Template Tin Tức Mới Nhất

Nhắc đến điện thoại Trung Quốc, hẳn ở Việt Nam còn rất nhiều người vẫn còn nghi ngại nhiều vấn đề và thường đặt ra những câu hỏi như: “Giá rẻ thế thì chất lượng có đảm bảo hay không?”, “Điện thoại Trung Quốc có phần mềm gián điệp hay không?”,v.v.


Tuy nhiên, khi tôi tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghệ smartphone và dựa vào trải nghiệm của bản thân với chính chiếc điện thoại Xiaomi Redmi 3X của mình, tôi đã hoàn toàn thay đổi cái nhìn về những smartphone của Xiaomi nói riêng và smartphone Trung Quốc nói chung.

Dưới đây là những chia sẻ của tôi về lý do tôi sử dụng smartphone của Xiaomi:

1. Mức giá tốt

Với đa phần những người dùng smartphone trên thị trường, giá cả là điều phải quan tâm đầu tiên, vì số tiền mua một chiếc smartphone là một khoản đầu tư không hề nhỏ một chút nào. Và tôi cũng vậy. Tôi luôn tìm hiểu điện thoại trong tầm giá mà tôi có thể chi trả và Xiaomi là hãng mà tôi chọn vì mức giá rất tốt mà nó mang lại. Ví dụ như chiếc Xiaomi Redmi 3X tôi đang dùng có giá là 2.790.000 đồng, một mức giá mà tôi cho là khá hợp lý để đầu tư.

2. Thiết kế tốt trong tầm giá

Tại thời điểm tôi mua chiếc smartphone này, xu hướng thiết kế nguyên khối kim loại vẫn đang lên ngôi ở mức giá tầm trung. Tôi ấn tượng ngay với điện thoại này vì nó được thiết kế nguyên khối kim loại chắc chắc và màu sắc sang trọng mà chỉ ở mức giá của một chiếc smartphone giá rẻ. Khi cầm máy trên tay tôi cảm thấy thật sự rất hài lòng với chất lượng hoàn thiện và khả năng cầm nắm mà nó mang lại trong tầm tiền.

3. Màn hình kích thước vừa phải, hiển thị tốt


Tôi thích điện thoại có kích thước vừa phải để đút vào túi quần mang đi mang lại rất tiện lợi nên chọn ngay điện thoại này vì chỉ có màn hình 5 inch. Khi cầm trên tay, tôi thấy độ sáng màn hình, độ sắc nét (độ phân giải HD) và góc nhìn của màn hình đều khá tốt. Vì vậy, tôi không có gì phàn nàn về hiển thị của chiếc smartphone này.

4. Cấu hình đủ dùng

Tôi trước đây có suy nghĩ là điện thoại cảm ứng thì chỉ cần vuốt qua vuốt lại mượt mà là được rồi và tôi cá rằng cũng có rất nhiều người không am hiểu về công nghệ cũng nghĩ như vậy. Sau này khi tìm hiểu kỹ, tôi mới biết là cái này ảnh hưởng rất nhiều bởi cấu hình cũng như cách sử dụng. Tôi không phải là người sử dụng điện thoại để chơi game, nhưng tôi biết để sử dụng các tác vụ bình thường một cách mượt mà thì smartphone cũng phải có một cấu hình ở mức đủ dùng.

Chẳng hạn với chiếc Xiaomi Redmi 3X của tôi, nó sử dụng chip Snapdragon 430 với 2GB RAM, 32GB bộ nhớ trong trong khi nhiều điện thoại trong tầm tiền vẫn còn sử dụng chip của Mediatek, RAM 1-1,5GB, bộ nhớ trong keo kiệt ở mức 16GB. Theo tôi tìm hiểu được thì chip này ở mức trung bình khá, có thể chơi một số game nhẹ. Nó có 2GB RAM đảm bảo cho tôi chạy được khoảng 2-3 ứng dụng nhẹ cùng lúc. Và 32GB bộ nhớ trong đảm bảo nhu cầu lưu trữ của tôi.

Chiếc máy này cũng hỗ trợ kết nối 3G, 4G LTE, sử dụng 2 sim giúp tôi trong công việc khi mà tôi có thể sử dụng kết nối 4G tốc độ cao và sử dụng 2 sim cho các mục đích khác nhau.
Một thứ tôi sử dụng khá thường xuyên chính là cảm biến vân tay để mở khóa máy, rất tiện lợi cũng như nhanh chóng hơn so với việc sử dụng mật khẩu thông thường. Ngoài ra tôi rất khoái cảm biến hồng ngoại của máy khi tôi có thể dùng để điều khiển TV, điều hòa và các thiết bị ngoại vi khác khi điều khiển nhà tôi bị hết pin. Thật sự rất tiện lợi

Nhưng cái tôi ấn tượng nhất chính là thời lượng pin, tôi hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại đến 3-4 ngày không cần sạc nếu chỉ nghe gọi và sử dụng lướt web đơn giản nhờ viên pin 4100 mAh.

5. Tiếp theo về phần mềm


Tôi khá thích vọc vạch các tính năng của điện thoại, vì vậy tôi thích dùng hệ điều hành Android chứ không phải iOS. Thêm nữa, giao diện MIUI được Xiaomi tùy biến có một số chức năng mà tôi thường sử dụng như Dual-app (sử dụng 2 tài khoản facebook hoặc nhiều tài khoản khác trên cùng một máy), vuốt 3 ngón tay cùng lúc để chụp ảnh màn hình, sử dụng chức năng bảo mật ngay trong MIUI rất tiện lợi mà không sợ virus. Ngoài ra, Xiaomi cũng là một hãng cho cập nhật phần mềm đều đặn, điều này rất cần thiết để vá những lỗi bảo mật nhanh chóng.
Qua quá trình sử dụng khá lâu, tôi cảm nhận mình rất phù hợp với smartphone của Xiaomi, vì vậy nếu đổi máy có lẽ tôi cũng sẽ sử dụng sản phẩm của Xiaomi.

Trương Hiệp

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *