Template Tin Tức Mới Nhất

Tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi chúng ta. Tỏi không chỉ là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các loại món ăn ngon, mà tỏi còn được biết đến với công dụng chữa trị các loại bệnh như: cảm cúm, trị mụn,...Bên cạnh đó, ít ai biết đến tỏi còn là một loại thức ăn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu ăn 2 tép mỗi ngày.


lợi ích của ăn tỏi

Theo một nghiên cứu sức khỏe gồm một nhóm có 1.424 bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi một nhóm có 4.500 người khỏe mạnh.

Kết quả cho thấy, những người thường xuyên ăn tỏi sẽ giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, thậm chí việc ăn tỏi sống sau khi hút thuốc cũng có thể khiến nguy cơ ung thư phổi giảm khoảng 30%

Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rừng allicin trong tỏi có thể ức chế phản ứng viêm trong cơ thể và trở thành một chất chống oxy hóa, làm giảm các tổn thương đối với tế bào cơ thể do tế bào gốc gây ra.

Khi tỏi được nghiền hoặc cắt nhỏ, allicin sẽ được giải phóng và sẽ được giữ tốt hơn khi chúng ta ăn sống

Ngoài ra, người ta còn sử dụng tỏi để điều trị một số loại bệnh liên quan đến tim mạch và máu như: huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim...

Tỏi có thể giúp làm chậm sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch và có thể điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng tỏi để ngăn ngừa ung thư trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang và ung thư phổi.


ăn tỏi

Tỏi có thể được tiêu thụ vào cơ thể bằng cách ăn sống, hoặc dùng nước ép tỏi để chế biến thức ăn.

Tỏi có tác dụng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nó giúp tăng cường sức khỏe của thận, làm sạch làn da của bạn, làm sạch cơ thể, chống lại viêm phế quản, kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Đồng thời tỏi cũng giúp chống lại ho mãn tính và rất tốt để điều trị sỏi thận.

Nói chung, tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, do đó nếu bạn thường xuyên ăn tỏi hàng ngày sẽ giúp chúng ta phòng ngừa và chống được rất nhiều loại bệnh. Do đó, chúng ta nên ăn 2 tép tỏi mỗi ngày bằng nhiều cách khác nhau để đảm bảo có một sức khỏe tốt cho cơ thể của bạn

Lưu ý khi ăn tỏi:

- Người mắc bệnh dạ dày:

Tỏi rất tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng tùy ý ăn được.
Tỏi có vị cay, tính nóng nên nhiều người bị đau dạ dày ăn vào dễ bị kích ứng hoặc gây chướng bụng, đầy hơi....Do đó, tránh ăn tỏi sống, mà nên chế biến sang dạng khác...
Bạn có thể dùng tỏi đen hoặc dấm tỏi,  hoặc dùng tỏi đã chế biến chín.

- Đối với người bị viêm gan:

Với những người bị viêm gan ăn tỏi vào rất dễ bị kích thích ruột dễ gây buồn nôn và có thể dẫn đến thiếu máu, không có lợi cho việc điều trị bệnh gan.

- Đối với người bị bệnh tiêu chảy:

Ăn tỏi sống rất dễ làm tổn thương niêm mạc đường ruột, xung huyết, quá trình tiêu hóa và phân giải các chất tắc nghẽn, làm cho bạn càng đau bụng và đi ngoài nhiều hơn.


tỏi

- Đối với người bị bệnh thận:

Người bị bệnh thận cũng nên hạn chế ăn tỏi, nếu ăn nhiều sẽ xuất hiện tác dụng phụ rõ rệt, không những làm bệnh cũ tái phát mà còn làm cho thuốc uống vào sẽ mất hiệu quả.

- Đối với người có sức đề kháng yếu:

Ăn tỏi nhiều sẽ tiêu hao khí của cơ thể, đồng thời tiêu hao cả máu, tỏi hăng nóng, có độc, sinh đờm. Do đó, người có thể chất yếu, khí huyết yếu và nhiệt cơ thể cao không được ăn tỏi nhiều.

Theo Tạp chí Sống Khỏe


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *