Template Tin Tức Mới Nhất

Tôm là một loại thực phẩm có thể nói là rất giàu chất dinh dưỡng. Thế nhưng các bà mẹ hãy cần chú ý trong khâu chế biến và cho bé ăn loại thực phẩm này thật cẩn thận.
  Bởi vì, theo bác sĩ Lương Văn Chương- Phó trưởng khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, cả thịt tôm và vỏ tôm đều là nguyên nhân dễ khiến bé bị dị ứng
  Tôm rất giàu dinh dương, cung cấp protein, sắt, vitamin B12, và còn cung cấp lương canxi lớn. Canxi chính là chất dinh dưỡng cấu tạo và nuôi dưỡng mô xương, giúp xương của bé và của tất cả chúng ta khỏe mạnh và rắn chắc.


  Trong 100g tôm, hoặc tép có đến 2000mg canxi, do đó tôm là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của bé, để giúp cơ xương của bé ngày càng phát triển và rắn chắc trong tuổi ăn tuổi lớn và giai đoạn trước tuổi dậy thì, để bé tăng chiều cao.
  Những hiện nay, không chỉ nhiều bà mẹ mà hầu hết trong số chúng ta đều nghĩ rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi hơn thịt tôm. Do đó, các bà mẹ hay bắt ép con nhỏ ăn hết cả vỏ tôm. Vậy để kiểm chứng điều này đúng hay sai, bác sĩ Lương Văn Chương đã giải thích:
- Tôm là loại thực phẩm cực giàu canxi nhưng canxi chủ yếu tập trung ở phần thịt tôm, còn vỏ tôm thì chứa rất ít canxi mà chủ yếu là kitin( công thức hóa học kitin là: (C8H1305N)n gồm nhiều phân tử Actyglucosamin liên kết với nhau tạo ra vỏ cứng bảo vệ con tôm và các loài giáp xác. Do đó, khi cho bé ăn luôn cả vỏ tôm sẽ rất dễ gây khó tiêu hóa, chậm tiêu, gây ra táo bón, thậm chí làm trẻ bị hóc vỏ vào cuống họng do vỏ rất cứng. Vì vậy cho bé ăn cả vỏ chỉ gây hại chứ không có tác dụng gì.

  Không chỉ vỏ tôm, thịt tôm rất giàu protein cũng là nguyên nhân gây ra dị ứng ở bé như: khiến da bé bị mẩn ngứa đỏ, hoặc táo bón…Do đó khi phát hiện bé bị dị ứng các bà mẹ hãy nhanh chóng ngưng cho bé ăn tôm lại.
  Hải sản rất giàu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây dị ứng ở bé rất cao, nên chúng ta hãy luôn cẩn thận để bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cho bé.
  Canxi có rất nhiều trong những món ăn khác, không chỉ riêng tôm: trứng, sữa, thịt, cá. Các bà mẹ nên bổ sung đa dang nhiều nguồn canxi bổ ích cho bé. Đồng thời nhớ tắm nắng buổi sáng cho bé để tăng lượng vitamin D tổng hợp qua da, cũng như tăng khẳ năng hấp thụ canxi cho bé để giúp bé lớn lên khỏe mạnh hơn nhiều

Sau đây là bảng xếp hạng thực phẩm chứa nhiều canxi từ cao đến thấp:

1. Cua đồng: 5040mg
2. Rạm tươi: 3520mg
3. Tép khô: 2000mg
4. Ốc đá: 1660mg
5. Sữa bột tách béo 1400mg
6. Ốc nhồi: 1357mg
7. Ốc bươu: 1310mg
8. Tôm đồng: 1120mg
9. Sữa đặc có đường: 307mg
10. Tôm khô: 236mg
11. Lòng đỏ trứng vịt 146mg
12. Hến: 144mg
13. Lòng đỏ trứng gà: 134mg
14. Sữa bò tươi: 120mg
15. Sữa chua: 120mg

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *