Template Tin Tức Mới Nhất

Không chỉ riêng phụ nữ, rụng tóc cũng là nỗi ám ảnh của đàn ông. Nhiều người cứ loay hoay mai không biết vì sao mình bị rụng tóc. Muốn chữa được bệnh rụng tóc, bạn cần biết được vì sao tóc lại rụng, để có cách giải quyết chúng triệt để. Rụng tóc có nhiều nguyên nhân gây ra, tìm được nguyên nhân chính thì mới có thể cải thiện và khắc phục được. Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến tóc bạn bị rụng nhiều. Bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dưới đây để biết rằng lý do, từ đó giúp mái tóc trở lại như xưa.

MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

Mất cân bằng nội tiết tố chính là một nguyên nhân gây ra rụng tóc cho bạn Lão hoá cơ thể khiến nội tiết tố estrogen và testosteron - sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thể, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc - cũng theo đó mà suy giảm. Vì mất cân bằng nội tiết tố nên tóc của bạn sẽ dẫn đến tình trạng bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc.

Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng đồng thời hạn chế những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Khi bạn có thể cân bằng lại được chế độ ăn, ngủ khoa học của mình thì tình trạng này sẽ cải thện.

nguyên nhân gây rụng tóc

ĂN UỐNG MẤT CÂN BẰNG, THIẾU HỤT VITAMIN B5, BIOTIN

Dưỡng chất để nuôi tóc đến từ máu chiếm đến 95% trong đó Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tốt không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Việc thiếu hụt B5 và H khiến tóc bạn trở nên rụng dần. Để cải thiện, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống cung cấp dưỡng chất cho tóc. Khi bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì tóc bạn sẽ lại chắc khỏe thôi.



TẠO QUÁ NHIỀU ÁP LỰC LÊN TÓC

Việc bạn tạo kiểu quá nhiều cho tóc cũng là một nguyên nhân khiến tóc rụng. Khi bạn uốn, duỗi, nhuộm… quá nhiều sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hoá chất. Nhiệt và hóa chất làm tổn thương các thành phần của tóc, khiến tóc trở nên yếu đi rồi gãy rụng. Trước khi quyết định làm tóc, hãy tự hỏi tóc đang yếu hay khỏe, thời gian làm tóc gần đây nhất; đồng thời hãy lựa chọn sản phẩm uy tín trên thị trường, tránh những hóa chất làm tóc trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Việc hạn chế tạo kiểu cho tóc cũng như có kế hoạch thời gian khoa học để cho tóc có thể phục hồi là cách để giảm rụng tóc.

CĂNG THẲNG, LO LẮNG NHIỀU

Những người bị stress thường rụng tóc rất nhiều. Khi bạn căng thẳng nó sẽ tác động xấu đến tóc của bạn. Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc bạn yếu ớt rồi rụng đi. Để có thể cải thiện tình trạng rụng tóc của mình, bạn cần loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

nguyên nhân rụng tóc

DI TRUYỀN

Di truyền là một nguyên nhân bạn cần lưu tâm nếu cảm thấy mình không mắc phải những nguyên nhân khác để dẫn đến rụng tóc. Rụng tóc di truyền thường chỉ gặp ở nam giới, phụ nữ không bị ảnh hưởng nhiều. Điều này có nghĩa khi cha bị chứng hói đầu thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền đó và rất khó tránh khỏi. Vì vậy nếu trong nhà có người bị hói đầu, bạn nên phòng ngừa sớm và điều trị tích cực bằng các viên uống dưỡng tóc giúp làm chậm quá trình rụng tóc, giảm mức độ hói đầu. Còn việc rụng tóc là điều không tránh khỏi, bạn chỉ có thể giảm nó ở một mức nào đó thôi.

CÁC BỆNH VỀ DA ĐẦU

rụng tóc

Các bệnh về da đầu là nguyên nhân trực tiếp gây ra rụng tóc. Vì khi bị các bệnh về da: nấm, vảy nến, eczema…khiến cho nang tóc bạn yếu đi, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương rồi dẫn đến tình trạng gãy rụng. Một số trường hợp làm bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại. Nên khi bạn phát hiện mình bị các bệnh về da đầu, bạn cần phải chữa ngay, cần đến các bệnh viện da liễu để tìm ra bệnh rồi diệt nó triệt để để có thể bảo vệ mái tóc mình chắc khỏe.

Tố Uyên
Theo News.zing

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *