Template Tin Tức Mới Nhất

   Càng ngày mưu cầu cuộc sống của chúng ta càng cao, cuộc sống ngày càng tất bật và áp lực, khiến cho chính bản thân chúng ta quay quần với những thói quen xấu mà không nhận ra và từ bỏ chúng.



  Do đó, cứ mãi chạy theo đồng tiền mà không biết chú ý đến bản thân và vứt bỏ những thói quen không tốt, thì chúng ta sẽ ngày càng lão hóa sớm. Hãy vứt bỏ những thói quen sau đây nếu bạn mắc phải nhé:

1. Nặn mụn vô tội vạ:



  Điều này thì không cần phải đắn đo suy nghĩ, rất nhiều bạn trẻ đều mắc phải tật xấu này, cứ thấy chiếc gương từ gương trong toilet, ra đến gương trên bàn, rồi đến gương xe, và ngay cả gương trong siêu thị,...Cứ thấy gương là đưa gương mặt vào, thấy mấy em mụn lổm chổm là đặt tay lên nặn. Thế nhưng, làn da mặt tiền chính là kho báu của chúng ta, cả ngày, bạn tiếp xúc bàn tay với rất nhiều thứ dơ bẩn, bụi bặm, bao nhiêu vi khuẩn tập trung lên bàn tay, móng tay, nếu bạn nặn mụn như vậy sẽ khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng, gây ra những vết thâm, thậm chí mụn chẳng bớt mà mụn khác lại trồi lên. Nếu cứ nặn lâu dài, sẽ khiến làn da của bạn có nguy cơ bị sẹo rỗ, và hình thành mụn khó trị đấy nhé. Do đó, đừng dùng tay nặn mụn hoặc sờ lên mặt nhé!

2. Uống nước ít:



  Nước là một trong những nguồn cung cấp khoáng chất không những cho làn da mà quan trọng thiết yếu cho sức khỏe của chúng ta. Một ngày bạn uống quá ít nước, sẽ cảm thấy cơ thể khô khan, nóng bức, da dễ bị khô ráp, bong tróc, da dẻ không còn tươi tắn. Mỗi ngày nên uống nhiều nước thì làn da sẽ ngày càng trẻ hơn, căng tràn sức sống, và sức khỏe sẽ tốt hơn. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày, có thể uống nhiều lần trong ngày, một lần uống là một cốc nước nhỏ là tốt nhất, đừng uống một lần nhiều quá sẽ khiến thận làm việc quá mức. Bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày để duy trì một làn da tươi tắn.

3. Không làm sạch da trước khi đi ngủ:

  Mãi bận rộn với công việc, bề bộn của cuộc sống, nhiều chị em thường xuyên trang điểm đã lơ là với làn da của mình. Đi cả ngày về, rồi cứ để mặt dính đầy phấn son mà leo lên giường ngủ, hoặc chỉ tẩy trang qua loa, sơ sài. Đó chính là nguy cơ viêm nhiễm cho da, gây bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông, nảy sinh lên mụn và gây tổn thương đến làn da trên mặt.
  Do đó, trước khi đi ngủ, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dùng nước tẩy trang tẩy sạch sẽ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn dính trên da cả ngày. Tốt nhất, bạn nên rửa sạch mặt với nước muối sinh lý để diệt khuẩn và loại bỏ chất nhờn trên da, trước khi đi ngủ là tốt nhất.

4. Không thoa kem chống nắng:

  Tia UV, ánh nắng mặt trời chính là nguy cơ hàng đầu của việc gây ra tình trạng lão hóa ở làn da chúng ta, đặc biệt là da mặt. Cả ngày bạn đi ngoài đường, hoặc có thể tiếp xúc với ánh nắng, bạn cứ nghĩ che chắn kỹ lưỡng sẽ không sao, thế những tia UV sẽ gây hại cho chính làn da xinh đẹp kia và thúc đẩy nhanh chóng quá trình lão hóa đấy nhé. Do đó, khi đi ra ngoài đường chúng ta nên thoa kem chống nắng trước 20-30 phút, và thoa lại sau 4 tiếng, để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và khỏi những tác nhân gây lão hóa.

5. Rửa mặt quá mạnh:

  Da mặt chính là làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng nhất, do đó, khi rửa mặt nên chú ý nhẹ nhàng, không cọ xát mạnh, không dùng khăn lau cứng rất dễ gây trầy xướt, mẫn đỏ cho da. Nên dùng những loại khăn mềm, sạch sẽ, có thể dùng khăn lau cho trẻ sơ sinh rất an toàn và mềm mại.

  Việc dùng sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém, bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt kiềm dầu làm sạch da. Không nên dùng những loại dưỡng trắng hay có chất tẩy mạnh nhé dễ gây dị ứng hoặc làm bào mòn làn da của bạn. Đừng ham làm trắng mà hại da, nếu muốn làm trắng nên tìm đến những sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn cho làn da.

6. Thường xuyên dụi mắt:

  Đây là một thói quen xấu mà ít ai để ý đến, cứ nghĩ đó là những thói quen đương nhiên. Thế nhưng, chính việc dụi mắt sẽ không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc, mà còn làm cho vùng da xung quanh mắt dễ bị nếp nhăn và các vết chân chim. Nếu bạn thường xuyên dụi mắt sẽ làm mất đi tính đàn hồi của da, làm tăng quá trình lão hóa da xung quanh mắt.

7. Không dưỡng ẩm cho da vào ban đêm:

  Uống nhiều nước rất cần thiết cho da, ngoài ra dưỡng ẩm cho da còn quan trọng không kém. Dưỡng ẩm cho da là một bước giúp làn da được cung cấp thêm độ ẩm cần thiết để làn da phục hồi, khỏe mạnh sau một ngày trang điểm, hoặc bị tổn thương từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn bỏ qua bước này, với những làn da nhờn thì không sao, nhưng với những làn da khô thì lâu dân sẽ gây ra lão hóa, khiến da khô ráp, kém sắc.

8. Nằm sấp khi ngủ:



  Đây cũng là một thói quen không tốt cho những ai hay nằm sấp khi ngủ.  Khi nằm sấp, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ kém đi, lượng oxy đưa đến các tế bào không đủ khiến làn da xấu xí hơn. Ngoài ra, nằm sấp sẽ khiến da mặt tiếp xúc và áp chặt lên gối, dễ gây ra nhiều nếp nhăn, chảy xệ. Đặc biệt những bụi bẩn bám trên mền gối lâu ngày sẽ khiến cho da mặt dễ bị mụn hoặc viêm ngứa da.

9. Tắm lâu với nước nóng:

  Nhiều người rất thích tắm với nước nóng. Tắm với nước nóng sẽ rất tốt, thế nhưng tắm lâu với nước nóng sẽ làm mất dần cân bằng độ ẩm của làn da, khiến da bị khô, nhăn nheo và nhanh lão hóa. Nếu tắm lâu với nước nóng, có thể làm mất các loại dầu tự nhiên của da, khiến da dễ dàng bị kích ứng, yếu ớt và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với những tác hại khác. Do đó, để đảm bảo cho làn da khỏe mạnh, bạn nên hạn chế tắm nước nóng quá lâu và nên tắm với nước mát thường ngày.

10. Đi ngủ muộn:

  Thói quen xấu này không cần phải bàn nhiều, hầu hết ai cũng biết tác hại của nó rất gây hại cho da, nhưng ít ai có thể thay đổi được do thói quen, do công việc, do thủ thứ lý do trên đời. Nhưng nên nhớ kỹ, đi ngủ muộn khiến làn da bạn bị lão hóa nhanh nhất trong 9 thói quen trên. Đi ngủ muộn khiến da mắt bị thâm quầng, sưng búp và sạm đen, da mặt thì mất sắc, bơ phờ. Cả ngày làm việc vất vả, làn da cũng lao lực không kém, do đó ngủ sơm để da nhanh phục hồi và khỏe mạnh, nhưng lại ngủ muộn khiến da không có đủ thời gian hồi phục, lại còn chịu thêm áp lực từ chính bạn thì làn da nào chẳng lão hóa sớm.
  Hy vọng 10 thói quen không tốt trên kèm những lời khuyên chân thành sẽ giúp cho bạn thay đổi để có một làn da khỏe mạnh và xinh đẹp trước khi quá muộn.  Chúc các bạn luôn xinh đẹp nhé!

  Tác giả: Cuôc sống giản đơn 123.

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *