàu tại sao họ cứ muốn giàu mãi và muốn càng giàu hơn? Đó thực chất không phải là họ theo đuổi tiền bạc, mà chính là họ đang theo đuổi thành công. Chính vì vậy, nhờ sự thành công của họ đã tạo ra số tiền đáng mơ ước của chúng ta. Tiền bạc chính là thước đo của sự giàu có của họ khi mà ước mơ của họ được thành công.

Nếu bạn muốn học hỏi theo người giàu, thì hãy xem thành công là một trò chơi và bạn đang chơi một trò chơi vô cùng khó. Hãy cố gắng hết sức để chiến thắng trò chơi ấy, chính là bạn đang thành công. Và tiền bạc, chính là thước đo cho sự thành công của bạn.


5. ĐỪNG BAO GIỜ TRÔNG VÀO MỨC TIỀN LƯƠNG HÀNG THÁNG

Tiền lương hàng tháng chỉ đủ để bạn trang trải cho cuộc sống thường ngày, có khi còn chẳng đủ nếu lo cho cả gia đình chứ huống chi tính đến việc tiết kiệm hoặc "tiền đẻ ra tiền". Do đó, chỉ những người thích cuộc sống chậm phát triển hoặc không có xu hướng phấn đấu thì mới như vậy. Còn nếu bạn là người đam mê làm giàu hoặc phấn đấu làm giàu thì đừng bao giờ trông vào tiền lương ấy.  Đó chính là con đường chậm nhất dẫn đến sự giàu có và thăng tiến. Người giàu luôn khẳng định rằng, tự kinh doanh mới là con đường nhanh nhất dẫn đến sự giàu có.

6. ĐỐI MẶT VỚI VẤN ĐỀ

Nếu bạn muốn làm giàu, đừng ngại bất kỳ khó khăn nào, đừng chùn bước trước mọi khó khăn mà hãy đối diện với nó. Một sư thật rằng, bạn phải thử sức mình thì mới biết sức mình tới đâu. Khi gặp phải bất kỳ trắc trở gì, những người giàu thường ghi nó ra giấy và liệt kê các cách giải quyết. Điều này giúp họ chuyển từ duy "lo lắng" sang "giải quyết" vấn đề. Họ sẽ cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề. Dù khó khăn càng nhiều thì càng khiến họ thích thú và giải quyết ngay tức khắc.

7. THIẾT LẬP MỤC TIÊU VÀ CỤ THỂ HOÁ CHÚNG

Bước quan trọng để bạn đi đến thành công đó chính là thiết lập mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể cho ý tưởng kinh doanh của bạn. Nếu bạn thiếu đi bước này, bạn chỉ việc giống như "ngôi nhà không móng", sẽ chẳng hề có tiến triển gì cả. Ngược lại, có khi bạn sẽ thất bại trong việc kinh doanh của chính mình và nhanh chóng mất đi niềm tin. Chính vì thế, bước thiết lập kế hoạch luôn tạo ra cho bạn những bước đi rõ ràng và những tính toán cụ thể và tự tin hơn trong kế hoạch của mình. 


thiết lập kế hoạch kinh doanh

Lý do mà hầu hết người nghèo mãi vẫn nghèo là vì họ không biết mình muốn gì, còn người giàu luôn biết họ muốn sự giàu có

8. CHƠI VỚI NHỮNG NGƯỜI GIÀU KHÁC

Bạn nghĩ thử, nếu suốt ngày bạn chỉ quay quẩn với những người bạn luôn than vãn, luôn nhậu nhẹt hay chẳng có một ý chí hoặc phấn đấu gì cho tương lai cả...Tôi đảm bảo chắc chắn rằng, bạn vẫn đang là người nghèo? Do đó, nếu bạn muốn cuộc sống mình khá khẩm và giàu có hơn thì ngay từ lúc này, hãy dành ít thời gian cho những người bạn ấy đi. Bạn hãy học tập và dành thời gian để tìm hiểu những suy nghĩ của người giàu. Và nếu có cơ hội, hãy tiếp xúc và làm bạn với những người có định hướng kinh doanh, có ý tưởng kinh doanh...Một thời gian sau, bạn sẽ nhận ra ngay ý chí sẽ được đánh thức bên trong suy nghĩ bạn ngay. 

Không có gì là không thể, chỉ cần bạn nắm bắt cơ hội và biết học hỏi là có thể làm gì mình muốn.

9. ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN

Đừng nghĩ những người giàu họ nghĩ cho bản thân là ích kỷ. Bởi một sự thật rằng, chỉ có bạn lo được cho bản thân mình một cách hoàn hảo nhất, nếu bản thân bạn không lo được thì có thể làm sao lo được cho những người khác. Do đó, trước hết hãy lo cho bản thân mình trước, hãy cố gắng thực hiện mục tiêu bạn đang đặt ra  là gì và quyết đạt đến thành công như bạn muốn.

10. THAY ĐỔI SUY NGHĨ VỀ TIỀN BẠC

Giàu có hay không phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Thường những người nghèo họ sẽ nghĩ rằng "Giàu có làm gì? Giàu có có hạnh phúc không?" thì mãi mãi họ vẫn nghèo túng hoặc cơ cực mãi. Những người giàu họ sẽ nghĩ giàu có là một mục tiêu và vốn dĩ họ đã thích kiếm tiền. Bởi vậy, nếu bạn muốn kiếm tiền thì nên ngay từ bây giờ hãy suy nghĩ đi và hãy tập tành lập ý tưởng cho kế hoạch của bản thân nhé!

Theo Trí thức trẻ

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *