Template Tin Tức Mới Nhất

  Trong cuộc sống, mỗi con người 
đều có một tính cách, đôi lúc chúng ta không tránh khỏi những cãi vã, những mâu thuẫn trong lời nói và hành động. Do đó bạn cần làm gì để được người khác yêu mến và tôn trọng?. 


  Dưới đây là những lời khuyên nhỏ nhưng có vỏ trong cuộc sống để được người khác tôn trọng:
 1. Đừng bán bí mật của môt người để mua lấy tình bạn với người khác:

   Chắc hẳn ai cũng đã từng đi nói sau lưng một người khác, thậm chí có thể nói xấu người đó với người khác. Nói sau lưng không xấu, nhưng nên nói những gì tốt về người mà bạn ghét, mới đáng để được người đó tôn trọng, đừng nói xấu người bạn ghét với ai cả. Nếu bạn đang ghét một ai đó, bạn chán chơi với họ, bạn muốn tìm đền một người bạn khác và bạn lại quay lưng kể lể tật xấu, nói những điều không hay về người bạn cũ, để thân thiêt với bạn mới. Thì như thế nào?. Chắc chắn người bạn mới đó sẽ nghĩ “ Nó nói bạn cũ bao nhiêu điều vậy sau này cũng sẽ nói xấu mình”. Còn nếu họ có chơi với bạn đi chăng nữa thì cũng chẳng được bao lâu và họ cũng không tôn trọng bạn, lúc nào cũng phòng ngừa và nghi ngờ bạn sẽ đâm chọt sau lưng họ. Do đó, chúng ta đừng nên nói những điều không tốt về người khác về một ai đó. Nếu cần thiết có thể im lặng hoặc nên nói tốt về họ.
  1. Thay đổi câu “ Tôi không biết” thành “ Tôi có thể học”, “ Tuỳ bạn” thành “Nghe bạn”
  Khi nói chuyện với một ai đó, giả sử họ muốn bạn cùng đi xem phim, và bạn cũng muốn. Khi họ hỏi bạn có thích đi xem phim không?. Chỉ một câu trả lời “ Tuỳ bạn” sẽ khiến họ mất vui và không còn hứng thú để rủ mới bạn nữa, thay vì đó hãy nói “Nghe theo bạn” sẽ khiến các bạn cùng vui vẻ và đồng thuận nhau.



 3. Tôn trọng cha mẹ nhau:

  Dù bạn đã kết hôn hay chưa, dù bạn chỉ là bạn bè chơi với nhau hay chỉ là đồng nghiệp từng đến nhà thăm chơi. Nếu đã gặp ba mẹ đối phương thì nên tôn trọng ba mẹ của họ, thân với các bận tiền bối nữa thì càng tốt, hoặc có thể lễ phép và đối xử với họ như là người lớn tuổi, người họ hàng của mình cũng được. Thì ở bạn, được họ đánh giá cao về tố chất, về tình bạn, đồng nghiệp,...Và cũng được họ tôn trọng lại như vậy.
  1. Đừng lấy khuyết điểm của người khác ra làm trò đùa:
  Bạn đã từng cười chê một ai đó vì họ làm sai, họ mắc lỗi với cấp trên, họ bị điểm kém hoặc họ bị khiếm thị. Tốt nhất là không nên làm điều đó. Câu nói “ Cười người hôm trước hôm sau người cười” rất đúng, bạn cười họ khi họ sai lầm, đối với họ là điều sỉ nhục. Họ sẽ rất tức giận bạn,
không những thế, những người xung quanh cũng chẳng quý bạn đâu. Nếu hôm sau bạn lại rơi vào tình cảnh giống như họ, nỗi đau bị sỉ nhục mà nhiều người dành cho bạn còn rất đau hơn nữa.
  1. Học cách nói câu từ chối:
  Có bao lần bạn nói được câu từ chối khi nhiều bạn bè rủ rê bạn đi nhậu nhẹt say bê say bét mới về, trong khi đó vợ con bạn phải buồn, phải ckhờ từng bữa cơm, chỉ vì sĩ diện của bạn với bạn bè
  Có bao giờ bạn thẳng thừng từ chối giúp đỡ người khác trong khi bạn không thể giúp được người ta mà vẫn cố gắng để giúp, nhưng nếu không thể giúp được thì bản thân thấy khó chịu, có lỗi. 
  Giúp người rất tốt nhưng giúp được thì giúp không giúp được thì nên từ chối. Uống bia được thì làm 1,2 ly xong rồi ngưng, đừng cố gắng chạy theo bạn bè, vì sĩ diện hơn thua mà khiến người thân phải đau lòng. Nên dứt khoát từ chối, đôi khi đơn giản, dứt khoát là tốt nhất
  Hãy biết cách nói lời từ chối thì cuộc sống mới thoải mái.
  1. Tôn trọng hoàn cảnh, xuất thân của người khác:
  Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh. Người giàu có, kẻ bần hàn. Thế nhưng có người này kẻ nọ mới gọi là cuộc sống. Bạn sinh ra trong một gia đình giàu có, sung sướng nhưng khi đặt bạn ở địa vị của một người nghèo khó, liệu bạn có mạnh mẽ và vượt qua những khó khăn giống như họ. Mỗi người một hoàn cảnh, vì vậy hãy sống thất ý nghĩa và tích cực với hoàn cảnh của bản thân. Do đó, bạn đừng nên khinh thường mà hãy tôn trọng hoàn cảnh của những người khác. Tuy họ nghèo nhưng họ mạnh mẽ hơn bạn, họ ném nhiều trái đắng hơn bạn thì họ sẽ có khả năng tồn tại cao hơn với cuộc sống nếu cả bạn và họ cùng rơi vào hoàn cảnh oái ăm.
  1. Đừng quá keo kiệt, đôi khi hãy phóng khoảng
 8. Khi không biết nói gì nữa, nên im lặng hoặc mỉm cười là đủ rồi, đừng nên nói bừa:


  Giao tiếp thì hằng ngày đều xảy ra, nói chuyện qua lại, va chạm với nhau trong công việc hoặc trong gia đình. Và giao tiếp cũng là cơ nguồn bắt đầu những mâu thuẫn, những cãi cọ. 
  Khi nói chuyện, bạn nên nói vào trọng tâm câu chuyện, hoặc tránh nói nhiều, nói bừa nói bãi, hoặc bạn to tiếng, quát tháo...sẽ khiến cho người khác chán nản khi giao tiếp cùng bạn.
  Nếu bạn đang bực dọc một ai đó, tốt nhất có thể kiềm chế, im lặng rồi bỏ đi...tránh cãi vã, to tiếng, hoặc phát ngôn ra những lời nói xúc phạm, chửi thề,...sẽ làm cho đối phương càng tự ái và phản kháng lại bạn.
  Đôi lúc mỉm cười hoặc im lặng là đủ. Nếu có ai đó chê bạn không đẹp, mỡ bụng nhiều, chê bạn đen, lùn...Chắc hẳn lúc đó bạn sẽ rất khó chịu, bực mình. Thế nhưng, cách tốt nhất chính là sự im lặng và mỉm cười ung dung, thì cơn bực dọc và tính tự ái đã bị bạn khống chế. Họ sẽ thấy bạn trưởng thành và chín chắn hơn, họ sẽ mất hứng thú khi cố tình trêu chọc bạn. Nếu lúc đó bạn phản đối, và lên tiếng bảo vệ cho bản thân, một là cả hai cùng gây chuyện với nhau, hai là họ sẽ càng cười và châm biếm vào mặt bạn đấy nhé.

9. Tin tưởng có chừng mực, nghi ngờ có lý do:

  Tin tưởng thì hầu như ai cũng tin tưởng nhau. Khi bạn chơi với một người bạn, bạn rất quý và hết lòng vì họ. Thế nhưng lòng người khó đoán, " Dò sông dò biển dễ dò, mấy ai lấy thước mà do lòng người". Bạn tin tưởng ai là điều tốt nhưng nên giới hạn ở mức độ nào đất. Ngay cả khi bạn cưới vợ cưới chồng. Họ thề hứa suốt đời chỉ chung thủy cùng bạn đầu bạc răng long. Nhưng nếu họ làm được điều đó thì nay đâu có nhiều cặp phải ly dị nhỉ?. Đấy, tin thì nên tin nhưng tin vừa phải, đừng nên quá đặt niềm tin rồi thất vọng khi đối phương làm mất niềm tin của bạn.
  Bạn đã từng xem qua phim Tam quốc diễn nghĩa, chính vì sự nghi ngờ sai trái và bảo thủ, Tào Tháo cuối cùng đã chết bởi chính mình. Chúng ta cũng thế, chỉ nên nghi ngờ những điều đáng chú ý, và nên nghi ngờ có lý do, đừng nên nghi ngờ bừa bãi, kể cả những chuyện lặt vặt. Nghi ngờ lung tung sẽ khiến tâm trí và suy nghĩ chúng ta không yên, lúc nào cũng thấy mình bị chơi xấu, bị phản bội.

10. Đừng keo kiệt lời khen và nên thể hiện tình yêu:

  Nếu thấy một ai đó mặc chiếc váy thật xinh, đúng là bạn thú nhận điều đấy. Nhưng nếu người ta hỏi bạn " Em mặc có đẹp không". Bạn lại trả lời " Anh không biết". Đương nhiên sẽ đón nhận nét mặt không vui và giận hờn từ đối phương. Bạn có muốn điều đó không? Vây thì hãy khen cô ấy chỉ một câu " Em mặc chiếc váy này rất đẹp", sẽ thấy nụ cười tràn ngập trên gương mặt xinh đẹp ấy. Bạn đừng nên nghĩ lời khen sẽ khiến người đối phương tự cao tự đại. Hãy khen đúng nói, đúng chỗ, và khen khi bạn thừa nhận được cái đẹp. Lời khen đôi khi cũng có tác hại không lường. Nếu bạn khen nịnh càng làm cho người đó tự mãn, và thậm chí nếu biết được bạn khen giả dối, họ cũng chẳng ấn tương tốt gì với bạn cả.
  Bạn quý một người bạn, hay có một người yêu, chỉ một cái ôm, một cái nắm tay cũng đủ xóa đi muộn phiền của đối phương. Khi họ đang buồn và tuyệt vọng về một chuyện gì đó, họ cần tim bờ vai để chia sẻ, đến bên bạn. Họ chẳng cần bạn nói nhiều, chẳng cần bạn giúp gì, chỉ cần bạn lắng nghe và một cái ôm an ủi. Bạn quá cứng nhắc, không muốn san sẻ, không muốn nghe người bạn ấy chia sẻ, thì liệu tình bạn có được bền lâu không. Bạn có thể không nói gì nhiều, hãy nhẹ nhàng, những hành động của bạn lúc này đủ đến người đó thấy yên lòng và nhẹ nhõm.  

11. Đặt vị trí của mình vào người khác:


  Bạn đừng vội chỉ trích hay phán xét một ai đó. Nếu ở vị trí người đó liệu bạn có làm được như họ không, liệu bạn có tránh khỏi sai lầm không. Hiện tại thì ai cũng mạnh miêng tự tin với bản thân, thế nhưng  làm được mới thật sự khó. Trước khi nhận xét hay bình luận một việc gì, bạn nên đặt mình vào vị trí của người đó rồi hãy phán xét. Bởi lẽ, bạn sẽ hiểu được tại sao người ta làm vậy. 
  Nếu bạn cứ bảo thủ theo ý kiến cá nhân, câu chuyện không dễ dàng và mấu chốt không được mở, rất dễ hiểu lầm nhau và rất khó để giải quyết vấn đề.

12. Suy nghĩ kỹ càng trước khi nói:

 " Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", những điều bạn nói ra nếu sai lệch dễ gây tranh cãi, vây thì chúng ta nên suy nghĩ kỹ càng trước khi nói ra một điều gì đó. Hãy suy nghĩ tất cả những gì bạn nói và đừng nên nói những gì bạn nghĩ. Ban nên lường trước những sự việc sẽ xảy ra nếu câu nói bạn nói ra đáng nghi ngờ. Một lời nói ra sai lệch khiến bạn sẽ phải hối hận và trằn trọc. Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau mà.

13. Khi nói chuyện, hãy nhìn vào mắt:

 Khi bạn nói chuyện, hãy nhìn vào mắt của đối phương, nếu thỉnh thoảng có thể nhìn vào mũi. Nếu bạn nhìn vào chỗ khác, hoặc nhìn đi đâu đó, đối phương sẽ  cho rằng bạn không tôn trọng họ. 

14. Khi nói chuyện, đừng để điện thoại chi phối:


Ngay cả bản thân bạn, khi nói chuyện với một ai đó mà họ cứ cấm điện thoại bấm bấm, chơi game, bạn có khó khịu không? Do đó, dừng để điện thoại hay bất kỳ vật gì làm bạn phân tâm và chi phối cuộc đối thoại. Khi bạn đi làm việc, bạn đang nói chuyện với cấp trên, nếu bạn làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ mất điểm trong mắt cấp trên cho xem. 

15. Đừng keo kiệt tiền bạc, thỉnh thoảng hãy phóng khoáng, cần thiết hãy thẳng thắn:

  Tiền bạc và lợi ích là nguyên nhân khiến cho các mối quan hệ trong cuộc sống tan vỡ nhanh chóng. Tiền bạc phải sòng phẳng, bạn sòng phẳng với họ, họ sẽ sòng phẳng với bạn. Nếu bạn được họ mời đi ăn, họ trả tiền cho bạn được 2 lần. Lần thứ 3 thứ 4, bạn cứ muốn để họ trả tiền, chẳng ai muốn như bạn nghĩ đâu. Chính bạn đang trở thành người xấu và lợi dụng họ đấy.
  Nếu thỉnh thoảng, bạn gặp một người bạn, họ không có đủ tiền mời bạn uống cà phê, ăn uống, thì đôi khi bạn hãy sẵn lòng trả giúp họ, họ sẽ rất quý bạn đấy, đặc biệt là những người lớn tuổi hơn bạn. Thế nhưng, nên giới hạn, tối đa là 2 lần trả, nếu họ cứ để bạn trả nhiều lần và mỗi lần quá nhiều tiền thì nên xem lại ngay nhé, chính bạn đang bị họ lợi dụng đấy.
 Bạn cho ai đó mượn tiền, hay đang vay mượn ai đó, nên nhớ kỹ cho là cho mượn là mượn, mượn đúng ngày trả, đừng dông dài, sẽ khiến họ bực mình, và cũng đừng nghĩ họ không đòi bạn trả là họ quên hay họ sẽ cho bạn. Sai lầm lớn đấy, họ đang chờ tính tự giác của bạn có cao không, bạn có tự trả đúng hẹn không hay bạn có đủ "chữ tín" không đấy.

Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123






***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *