Template Tin Tức Mới Nhất

Rất nhiều người dân ở nước ta lựa chọn nước trà lá thức uống yêu thích hằng ngày. Nước trà thường được dùng để tiếp đãi khách, để xum họp gia đình, thậm chí còn thường được nhiều gia đình uống sau mỗi bữa ăn. Trà là một thứ gắn kết với nhiều gia đình.

uong-tra


Nước trà cũng mang lại rất nhiều công dụng cho chúng ta như giảm cân, chống oxi hóa, hỗ trợ làm giảm những nguy cơ gây ung thư, giải tỏa căng thẳng,...Tuy nhiên, nếu uống sai cách cũng sẽ gây ra nhưng hệ họa khôn lường. Nếu còn uống trà với những thói quen không tốt sau đây thì nên dừng lại ngay nếu không sẽ vô cùng gây hại cho sức khỏe.

1. KHÔNG VỆ SINH ẤM TRÀ TRƯỚC KHI UỐNG

Đây là thói quen thường gặp phải ở rất nhiều gia đình. Họ ít khi cọ rửa sạch sẽ ấm trà trước khi pha. Thường là uống hết ấm trà này, họ chỉ đi đổ bỏ xát trà, xúc rửa sơ sài rồi tiếp tục pha bình trà khác để dùng. Thậm chí có nhiều người làm thế hết ngày này đến ngày khác mà không vệ sinh sạch sẽ ấm trà hoặc để nguyên xát trà trong bình và pha uống cả ngày.

Nếu không vệ sinh sạch sẽ ấm trà sẽ khiến rất nhiều vi khuẩn sinh sôi nảy nở, nước trà trong để cả ngày cũng rất dễ ôi thiu uống vào sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

2. UỐNG TRÀ ĐẬM ĐẶC TRONG THỜI GIAN DÀI

uong-tra-dam-dac


Nhiều người cho rằng trà càng đậm thì càng ngon. Tuy nhiên, nếu pha trà càng đậm đặc sẽ càng có vị nồng, đắng và chát thực tế sẽ không còn ngon nữa và còn gây khó chịu cho dạ dày, gây hại cho thận của chúng ta. Do đó, nên uống trà nhạt để cảm nhận được hương vị, hương thơm của trà.

3. UỐNG TRÀ QUA ĐÊM

Uống nước trà để qua đêm cực kỳ nguy hiểm. Khi nước trà để qua đêm thì không những hương vị bị mất đi mà còn có nguy cơ bị nhiễm bẩn, rất mất vệ sinh do sinh ra nhiều vi khuẩn và ôi thiu. Do đó, tốt nhất là chúng ta rửa sạch ngay ấm trà sau một ngày thưởng thức và loại bỏ thói quen uống trà qua đêm càng sớm càng tốt.

4. UỐNG MỘT LOẠI TRÀ TRONG THỜI GIAN DÀI

Có rất nhiều loại trà với nhiều hương vị khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người uống trà thường sẽ lựa chọn cho mình nhất nhất một loại trà mà ít thay đổi. Nhưng từ nay hãy thử thay đổi sang những loại trà khác xem sao, bạn sẽ khám phá ra những mùi vị thơm ngon chưa từng thưởng thức khác.

Có nhiều loại trà với nhiều hương thơm và công dụng như: trà lài, trà đen, trà xanh, trà lá vối, trà lá ổi, trà khổ qua, trà atiso, trà đinh lăng,...Vậy sao chúng ta không thử thay đổi để cảm nhận mùi vị từ các loại trà thiên nhiên ấy nhỉ.

Uống trà cũng là một nghệ thuật cho nên làm sao để uống trà một cách sảng khoái và có lợi nhất không phải là điều mà ai mê uống trà cũng biết. Do đó, nên thay đổi những thói quen xấu để cho việc uống trà của chúng ta có lợi và giúp ích cho sức khỏe hơn nhé!

Theo Người đưa tin


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *