Template Tin Tức Mới Nhất

Nói đến nơi có bề dày lịch sử văn hóa lâu năm thì chúng ta không thể không nhắc đến Huế - một mảnh đất cố đô với nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ cùng quần thể di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Bên cạnh đó, Huế còn được mệnh danh là thành phố Festival của Việt Nam. Một số địa điểm du lịch hấp dẫn mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến với mảnh đất cố này:

1. ĐẠI NỘI HUẾ

dai-noi-Hue

Địa chỉ: phường Thuận Thành, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Đại nội là một trong những điểm đến nổi tiếng khi đặt chân đến Huế. Đây chính là trung tâm văn hóa lịch sử, bao gồm Tử Cấm Thành và Hoàng Thành với lối kiến trúc mang đậm phong cách lịch sử từ thời nhà Nguyễn cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo khác. Đại nội Huế nằm trong quần thể di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993

2. CHÙA THIÊN MỤ

chua-Thien-Mu-Hue

Địa chỉ: Đồi Hà Khê, phường Kim Long, thành phố Huế

Chùa Thiên Mụ được xây dựng từ năm 1601, do Nguyễn Hoàng – vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng trong thành lập và đến nay nó có tuổi đời hơn 400 năm. Chùa Thiên Mụ còn có tên gọi khác là chùa Linh Mụ, vẻ đẹp của ngôi chùa là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị lịch sử lâu đời, tâm linh và giá trị văn hóa nghệ thuật độc đáo. Đây cũng là một trong những địa điểm check-in lí tưởng mà các bạn trẻ không nên bỏ lỡ.

3. LĂNG KHẢI ĐỊNH

lang-Khai-Dinh

Địa chỉ: núi Châu Chữ, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Huế

Lăng Khải Định còn có tên gọi khác là Ứng Lăng. Nơi đây là một trong bảy hệ thống lăng tẩm đẹp nhất xứ Huế, và là lăng mộ của vua thứ 12 nhà Nguyễn – Khải Định. Với những công trình kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nền văn hóa, kiến trúc Đông – Tây đã tạo nên sự khác biệt và nét nổi bật của lăng Khải Định. Đây cũng là nơi sống ảo yêu thích của đông đảo các bạn trẻ khi đến tham quan nơi này.

4. TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ

truong-Quoc-Hoc-Hue

Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Trường Quốc Học Huế trải qua hơn 120 năm chiều dài lịch sử và là một trong ba ngôi trường lâu đời nhất ở Việt Nam. Vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng là những từ được dùng để miêu tả về ngôi trường Quốc Học này. Nơi đây mang nét đặc trưng cổ điển và là địa danh không thể bỏ lỡ khi đến với hành trình khám phá mảnh đất cố đô Huế.

5. ĐỒI VỌNG CẢNH

doi-Vong-Canh-Hue

Địa chỉ: 102 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Đồi Vọng Cảnh xuất hiện giữa mảnh đất cố đô Huế thơ mộng như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ được bao quanh bởi đồi núi và sông nước mang đậm nét trữ tình, lãng mạn. Đến với đồi Vọng Cảnh vào buổi sáng hoặc chiều tối, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hay hoàng hôn một cách lí tưởng nhất với khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đây cũng là địa điểm dừng chân lí tưởng của khách du lịch khi đến với Huế.


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *