Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc đời của con người là cuộc chạy đua marathon không hồi kết. Chúng ta luẩn quẩn trong vòng xoáy của công việc, bạn bè, gia đình, tình yêu... Rồi những ngày mệt mỏi họ cố ước ao tìm cho mình một bờ vai để thủ thỉ. Kẻ may mắn thì gặp được bến đỗ bình yên từ “cái nhìn đầu tiên”, kẻ lơ đễn thì bỏ qua những ánh mắt,…rồi cứ chạy mãi,… một mình, trong cô đơn. Nhưng đừng vì thế mà chán nản bạn nên bỏ túi những công thức nhỏ sau đây để biến những khoảnh khắt cô đơn dài hạn trở nên chóng vánh.



1. TRỒNG CÂY


Bạn sống trong khu nhà trọ bao quanh bởi xi-măng, và luôn cảm thấy bức bối. Hãy biến một góc trong khu vườn “cứng nhắc” của bạn thành một nơi có sự sống. Chăm sóc những mầm xanh là cách cải thiện những vết thương tâm hồn, lấp đầy cuộc sống của những kẻ “thích độc thân”. Với những chậu cây nhỏ, bạn sẽ thấy chúng đáng yêu như thế nào khi chúng thuộc về bạn. 


2. ĐỌC SÁCH


Hẹn hò với những cuốn sách chưa bao giờ là cô đơn. Hãy thử đọc nhiều thể loại sách khác nhau như: sách trinh thánh, tiểu thuyết kinh điển, tản văn, truyện ngắn,… bạn sẽ khiến mình trở nên thú vị hơn trong mắt của người khác đồng thời khám phá ra được những góc khuất của bản thân. Bỏ qua chiếc điện thoại, bỏ qua “sự lướt” trên các trang mạng xã hội một cách trống rỗng và bước vào nhà sách, chọn một cuốn sách thu hút hút bạn. Sẽ “mặn mà” hơn nếu tắt điện thoại, pha một ly trà nóng, mở một bản nhạc không lời và nhâm nhi cuốn sách trên tay của bạn.

3. VIẾT


Nếu bạn có quá nhiều điều phải lo nghĩ về tương lai, về cuộc sống hiện tại, về gia đình mà không muốn trút lên bất cứ đôi vai nào thì hãy thử viết ra, tỏ bày nổi lòng trên từng con chữ, bạn sẽ cảm nhận được sự sẻ chia hơn bạn mong đợi. Đừng lo ngại vì bạn không phải là người viết hay, rất đơn giản thôi, viết những gì hiện diện trong đầu bạn, như cách bạn nói chuyện với chính con người bạn, trung thực, thẳng thắng và nhẹ nhàng. Tất cả là bí mật giữ bạn và chính bạn.

4. XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI


Đến một vùng đất mới, nơi luôn nằm trong kế hoạch mà chưa bao giờ được bạn thực hiện. Bạn đã để nó ngủ quên quá lâu, hãy đánh thức sự tích cực trong bạn. Đi đi bạn sẽ thấy đôi mắt bạn thèm khát nuốt chửng ánh mặt trời như thế nào sau những ngày bị bạn giam cầm trong căn phòng bức bối. Không cần phải đi quá xa nếu bạn không có nhiều tiền. Chọn những địa điểm gần có thể đi về trong ngày khi bạn không muốn ở lại đêm. Nếu sợ cô đơn hãy đi cùng với một người bạn cảm thấy gần gũi nhất.

5. LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI BẠN CŨ


Năm tháng qua đi, đôi khi ta quên hẳn sự có mặt của những người ta từng xem họ là lát cắt của tuổi thanh xuân. Hãy tìm cách liên lạc lại với họ, cùng nhau ngồi xuống, nhắt lại những kí ức của tuổi trẻ, nhâm nhi tách cà phê, cho phép bản thân trải lòng với cuộc sống đôi khi khiến bạn khắc nghiệt và thực dụng.

6. TRỞ VỀ BÊN GIA ĐÌNH


“Gia đình?”
Không bỏ rơi ai,
Yêu những ai đó vô điều kiện.
Bạn cảm thấy cô đơn với cuộc sống, cảm giác sự bỏ rơi đang dần chiếm hữu nhưng lại quên đi sự chờ đợi của những người yêu bạn vô điều kiện. Hãy về nhà, siết lấy bàn tay chai sần của cha và bàn tay gân guốc của mẹ. Nói những điều trước đây bạn chỉ dám nghĩ, bộc bạch những lời quan tâm nhẹ nhàng, nấu cho cả nhà một bữa cơm, dù vụng về nhưng hãy nấu bằng tình thương bạn khao khát muốn được nhận lại. 

Trần Phan Đinh Lăng

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *