Template Tin Tức Mới Nhất

  Nhỡ may bạn vô tình bị té xe, hoặc bạn đã mổ, phẩu thuật, hoặc bạn bị mụn bọc,...thì nên kiêng ăn gì để tránh bị sẹo lõm, bị thâm, sẹo lồi. Ăn uống tuy ai cũng nghĩ đó là việc đơn giản, nhưng thật ra không đơn giản. Bạn nên cần quan tâm kỹ lưỡng về ăn uống để điều trị những vết thương hở để tránh xảy ra những vết tích đáng tiếc và xấu xí.
  Trong thời gian vết thương hở hồi phục, cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết để da non hình thành và hồi phục. Nhưng thức ăn thì rất đa dạng, người bị bệnh này kiêng món này, người bị bệnh kia kiêng món kia. Nhưng với vết thương hở, bạn hãy yên tâm vì dưới đây là  những món ăn tiêu biểu ảnh hưởng bạn cần kiêng cử nhé:

1. Không nên ăn rau muống:

Đây là một loại rau giá thành rẻ nhưng lại ngon, nhưng rau muống sẽ làm da non của vết thương lên và làm đầy một cách nhanh chóng, thậm chí thái quá. Do đó, khi bị vết thương hở, bạn tuyệt đối tránh ăn rau muống, đây là một loại rau ăn rất ngon nhưng lại có hại là gây ra sẹo lồi.

2. Kiêng ăn thịt gà:


 Thịt gà chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biêt là cơ bắp. Thế nhưng khi bạn có vết thương hở thì nên hạn chế ăn thịt gà càng ít càng tốt. Vì thịt gà làm cho vết thương hở lâu lành đấy.




3. Kiêng ăn đồ nếp:

  Chắc ít ai để ý nên kiêng món này khi bị vết thương hở. Nhiều lúc chạy xe ra ngoài đường mua đồ ăn sáng, lại thấy người ta bán sôi ngon tuyệt vời thế là mua nguyên một đống về ăn. Tối về thấy ngoại nấu chè sôi nếp ngon quá, làm vài chén. Biểu sao vết thương không bớt. 
  Bị vết thương hở, ăn sôi nếp nhiều sẽ khiến vết thương bưng mủ, sưng to , rất lâu lành, thậm chí là viêm nặng hơn nêu ăn nhiều.


4. Kiêng ăn thịt bò:

Thịt bò thường gây ra sẹo thâm cho vết thương, do đó chúng ta nên hạn chế ăn. Thịt bò làm cho vết thương bị sầm lại nên dễ gây ra thâm. Bạn nên kiêng ăn những món ăn liên quan đến bò như: chả bò giò, giò bò, những món ăn trực tiếp từ thịt bò...


5. Kiêng ăn trứng:

Trứng là loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Nhưng trứng cũng rất có hại đến vết thương không thua kém gì thịt bò. Nếu vết thương hở đang trong giai đoạn lên da non, bạn hạn chế ăn trứng để da non hình thành có màu giống với màu da bình thường. Nếu bạn ăn trứng vào sẽ làm cho màu da non trắng nhợt, khác hẳn màu da của bạn, gây mất thẩm mỹ cho vết sẹo. Nó còn khiến cho vết thương có màu lỏm chỏm như lang beng nhìn rất xấu xí.


5. Kiêng ăn hải sản:

   Hải sản là món ăn mà hầu như ai cũng thích, bởi nó rất ngon và giàu dinh dưỡng. Nhưng ít ai biết được ăn hải sản vào sẽ có tác hại như thế nào đối với vết thương hở. Hải sản gây ngứa vết thương và dễ gây nên sẹo lồi trong giai đoạn hình thành vết thương.
   

6. Không nên ăn thịt chó:

  Thịt chó là một món ăn chứa rất nhiều đạm và giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe  đối với người bình thường. Nhưng với người đang bị vết thương hở, thịt chó rất có hai, nên bạn cần thật chú ý để tránh bị sẹo lồi do da non lên bị rạn, cứng và sần sùi.
  Có thờ có thiêng có kiêng có lành, nếu chúng ta chú ý kiêng cử trong ăn uống thì sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và thẩm mỹ. Bạn cũng nên bổ sung dinh dưỡng bằng nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe.
  Chúc bạn luôn tươi trẻ!

  Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *