Template Tin Tức Mới Nhất

Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt đem lại nhiều lợi ích cho chế độ dinh dưỡng sức khỏe. Không những thế, đây còn là loại ngũ cốc được khuyên dùng trong các chế độ ăn giảm cân của chúng ta. 


bot-yen-mach


Công dụng của yến mạch trong việc giảm cân


Chất xơ trong yến mạch giúp giảm sự thèm ăn. Yến mạch là thực phẩm chứa một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Việc bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn sẽ giúp no lâu hơn. Thêm vào đó, trong yến mạch chứa ít calo - đây là một yếu tố then chốt trong việc giảm cân.


Chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá và kéo dài thời gian để phân huỷ trong cơ thể. Do đó, sẽ giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, có thể tăng hàm lượng chất xơ của yến mạch bằng cách bổ sung thêm một số loại quả mọng: việt quất, kiwi…

GỢI Ý MỘT SỐ MÓN ĂN ĐƠN GIẢN VỚI YẾN MẠCH 

1. Bột yến mạch với sữa tươi

yen-mach-sua-tuoi

Đây là món ăn thực hiện dễ dàng và chứa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chuẩn bị:

  •  Sữa tươi (có đường hoặc không đường tùy khẩu vị) 

  • 2-3 thìa bột yến mạch. 

Chế biến:

  • Bước 1: Cho yến mạch vào bát, quay trong lò vi sóng 2-3 phút. 

  • Bước 2: Cho sữa tươi vào bát, trộn đều. Sau đó thưởng thức.

2. Bột yến mạch với sữa chua

Món ăn này thường được sử dụng cho thực đơn sáng. Nó thường được kết hợp với thêm một số loại trái cây để tăng khẩu vị. Với món ăn này thì bạn cần chuẩn bị: 2-3 thìa bột yến mạch, một hộp sữa chua, sữa tươi (không đường hoặc có đường tùy khẩu vị), hoa quả theo sở thích: kiwi, táo, việt quất, chuối…


yen-mach-sua-chua

Việc chế biến món ăn này khá đơn giản. Đầu tiên bạn cho 2-3 thìa bột yến mạch vào bát. Sau đó cho sữa chua và sữa tươi vào trộn đều với yến mạch. Bảo quản trong tủ lạnh trong 1 đêm để cho yến mạch nở ra.Sau khi đủ thời gian, mix thêm với một số loại trái cây bạn yêu thích và thưởng thức.

3. Cháo yến mạch giảm cân

Mặc dù cháo yến mạch thì bạn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như: thịt bò, trứng gà. Tuy nhiên để cho việc giảm cân được hiệu quả thì bạn nên sử dụng yến mạch nguyên chất hoặc yến mạch kết hợp với đậu đỏ.


chao-yen-mach


Bạn chỉ cần dùng yến mạch cùng các nguyên liệu khác nấu trong 30 phút cho các nguyên liệu mềm đều. Sau đó thêm gia vị và sử dụng. Lưu ý, nên sử dụng ít gia vị và nêm nếm nhạt để có hiệu quả trong việc giảm cân.


Thương

Theo Bachhoaxanh



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *