Template Tin Tức Mới Nhất

Để có thể học nói tiếng Anh thành thạo và lưu loát, mỗi chúng ta cần lựa chọn những phương pháp học tập và phải kiên trì. Vậy thì làm sao để có thể học giỏi tiếng Anh để có thể bắn tiếng Anh như hoa hậu bây giờ?

1. BẮT ĐẦU HỌC LUYỆN PHÁT ÂM

Luyện phát âm là yếu tố đầu tiên giúp cho công cuộc học tiếng Anh của bạn dễ dàng đi đến con đường thành công nhất.

luyen-noi-tieng-Anh


Đừng nên cứ chăm chăm vào những cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh, hãy bật youtube lên nghe các chương trình dạy phát âm tiếng Anh và các chương trình dạy nghe tiếng Anh. Thời gian đầu bạn không nên học ngữ pháp, bởi khi học ngữ Pháp sẽ rất khó để hiểu nếu bạn chưa thạo tiếng Anh, sẽ khiến bạn thấy khó mà nhanh nản và rồi sẽ bỏ cuộc sớm thôi.

 Một số trang bạn có thể học luyện phát âm khá xịn xò như VOA Special English, Ted.com hay các video clips của các giáo viên dạy phát âm trên facebook, youtube, TV.......

2. TẬP TRUNG NÂNG CAO TỪ VỰNG CĂN BẢN VÀ CỤM ĐỘNG TỪ THÔNG DỤNG

Đa dạng hóa trong việc sử dụng từ vựng tiếng Anh khiến vốn ngoại ngữ của bạn ngày càng được nâng cao. 

Chẳng hạn như thay vì suốt ngày bạn cứ nói “ I think”, “I think” mà bạn cần phải dùng được những từ khác xin xịn kiểu như I suppose ( tôi cho rằng) hay responbility, to be responsible = answer for ( chịu trách nhiệm về). Không thể mãi chỉ nói “I go” mà còn phải nâng cấp lên thành “arrive in/at” …. Nói chung, khi bạn nắm được từ vựng cơ bản, những cụm động từ (phrase verb) và phát âm chuẩn thì đảm bảo bạn rất dễ nghe và hiểu người khác nói gì.

3. SIÊNG NĂNG VÀ KIÊN TRÌ LUYỆN TẬP

Bạn từng nghe người khác nói “Bạn có thể dẫn con trâu tới chỗ có nước chứ không thể bắt nó uống nước được”. Học tiếng Anh cũng vậy, tự học là chính, dù bạn có học ở trường lớp, nhưng khi về nhà bạn không tự học thêm thì cũng công cốc. Dù bạn có đầu tư trăm triệu đến đâu học chăng nữa thì chủ yếu vẫn là bạn có tự học hay không. Giáo viên trung tâm chỉ hướng dẫn, cho lời khuyên, và sửa lỗi cho bạn. Đặc biệt là lỗi phát âm và cách dùng từ, chứ không phải ngữ pháp.

4. NÊN HỌC TỪ CÓ VÍ DỤ MINH HỌA, HỌC LUÔN CẢ VÍ DỤ

Những ai nói với bạn khi đã học thuộc 1000 từ vựng tiếng Anh trở lên là đã giỏi tiếng Anh. Đừng tin nhé! Dù bạn có thuộc lòng bao nhiêu từ vựng đi chăng nữa, bạn cứ học vẹt hết cả ngàn từ nhưng rồi sao? Bạn sẽ sớm quên thôi. 

Học từ vựng tiếng Anh điều quan trọng là cần phải những phương pháp học đúng đắn. Học từ vựng phải có những ví dụ minh họa về những từ đó, học từ vựng nào trong ngữ cảnh nào, rồi học nguyên cụm từ hoặc cả câu chứ không chỉ từng từ. Bạn nên có một quyển sổ nhỏ luôn mang theo bên mình và ghi chép lại những từ và các ví dụ bạn học được.

5. ĐI TÌM NGƯỜI LUYỆN TẬP VÀ NÓI CHUYỆN VỚI BẠN

Học tất nhiên phải đi đôi với hành. Bạn muốn học nói tiếng Anh lưu loát thì cần phải nói chuyện, giao tiếp thật nhiều. Dù bạn có học phát âm, luyện nghe tốt đến mấy thì khi bạn nói chuyện chưa chắc bạn đã nói được và tự tin nói tiếng Anh đâu nhé!

giao-tiep-tieng-Anh


Bạn nên tìm một công việc hay tạo ra những cơ hội để gặp gỡ và giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Đó sẽ là những lấn cọ xát thực tế giúp bạn có thêm bạn bè, cải thiện phát âm và việc học chưa bao giờ vui hơn khi chuyện trò với người bản xứ. Qua cuộc nói chuyện, chúng ta có thể cùng chia sẻ những câu chuyện nhỏ, chia sẻ văn hóa, và rất rất nhiều thứ khác khi có cơ hội với bạn.

Chúc bạn học tiếng Anh thành công!

Cuộc Sống Giản Đơn 123


Từ khóa: học tiếng Anh, learn English, hoc tieng Anh, tiếng Anh


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *