Template Tin Tức Mới Nhất

 Người ta thường thấy và thường nghe đến Pháp là một đất nước vô cùng bình yên và thơ mộng. Một trong những yếu tố tạo nên điều đó chính là con người ở vùng đất ấy. Họ nổi tiếng với những từ mà nhiều người trên thế giới đặt cho, đó là " thanh lịch", "sang trọng", "kiêu sa". Chính những tư duy, tính cách này đã biến họ và chính đất nước của họ trở nên bình yên và thơ mộng, mặc dù thế giới càng ngày càng chạy đua với guồng quay tấp nập của cuộc sống hiện đại. Và đó cũng chính là những tính cách khiến biết bao người ở những đất nước khác phải học hỏi theo.

Hãy cùng Cuộc Sống Giản Đơn đi sâu hơn về tư duy cách sống của người Pháp nhé!

1. Người Pháp bắt đầu một ngày mới rất nhẹ nhàng

Bạn có thể nhìn thấy ở nhiều nước, người ta luôn cắm cúi, mê say những chiếc điện thoại hay laptop mỗi khi đặt chân để quán cà phê mỗi buổi sáng. Như kiểu họ xem buổi sáng là lúc để họ có thời gian tranh thủ giải trí, làm việc vậy. Tuy nhiên, với người Pháp, để tìm thấy một người như thế rất hiếm.

van-hoa-nguoi-phap-1

Họ không giống vậy, mỗi sáng, họ sẽ tạo ra cho chính mình một không khí thư thái và bình yêu, bởi họ tập trung tận hường cà phê sáng với bánh croissant, trên tay luôn cầm một tờ báo hay một cuốn sách để đọc. Đôi khi họ chỉ cần ngồi lặng yên và ngắm nhìn đường phố nhìn dòng người lướt qua.

Nếu là bạn, dù không có thời gian để đến những quán cà phê, cũng có thể bắt đầu một ngày mới với những việc làm mình yêu thích, dù chỉ là 15 phút thôi. Bạn có thể ngồi vào bàn viết những dòng nhật ký, ngâm mình trong bồn tắm, hoặc cũng có thể đi dạo quanh công viên.

2. Học người Pháp cách thể hiện tình cảm

Bạn thường thấy người Pháp họ không bao giờ ngần ngại trao tặng một nụ hôn trên má với người thân, bạn bè hay người yêu khi gặp trên đường. Nhiều người cho rằng họ kỳ lạ, nhưng bạn biết không, đó là cách người Pháp thể hiện tình cảm nơi cộng đồng đấy.

nguoi-phap-chao-hoi

Còn với chúng ta, không nhất thiết phải theo kiểu đó, bạn cũng có thể có cách thể hiện tình cảm của riêng bạn. Bạn có thể trao những cái ôm thân, cái hôn thân thiết với người thân trước khi ra ngoài. Còn khi gặp bạn bè trên đường, bạn tặng cho họ những nụ cười, những lời hỏi thăm nhẹ nhàng cũng đủ làm cho mối quan hệ của các bạn thêm gắn kết rồi đấy.

3. Học người Pháp cách tận hưởng mọi bữa ăn.

Người Pháp luôn khiến cho người khác phải học học với văn hóa ăn uống của họ. Ăn uống là điều mà họ rất đề cao và chú trọng. Không chỉ tư duy trong phong cách ăn uống, mà họ còn coi trong việc ăn điều độ và dùng nhiều thực phẩm tươi sạch. Bạn có biết tại sao thường thấy người Pháp rất thích ăn những chiếc bánh ngọt vào buổi sáng, tối mà không sợ bị tăng cân không? Bởi họ luôn có cách giữ gìn vóc dáng gọn gàng và cân đối.

nguoi-phap-an-uong


Người Pháp luôn đề ra 5 quy tắc trong những bữa ăn của họ:

- Ăn những thực phẩm tươi sạch và chất lượng.

- Ăn một ngày ba bữa và không có bữa ăn nhẹ.

- Tận hưởng trọn vẹn từng món ăn.

- Họ sẽ ngừng ăn khi đã thấy no.

- Không bao giờ ăn quá nhiều.

4. Học người Pháp cách tận hưởng ngày chủ nhật

Bạn thường làm gì vào ngày chủ nhật? Với người Pháp, họ rất xem trọng ngày chủ nhật. Đó là ngày mà họ xem như một ngày lễ và dành thời gian cho những người thân và bạn bè. Họ sẽ gạc bỏ tất cả công việc, dành thời gian tận hưởng những bữa ăn tinh tế trong nhà hàng, dành trọn những khoảnh khắc bên người thân, bạn bè và kể cho nhau nghe về cuộc sống của họ đã xảy ra trong 1 tuần qua.

nguoi-phap-lam-gi-ngay-chu-nhat


Với chúng ta, đôi khi đừng bon chen, chật vật chạy theo đồng tiền. Chủ nhật là ngày để chúng ta reset, khôi phục lại sức khỏe, tinh thần. Do đó, sống chậm lại và tận hưởng cuộc sống cho trọn vẹn ngày chủ nhật. Bạn có thể làm những điều mình thích và dành thời gian nhiều hơn cho người bạn yêu thương.

5 Học người Pháp cách chăm chút bản thân.

Nước Pháp luôn được mênh danh là thiên đường thời trang và phong cách. Họ rất chú trọng ngoại hình khi bước ra đường, họ xem đường đi là sàn diễn mỗi ngày.

nguoi-phap-cham-chut-ban-than


Bạn cũng có thể học hỏi người Pháp bằng cách ăn những trang phục yêu thích, trang điểm, tạo kiểu tóc đơn giản nhưng thật xinh có thể giúp bạn tự tin hơn với những người xung quanh.

6. Học người Pháp vận động mỗi ngày

hoc-nguoi-phap

Bạn có biết người Pháp cũng rất chú trọng đến sức khỏe, đặc biệt là luôn vận động cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh. Họ không cần những bài tập khắc nghiệt hay lịch trình tập luyện dày đặc, mà họ chỉ cần tập những bài tập nhẹ nhàng mỗi ngày như: đi bộ, leo cầu thang, chơi thể thao cùng bạn bè. Họ ít khi dùng thang máy.

7. Học người Pháp đơn giản hóa cuộc sống

Cuộc sống nếu chúng ta đơn giản thì sẽ nhẹ nhàng, điềm tĩnh và bớt xô bồ hơn. Đó là lý do người Pháp luôn có một cuộc sống bình yên đến vậy.  Họ biết cách loại bỏ những thứ không quan trọng, những điều không quan trọng và chỉ giữ lại những gì thực sự có giá trị cho cuộc sống. Với người Pháp, càng đơn giản thì cuộc sống càng phong phú hơn.

nguoi-phap-don-gian-cuoc-song

Cụ thể hơn, bạn có thể loại bỏ những thứ bạn không thường sử dụng, nói không với những việc không quan trọng, những việc bạn không muốn làm, học cách từ chối với những cuộc nhậu vô bổ, từ chối những người bạn không đáng, không tốt. Để cuộc sống bạn tích cực hơn và có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống hơn.

Theo Elle



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *