Template Tin Tức Mới Nhất

  Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thực phẩm giả mạo, tiêm hoá chất hay phun thuốc, ngâm hoá chất... Tiêu biểu đó là thịt heo, một loại thực phẩm thiết yếu trong nhu cầu ăn uống hằng ngày của hầu hết người dân trên thế giới
  Để vận chuyển từ nơi này đến nơi khác, với thịt heo tươi mới mổ xẻ sẽ không để được lâu. Do đó, nhiều thương gia mua bán, nhiều dân buôn đã vô tâm, thiếu suy nghĩ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân đã dùng thủ đoạn tiêm thuốc an thần, và các loại hoá chất khác vào thịt heo, để giữ thịt heo lâu hư, không bị biến sắc nhiều ngày, hồng hài hấp dẫn người tiêu dùng.

  Vậy bạn đã biết tác hại của việc ăn phải những loại thịt heo bị tiêm hoá chất chưa, đặc biệt là thuốc an thần.
  Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ tác hại khi ăn phải để càn thận phòng tránh.
  Trước đây, thuốc an thần Prozil, Combistress đều cùng loại hoạt chất Acepromazine, được sử dụng cho con người nhằm giúp giảm đau, bớt căng thẳng, lo lắng. Thuốc còn được sử dụng như một loại thuốc tiền gây mê, kèm các loại thuốc gây mê toàn thân trong lúc phẫu thuật. Nhưng do khả năng bài thải chậm và độc tính cao, nên bây giờ thuốc chỉ được sử dụng trong thú ý, không còn được sử dụng đối với sức khoẻ con người.
  Vụ việc gần 4000 con heo bị tiêm thuốc an thần tại Cơ sở Xuyên Á đã trở thành một hồi chung cảnh báo cực kỳ nghiêm trọng cho tất cả người dân trên thế giới.
  Vậy những tác hại mà thịt heo bị tiêm thuốc an thần tồn dư lại trong thịt mà chúng ta ăn phải, đó là gì? 
  
  Thuốc an thần khi tiêm vào thịt heo còn tồn dư có thể khiến người ăn bị hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ,... nguy hiểm hơn có thể gây mục xương, ung thư tuỷ, giảm hồng cầu trầm trọng.
  Vậy làm sao để phân biệt thịt heo bị tiêm thuốc an thần để phòng tránh kịp thời?
  Những dấu hiệu nhận biết cơ bản: Thịt có màu sắc bắt mắt khá lạ, đỏ tươi hơn bình thường, thịt dính với da, sờ tay vào thấy rất dính, rất dẻo, rất ít mỡ.
 Vì vậy, để kịp thời phòng tránh và đảm bảo sức khoẻ, bạn nên chọn mua thịt heo tại các sơ sở uy tín, các siêu thị lớn có thương hiệu. Khi mua nên chọn thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao( ấn tay vào và thả ra, thịt trở lại bình thường, không bị lỏm xuống). Khi chế biến thịt heo, nên chườm qua nước sôi , và bỏ đi nước đầu, nếu thịt có mùi lạ giống mùi thuốc hoá chất thì tốt nhất nên đổ bỏ thịt( đừng tiếc của mà hại thân)
  Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ từ thịt heo không chất lượng và luôn luôn khoẻ mạnh


 Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

4 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *