Template Tin Tức Mới Nhất

  Những món ăn ngon rất giàu dinh dưỡng, bổ ích cho sức khỏe. Nhưng để đảm bảo sức khỏe nên cần chú ý hơn trong ăn uống. Những món ăn ngon chưa chắc đã an toàn. Đặc biệt là những món ăn lạ có thể các bạn đã và chưa từng ăn qua. Do đó, hãy thật cẩn thận trong ăn uống để khỏi nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của chúng ta.

1. Món sò huyết:

  Đây là món hải sản được rất nhiều người cho rằng là món ăn bổ dưỡng nhất, và họ chỉ luộc sơ qua hoặc tái chế sơ qua để ăn sống còn huyết sống. Mặc dù rất ngon những đây là món ăn vô cùng tai hại cho những ai ăn phải.
  Những người bị đau dạ dày ăn phải món này rất dễ bị đau bụng dữ dội, ngộ độc, do thức ăn lạ và sống, khiến dạ dày bị đầy hơi, và đau bụng



 Trong sò huyết, nhiều sán lá gan, vi khuẩn trong máu và trong sò huyết vẫn còn sống với số lượng lớn, gây hại nghiêm trọng để dạ dày, gây thương hàn và dịch tả.
  Do đó, các bác sĩ, các nhà ẩm thực gia khuyến cáo nên ăn sò huyết đã luộc chín cẩn thận trước khi dùng.

2. Sứa biển:

  Sứa biển được sử dụng để chế biến nhiều món ăn trong âm thực rất ngon. Nhưng sứa biển chứa một loại tế bào châm chứa độc tố trong xúc tu là nemacotyst. Do đó không nên sử dụng sứa sống để làm gỏi sống và chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Vì rất dễ gây dị ứng, đầy bụng, đau bụng, thậm chí có thể gây ngộ độc thực phẩm cho cả trẻ em và người lớn.



3. Ăn tôm, hàu sống với mù tạt:

  Chắc hẳn đi ăn ở các nhà hàng, vựa hải sản, hầu như nhiều người đã biết đến món hải sản chấm mù tạt như: tôm, hàu...
  Nghe người ta nói, ăn mù tạt sẽ tạo cảm giác mạnh, sẽ giúp thông mũi, và giải cảm...Nhưng ít ai biết được ăn những món ăn sống chấm mù tạt lại có tác hại khôn lường như thế nào.

  Mù tạt là một loại gia vị chấm lạ và ngon, giúp thông mũi nhưng với những ai đã từng có lịch sử đau bao tử thì đừng ăn món ăn này, sẽ khiến dạ dày bị nóng lên và đau bụng, khó chịu ngay lập tức\
 Còn tôm, hàu sống...chưa được làm chín cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và sán lá gan nên gây hại khôn lường đến sức khỏe của chúng ta.

4. Ăn tiết canh:

  Đây là món ăn cực kỳ nguy hiểm mà nhiều người vẫn thường xuyên yêu thích. Bởi trong món tiết canh, máu chứa rất nhiều sán lá, giun truyền nhiễm từ động vật qua con người, đặc biệt chứa rất nhiều mầm bệnh có thể lây lan qua chúng ta. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, các bạn chớ nên ăn những món ăn được chế biến từ máu sống của động vật



  Ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất lớn. Do đó, khuyên cáo các bạn nên ăn những thực phẩm đã qua làm chín để loại bỏ bớt những vi khuẩn có hại và các loại sán gây nên viêm gan, và các viruts gây bệnh cho con người.

 Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *