Template Tin Tức Mới Nhất

Già đi là một sự thật mà hầu hết những người phụ nữ nào cũng lo sợ. Bạn thử nghĩ xem, mới đó, mới còn nụ cười thơ ngây dễ thương trên gương mặt, giờ chợt soi gương thấy chính mình trong gương với những vết chân chim in hằn trên mặt bạn. Đó chính là bạn đang già đi đấy. Là phụ nữ, con gái đều quan trọng là chúng ta đừng bao giờ ngưng làm đẹp, vì thế mới duy trì được thanh xuân của làn da chính bạn. Vậy thì nguyên nhân chính là do đâu. Đó chính là do chế độ sinh hoạt hàng ngày, thói quen xấu đang từng bước "đánh cắp" thanh xuân của chúng ta.

lý do khiến bạn già đi

1. ĂN QUÁ NHIỀU ĐỒ NGỌT KHIẾN DA NHĂN NHEO, DỄ NỔI MỤN


Bạn có biết rằng đồ ngọt là một món khoái khẩu của rất nhiều chị em, như chè, trà sữa, bánh, kẹo...Ngày nào mấy cô nàng chẳng ngồi nhâm nhi, tán gẫu với nhau bằng ly trà sữa hoặc một túi bánh ngọt...Thế nhưng, đừng nhé các cô nàng!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn quá nhiều đồ ngọt không những làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II, đồ ngọt còn là một trong những thủ phạm gây ra nếp nhăn, nổi mụn và tình trạng thừa cân không kiểm soát ở các bạn đấy.

tác hại của đồ ngọt

Trong đồ ngọt chứa một lượng đường khá lớn, cơ thể xảy ra quá trình glycation liên kết với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi chúng ta ăn ngọt vào, đường sẽ phá hỏng các liên kết collagen và elastin, khiến da mất đi độ đàn hồi cần thiết và bắt đầu chảy xệ.

Do đó, muốn giữ gìn nhan sắc của làn da, bạn nên hạn chế lượng đường tới mức thấp nhất (tối đa chỉ khoảng 1/4 muỗng cà phê đường, hoặc tương đương khoảng 25gram đường mỗi ngày). Nên nhớ ăn nhiều rau xanh hằng ngày để giúp da khoẻ mạnh và cung cấp lượng vitamin cần thiết để da phục hồi sau những tổn thất.



2. CĂNG THẲNG KHIẾN QUÁ TRÌNH LÃO HOÁ XẢY RA NHANH HƠN

Stress là một việc phụ nữ chúng ta nên nói "không" nhé. Bạn thử so sánh giữa gương mặt của một người lúc nào cũng nở nụ cười trên môi với một người lúc nào cũng u buồn, lo lắng. Ai trẻ hơn ai. Chắc chắn là bạn biết được đáp án rồi. Thế thì tại sao chúng ta không vứt bỏ hết lo lắng để giữ mình có được tinh thần thoải mái nhỉ?

stress

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng, stress thường xuyên sẽ gây "thiệt hại nghiêm trọng" cho các tế bào da, đặc biệt nó có thể thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá da khiến cho chị em chúng ta già đi trông thấy.

Việc gì cũng có cách giải quyết của nó. Lúc bình tĩnh bạn sẽ tìm được phương hướng hay ho cho việc đó, còn lúc căng thẳng bạn sẽ thêm rối trí. Nên để tinh thần được thoải mái, ngừng lo lắng, nghĩ ngợi lại nhé!

Thay vào đó, hãy dành thời gian cho riêng bản thân để thư giãn, giải trí, nghe nhạc, xem phim hoặc gặp bạn bè cùng nhau đi shopping, ăn uống, cà phê sẽ giúp bạn giải toả được những căng thẳng. Nếu có điều kiện, bạn nên đến các spa làm đẹp, cho họ massage, chăm sóc da mặt...

3. TẬP THỂ DỤC QUÁ ÍT HOẶC QUÁ NHIỀU

Thể dục là một lợi ích lớn lao dành cho cơ thể của mỗi chúng ta và là một tiêu chí luôn được khuyến khích cho mọi lức tuổi. Tập thể dục, thể thao giúp cho cơ thể chúng ta luôn trẻ trung, tỉnh táo, xương khớp chắc khoẻ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các bệnh về tim mạch, xương khớp.

tác hại của tập thể dục quá nhiều

Ngoài ra, tập thể dục khiến lưu lượng máu đến da nhiều hơn khiến da luôn tươi sáng và tăng độ đàn hồi.

Tuy nhiên, cái gì nhiều cũng không tốt. Thể dục cũng vậy, bạn không nên tập với cường độ quá dày và quá nặng, hoặc không đúng cách sẽ tăng nguy cơ viêm khớp, chệch khỏi, hoặc mệt mỏi do quá sức vận động; từ đó cũng khiến bạn nhanh bị lão hoá hơn.

4. NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC, THỨC KHUYA LÀM DA KHÔNG ĐỀU MÀU

Đây là một thói quen xấu mà rất nhiều chị em mắc phải. Tối không chịu ngủ đúng giờ mà cứ ôm khư khư chiếc điện thoại đê cày phim, nhắn tin, lướt facebook...bảo sao sáng dậy đôi mắt không không thâm đen, mặt hay cáu gắt, ủ rũ, rồi tới giớ làm việc lại than buồn ngủ, mệt mỏi.

ngủ không đủ giấc

Thời gian chúng ta ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đó cũng là lúc làn da chúng ta cần được nghỉ ngơi, thư giãn và hồi phục sắc thái.

Do đó, việc thức khuya chính là bạn đang ép và lấy mất đi thời gian nghỉ ngơi cho làn da của chính bạn đấy. Cứ như vậy lâu dài thì e rằng gương mặt của bạn sẽ sạm đi và già nua trông rõ. Bên cạnh đó, thức khuya còn khiến da mặt bạn đua nhau nổi mụn.

5. LẠM DỤNG MỸ PHẨM SẼ PHÁ HUỶ LÀN DA

Hiện nay biết bao nhiêu hãng mỹ phẩm ra đời, hãng nào cũng công bố và cam kết chất lượng và tốt nhất. Thế những, có nhiều chị em sài mỹ phẩm lại phải lệ thuộc và theo nó suốt đời thì mới có làn da trắng trẻo, mịn màng. Nếu bỏ mỹ phẩm đó khoảng 1 tháng mụn sẽ đua nhau nở hoa. Vậy đâu là mỹ phẩm tốt, mỹ phẩm không chất gây hại?. Bạn đâu phải là nhà sản xuất, làm sao biết được? Thành phần họ ghi trên nhãn, nhiều hãng mỹ phẩm cũng đã giấu đi bớt. Thế thì hơi khó cho bạn đấy! Chính vì thế, nếu bạn cứ mãi dùng những hãng mỹ phẩm gây hại cho da như vậy thì chính bạn đang "đánh mất" thanh xuân của mình đấy.

lạm dụng mỹ phẩm

Còn nếu bạn thường xuyên trang điểm cũng sẽ gây hại cho làn da và làm cho da nhanh già đi trông thấy.

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng và không chăm sóc, làm sạch da kỹ càng sẽ rất dễ bị viêm da, giảm tính đàn hồi vốn có của da, lỗ chân lông nở rộng, và xuất hiện nếp nhăn, mụn ngày càng nhiều...

Do đó, chính bạn nên ý thức bảo vệ làn da trước khi quá muộn. Thay vào đó, nên sử dụng những phương pháp từ tự nhiên và hạn chế tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời, đừng nên lạm dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào cả. Quan trọng là giữ cho cơ thể luôn thoải mái, vui vẻ và cơ thể tràn đầy năng lượng bạn nhé!

Theo Tạp chí Sống Khoẻ!

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *