Template Tin Tức Mới Nhất

Giảm cân đang là mong muốn và mục tiêu của rất nhiều người. Tuy nhiên, mỗi người có những cách để giảm cân khác nhau, có những người hỳ hục hàng tiếng đồng hộ ở những câu lạc bộ thể dục thể thao, có những người kiêng ăn đến xanh xao ốm yếu, thậm chí có những người lạm dụng cả thuốc giảm cân và nhận lại kết quả cuối cùng không hề như mong muốn. Thực ra, giảm cân nếu muốn an toàn và hiệu quả thì chỉ cần ăn kiêng đúng cách đi đôi với luyện tập cơ thể đúng cách. Rất đơn giản vậy thôi! Vậy thì nếu rèn luyện cơ thể bằng những bài tập thể dục thể thao gì mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất?

10-bai-tap-giam-can

1.  NHẢY DÂY

Đây là môn thể dục giảm cân được xếp ở vị trí đầu tiên theo kết quả mang lại cho người tập

Với lượng calo đốt cháy lên tới: 93,3 kcal/ 10 phút

nhay-day


Nhảy dây giúp người tập rèn luyện cơ bắp toàn thân, đặc biệt tập trung giảm mỡ ở vùng đùi và mông. Bên cạnh đó, nhảy dây còn giúp định hình cánh tay. Tuy nhiên, với bộ môn này, những người có cân nặng quá lớn thì không nên luyện tập vì rất dễ gây tổn thương xương khớp, nên cần chú ý cẩn thận.

2. BƠI LỘI

Với lượng calo đốt cháy 74,7 kcal/ 10 phút luyện tập

Môn bơi lội giúp người tập có thân hình cân đối và chuẩn chỉnh hơn. Đây là bộ môn phải dùng rất nhiều sức lực toàn thân để vượt qua sức cản và áp lực khi vận động dưới nước, buộc cơ bắp của chúng ta phải vận động ở mức độ mạnh. Nếu kiên trì bạn sẽ nhận được kết quả ngoài sức mong đợi đấy.

3. LEO CẦU THANG

Đây là bài tập đứng vị trí thứ 3 về hiệu quả giảm cân mang lại, với lượng calo đốt cháy 74,7 kcal/ 10 phút

leo-cau-thang

Đây là bài tập không chỉ giúp bạn rèn luyện độ dẻo dai của xương khớp, đặc biệt là khớp gối. Đồng thời, leo cầu thang còn giúp tăng tốc độ tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tim phổi. Không chỉ thế, bộ môn này còn giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta được cải thiện rõ rệt, quá trình vận động sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa táo bón, đầy bụng đấy.

4. CHẠY BỘ

Với lượng calo đốt cháy 65,3 kcal/ 10 phút

Bộ môn này rất đơn giản và dễ thực hiện mỗi ngày. Đây là bộ môn được rất nhiều người lựa chọn để giảm cân. Chạy bộ giúp bạn giảm cân toàn cơ thể theo đúng cơ chế của nó. Không chỉ vậy, chạy bộ còn mang lại sức khỏe cho tim mạch và phổi, cải thiện tình trạng xương khớp, giúp dây chằng và xương khớp của chúng ta khỏe mạnh hơn.

5. ĐẠP XE ĐẠP

Với lượng calo đốt cháy là 37,3 - 56 kcal/ 10 phút

Đạp xe đạp sẽ giúp cơ thể bạn dần dần được tiêu mỡ, giảm cân. Bài tập này còn giúp cho xương khớp của chúng ta khỏe khoắn, còn tăng cường sức khỏe hệ tim mạch và hạn chế những bệnh về phổi. 

Đây là bài tập khá phù hợp cho những người có cân nặng quá lớn. Thay vì đi xe máy mỗi ngày, các bạn nên thay vào đó một chiếc xe đạp để vừa luyện tập vừa cảm nhận được nhiều điều hay xung quanh mình đấy.

6. THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU

Với lượng calo đốt cháy là 46,7 kcal/ 10 phút

Bộ môn này giúp người tập có được vóc dáng đẹp nếu luyện tập kiên trì

7. ĐÁNH CẦU LÔNG

Đánh cầu lông giúp cho người tập cải thiện sức khỏe tim mạch và còn giảm cân. Không chỉ vậy, bộ môn này còn giúp cho chúng ta cải thiện khả năng phản xạ và giúp cho não bộ linh hoạt hơn.

8. NHẢY

Hiện nay, những bộ môn năng khiếu như nhảy hiện đại đang trở thành trào lưu với giới trẻ. Đây không chỉ là bộ môn giúp bạn có được những điệu nhảy tuyệt vời mà nó còn giúp bạn giảm cân nữa đấy. 

nhay-hien-dai

Nếu luyện tập thường xuyên, sẽ giúp cho bạn có được vóc dáng chuẩn chỉnh nhờ vận động toàn thân theo những điệu nhảy. Không những thế, nhảy còn giảm căng thẳng thần kinh và cơ bắp, rèn luyện sự phối hợp của cơ thể

9. YOGA

Đây là bộ môn xếp ở vị trí thứ 9 về kết quả giảm cân với lượng calo đốt nhày: 28 - 42 calo/ 10 phút

Bởi đây là một bộ môn thể dục nhẹ nhàng. Tuy nhiên bộ môn này lại đòi hỏi sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp cao. Do đó, nếu kiên trì cũng sẽ giảm cân, nhưng chủ yếu là luyện tập độ dẻo dai của cơ bắp và xương khớp, đem lại cho bạn một sức khỏe thể chất và tinh thần rất cao đấy.

10. ĐI BỘ

di-bo-giam-can

Đừng nên xem thường bộ môn đi bộ này. Tuy chỉ là đi bộ nhẹ nhàng, nhưng đi bộ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt, còn giúp bạn giữ dáng và cải thiện đáng kể những căn bệnh về đường tiêu hóa đấy. Không những thế, còn giúp rèn luyện cơ chân, giảm tích tụ mỡ bụng, thúc đẩy tuần hoàn máu nếu chúng ta đi bộ mỗi ngày.

Bộ môn thể dục nào cũng mang lại những hiệu quả của nó. Tuy nhiên, mức độ giảm cân thì tùy theo mỗi bài tập. Do đó, hãy lựa chọn cho mình một bào tập phù hợp nhất với sức khỏe và điều kiện của các bạn. Đặc biệt chú ý, đừng nên luyện tập quá sức mình ở mỗi bài tập nếu không sức khỏe của bạn sẽ gặp nguy hiểm ngay lập tập nếu vận động quá sức đấy.

Chúc các bạn sớm lấy lại vóc dáng chuẩn chỉnh nhé!

Theo Người đưa tin

Từ khóa: giảm cân, thể dục, bài tập giảm cân, giảm mỡ


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *