Template Tin Tức Mới Nhất

Chắc hẳn ai trong phụ nữ chúng ta cũng đều quan tâm đến chuyện làm đẹp và am hiểu nhiều bí quyết làm đẹp cũng như các loại mỹ phẩm cùng các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới. Nhưng không biết bạn đã biết đến bột neem – một loại bột được các cô gái Ấn sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da và làm đẹp chưa nè??? Tạm xa các nhãn hàng mỹ phẩm thông dụng với list hóa chất trong thành phần, mình cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của loại mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên này nhé.



Neem (nimbidim) là 1 loài cây sống ở miền nhiệt đới, được trồng nhiều ở Ấn Độ, hiện nay tỉnh Bình Thuận VN cũng có trồng loại cây này. Loại thảo dược này có vô cùng nhiều công dụng, đến mức mà người ta gọi NEEM là "cây thần dược", ví dụ như:
- Chống viêm
- Chống viêm khớp
- Điều trị bệnh ngoài da
- Hạ đường huyết
- Chấm nấm và trừ sâu
- Kháng khuẩn
- Lợi tiểu
- Hỗ trợ điều trị ung thư


Còn riêng trong việc chăm sóc da và làm đẹp thì bột neem cũng có những công dụng vô cùng tuyệt vời. Nhất là trong việc trị mụn và giảm mẩn ngứa thì bột neem thực sự là một điều kì diệu của mẹ thiên nhiên.



Lá Neem chứa các chất chống oxi hoá, kháng khuẩn, kháng viêm(Quercetin, Nimbosterol, Nimbin), Vitamin C, Carotene và nhiều loại acid amin cần thiết cho da và tóc.

Bột hoa Neem chứa các acid béo (Linoleic Acid, Arachidic Acid, Stearic Acid, Palmitic Acid) có công dụng tốt trong việc dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu có thể thì bạn mua loại bột nghiền từ cả lá và hoa neem sẽ tốt hơn, còn không thì riêng bột lá neem cũng đủ tốt lắm rồi nhé.


Bột NEEM có mùi thơm gần giống bột matcha trà xanh, nhưng nồng hơn, rất rất đắng và tính kháng khuẩn cao hơn bột trà xanh gấp 10 lần. Vì vậy công dụng cũng tốt hơn hẳn bột trà xanh trong những vấn đề như trị mụn, chống oxi hoá,... Bột neem có thể dùng theo những cách sau:

Uống (nhưng rất đắng): nhằm trị các bênh tiểu đường, viêm loét dạ dày, ung thư,...
- Dùng ngoài da (rửa mặt, tắm, làm mặt nạ): trị mụn, làm sáng da, điều trị các bệnh viêm da, mẩn ngứa, dị ứng (neem cũng là thành phần rất phổ biến trong các dòng mỹ phẩm trị mụn của Ấn Độ)



Những bạn bị mụn (mụn đầu đen, đầu trắng, mụn nhỏ, mụn to...), viêm da tiết bã, viêm lỗ chân lông, viêm da demodex hay bất kể bệnh viêm- nấm gì liên quan đến da đều dùng được.
- Gội đầu: trị gàu, trị nấm da đầu, giảm ngứa- rụng tóc.
Có thể trộn xíu bột neem với sữa sửa mặt và sữa tắm để dùng hàng ngày hoặc có thể sử dụng để đắp mặt nạ.
Cách đắp mặt nạ phổ biến nhất là pha trực tiếp với nước (nhưng như vậy thì nó nhanh bị khô, đắp lên tầm 5 phút là khô queo rồi). Để giữ cho lớp mặt nạ ẩm lâu hơn (10-15 phút) thì nên mix thêm cùng ít gel lô hội hoặc mật ong, mỗi tuần 3 lần. Bạn nào lười đắp mặt nạ thì cho một ít bột neem ra lòng bàn tay, cho thêm chút sữa rửa mặt rồi trộn đều hỗn hợp lên sau đó thoa lên mặt kết hợp massage mặt nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trong vòng 3 đến 5 phút. Kiên trì sử dụng da dẻ sẽ mịn màng hơn, đặc biệt ai bị dị ứng thì các nốt dị ứng sẽ dịu đi rất nhiều.
Khi bạn khai quật được em này thì đảm bảo mấy loại bột nghệ, bột trà xanh...  sẽ hoàn toàn bị thất sủng.


Bạn có thể mua bột neem nguyên chất về làm gì cũng được (uống, rửa mặt, tắm, pha mặt nạ, gội đầu,...) hoặc mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào chứa neem để đỡ phải trộn (sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, oil,... của các hãng mỹ phẩm Ấn Độ như Aura Vedic, Aroma Magic hay Himalaya Herbals...).
Bạn hãy thử áp dụng phương pháp làm đẹp này nhé! Hy vọng bạn sẽ rất bất ngờ với công dụng của nó đấy!

Kim Loan
Nguồn tham khảo


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *