Template Tin Tức Mới Nhất

Học từ vựng tiếng Anh là một vấn đề cũng khá rối rắm cho những ai đang học tiếng Anh. Học thì nghe dễ đấy, nhưng để mà nhớ thật lâu và biết cách dùng từ vựng đó thì mới là cả một quá trình luyện tập. Vậy hãy cùng xem những cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất được chọn lọc kỹ càng và được áp dụng từ những người giỏi tiếng Anh sau đây nhé!

hoc-tu-vung-tieng-Anh

1. Học từ vựng bằng cách gọi tên những đồ vật, xung quanh mình bằng tiếng Anh 

Mỗi ngày chúng ta tập gọi tên những đồ vật hay sự kiện trải qua trong ngày bằng tiếng Anh. Nếu gặp những sự vật, sự kiện nào không biết tên, chúng ta có thể ghi lại và tra cứu rồi tổng hợp lại vào cuối ngày. Cách làm như vậy không chỉ giúp chúng ta học được nhiều từ vựng mới mà còn dễ nhớ vì tất cả từ ngữ đó đều để mô tả những gì mình tiếp xúc hàng ngày. Việc tự hỏi bản thân cái này nói như thế nào trong tiếng anh cũng giúp mình tư duy mạch lạc hơn bằng tiếng Anh nữa.


Ví dụ như hôm nay, gặp cái bàn cái ghế, bảng quảng cáo... thì chúng ta cũng nên gọi tên chúng bằng tiếng Anh. Dần chúng ta sẽ nhớ mãi những từ vựng đó thôi.


2. Học từ vựng bằng cách từ điển đúng cách


Thông thường, những ai học tiếng Anh mỗi khi tra từ điển một từ vựng nào đó, chỉ nhìn nghĩa của từ đó. Chúng ta đừng chỉ chú trọng vào nghĩa mà mình nên đọc kỹ cả loại từ, phiên âm phát âm. Ví dụ như: từ đồng nghĩa, loại từ danh từ động từ tính từ,.... 

Việc này sẽ giúp bạn hiểu được cách dùng từ đúng ngữ cảnh, phát âm chuẩn, nói cũng hay hơn và nghe chính xác hơn. 

Đặc biệt là nên đọc càng nhiều ví dụ càng tốt vì nó giúp mình nhớ từ tốt, nhớ cách dùng từ và nhớ được cả sắc thái biểu đạt của nó nữa. 

Các từ điển online chuẩn xác nhất như Cambridge, Oxford, longman


3. Học từ vựng bằng cách Gắn từ vựng với hình ảnh và cảm xúc của bản thân


Học từ vựng một cách vặt vẽo thì sẽ chóng quên, do đó nên học theo cách gắn liền và gần gũi với cuộc sống thường ngày, với những gì xung quanh sẽ dễ nhớ nhất.

Bộ não của chúng mình nhớ hình ảnh và những gì gắn với cảm xúc tốt hơn. Vì thế, khi học từ vựng mới, tốt nhất mình nên gắn nó với một hình ảnh nào đó khiến ta ấn tượng. Các bạn có thể học qua các flashcard, hoặc có thể tra trên google image, hoặc lấy từ trải nghiệm của bản thân để minh họa cho điều đó. Đồng thời, mình cũng nên đọc từ đó với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau hay gắn nó với một cảm xúc nào đó của các bạn nữa.


cam-xuc-bang-tieng-Anh


4. Ôn tập đều đặn theo phương pháp Spaced Repetition (lặp lại)


Học từ vựng tiếng Anh hay bất kỳ một ngoại ngữ nào cần phải xây dựng một thói quen đều đặn và vận dụng mỗi ngày. Mỗi ngày học một chút và ôn tập thường xuyên để nhớ được lâu hơn và sử dụng được từ đó. Có thể học theo phương pháp Spaced Repetition - lặp lại cách quãng, tức là cứ cách một khoảng thời gian nhất định lại ôn tập từ cũ một lần.


Để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể dùng app MochiMochi để học. Ứng dụng này có tính năng thời điểm vàng để tính toán lúc nào mình bắt đầu quên đi từ đấy để nhắc mình học. Từ nào khó thì học nhiều, từ nào nhớ rồi thì học ít, không phải lúc nào cũng phải học lại hết cả list từ đồ sộ.


5. Học từ vựng bằng cách tự đặt câu ví dụ hay viết đoạn văn áp dụng các từ đã học được


Một cách đề học từ vựng mới dễ nhớ và hiệu quad nhất là các bạn nên học từ mới theo chủ đề. Sau khi học xong rồi, để nhớ được rất lâu thì chúng ta nên tự mình viết câu có những từ đó. Điều này giúp thúc đẩy sự liên kết giữa các từ đã học. Đây là một cách rất hiệu quả nhưng  cũng cần thời gian và chúng ta phải luyện tập thường xuyên và lâu dài thì mới có hiệu quả.


Chúc các bạn sớm thành công!


Tổng hợp


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *