Template Tin Tức Mới Nhất

Người Nhật không chỉ nổi tiếng cả thế giới về nên văn minh, công nghệ và sự phát triển kinh tế, mà bên cạnh đó, lối sống sinh hoạt và sức khỏe con người cũng là điều đáng để đề cập và được nhiều người dân trên thế giới học hỏi. 

Nước Nhật là một nước vô cùng sạch sẽ, ngay cả những đường phố không hề dơ bẩn, ngay cả những tiếng ồn cũng không thể xảy ra, ngay cả những con người luôn biết lịch sự và luôn văn minh lẫn nhau. Ngoài ra, lối sống sinh hoạt và ăn uống của người Nhật cũng là một đề hết sức được chú ý bởi chính bản thân họ. Họ luôn tuân thủ những nguyên tắc trong cuộc sống hàng ngày.



Người Nhật luôn chú trong trong ăn uống, do đó nước Nhật được biết đến là quốc gia có tỷ lệ người dân sống thọ cao nhất nhì thế giơi. Ngoài ra, phụ nữ người Nhật cũng được biết đến có vẻ đẹp trẻ lâu, thon gọn và có làn da trắng trẻo đáng ngưỡng mộ.

Chính phủ Nhật Bản còn đưa ra một bảng dinh dưỡng thiết yếu dành cho tất cả người dân. Bắt đầu từ năm 2000 và nổi tiếng với tên gọi "Chế độ ăn con quay của người Nhật"



Vậy do đâu mà người Nhật lại trẻ lâu, khỏe mạnh và luôn có hình dáng thon gọn như vậy? Chúng ta hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 nói về 8 nguyên tắc dưới đây nhé!

1. Bổ sung lượng carbohydrates và nạp ít chất béo: Người Nhật thường tập trung bổ sung những thực phẩm chưa carbohydrates và cắt giảm lượng thực phẩm chế biến, giảm lượng muối, đường, đồ ngọt và đồ uống có gas, nước uống nhiều đường.

2.  Ăn nhiều ngũ cốc, các loại hạt, rau (tưới, chế biến và trong súp), thịt và các món ăn từ cá. Người Nhật được khuyên dùng trái cây và các sản phẩm từ sữa 2 lần/ngày.



3. Chia các sản phẩm ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm được khuyên dùng đủ lượng và đúng giờ (tùy theo độ tuổi của mỗi người)

4. Người Nhật chú trọng cách ăn uống, ăn sao cho đúng cách, đúng giờ, nhai chậm chứ không vội vã, ăn tới tấp.

5. Người Nhật chú trọng ăn nhiều cơm, cá, hoa, củ, quả. Họ nói không với thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp hoặc các nhà hàng ẩm thực từ nước khác.



6. Mỗi bưa ăn thường được cân bằng giữa các loại thực phẩm thuộc các nhóm khác nhau.Ví dụ như: Bữa ăn trưa họ thường có đầy đủ cơm, thịt hoặc cá, rau xanh, súp, 1 ly sữa , 1 loại trái cây

7. Rèn luyện ý thức dinh dưỡng ngay từ khi còn học tiểu học. Người Nhật tập luyện cho con cái luôn có thói quen nghỉ ngơi vào buổi trưa. Khi ăn luôn nhai kỹ càng, nhai từ tư và chậm rãi để thức ăn dễ tiêu hóa và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Trẻ em Nhật Bản luôn ý thức được về bữa ăn trưa và sẽ tự dọn dẹp bàn, chén đĩa của mình sau khi ăn.



8. Cân bằng lượng thực phẩm tiêu thụ môi ngày và lượng calo tiêu hao để cơ thể luôn đảm bảo hoạt động tốt. Họ luôn vận động cơ thể bằng các hoạt động thể dục, thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh. Họ luôn nói không với việc lười biếng và lối sống sinh hoạt lề mề, bề bộn

9. Luôn uống nước chè xanh: đây là một thói quen truyền thống của người Nhật mà cả thế giới ai cũng đều biết. Bạn bè đến nhà, thay vì mời ly bia rót ly rượu, người Nhật có thói quen uống trà nói chuyện cùng bạn bè, với cả gia đình. Chính vì thói quen này, họ ít mắc các bệnh liên quan đến béo phì, đường máu, tim mạch,...và cơ thể luôn thon gọn, da dẻ hồng hào, xinh đẹp.



Chế độ ăn uống, sinh hoạt của người Nhật rất đơn giản, dễ hiểu và đầy tính khoa học. Đồng thời rất có lợi cho cơ thể của họ. Do đó, hãy áp dụng và học hỏi theo cách sống của người Nhật sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe khỏe mạnh và một dáng hình thon gọn, trẻ trung trông thấy.

Nhóm Simple Life 123
Thep Tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *