Template Tin Tức Mới Nhất

  Để thiên thần bé nhỏ của bạn lớn lên một cách khỏe mạnh là điều mà ai ai cũng mong muốn. Bên cạnh đó,ai ai cũng muốn bé lớn lên cùng với trí thông minh, lanh lợi ngay từ những năm tháng đầu đời. Vậy thì, thay vì những trò chơi vô bổ, các bố mẹ hãy cho bé chơi 9 trò chơi hàng đầu dưới dây ngay đi nhé:

1. XÂY VÀ PHÁ:


  Chơi với đồ chơi lắp ghép là một phương pháp vô cùng hữu hiệu giúp phát triển trí thông minh của bé. Bởi lẽ trò chơi này, luyện cho bé sự sáng tạo ra những hình thù lắp ghép, sau đó phá vỡ những sáng tạo của mình, rồi lại suy nghĩ ra những hình dạng lắp ghép khác. Ngoài ra, trò chơi này còn luyện cho bé tính kiên nhẫn, nhẫn nại để làm tốt trò chơi của mình. Đây là một phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy logic hữu hiệu.

2.TRÒ CHƠI ĐO ĐẠC:

  Làm cho bé suy nghĩ để phân biệt, nhận dạng ra những đồ vật là điều quan trọng cho trí thông minh của bé. Do đó, cho bé chơi trò chơi đo đạc là tạo điều kiện để bé nhận biết dần dần về kích thước, hình dạng của các đồ vật bé đang suy nghĩ. Để bé phát triển tư duy, kích thước và hình dạng là 2 yếu tố mà bé cần nắm vững.

3. HỌC SỐ:


  Đứa trẻ nào thông minh cũng đều rất lanh lợi trong những con số toán học. Do đó, các bố mẹ hãy cho bé tiếp xúc dần với những con số ngay từ khi chào đời. Có thể chỉ cho bé học đếm qua những trò chơi, qua những đồ vật thường ngay hoặc qua sách học đếm, những bài hát ngộ nghĩnh có hình ảnh. Đó là những kỹ năng toán học cơ bản sớm nhất để giúp bé phát triển trí thông minh. Nhưng đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều khi bé chưa đến lứa tuổi bước vào trường học nhé.

4. TRÒ CHƠI RÚT GỖ:

  Đây cũng là một trong những trò chơi giúp bé phát triển khả năng tư duy logic của mình. Vì vậy, nên cho bé chơi những trò chơi cờ bàn như vậy hằng ngày, sẽ tạo cho bé khả năng nhận biết và tư duy sớm.


5. GIẢI ĐỐ:

  Trò chơi này quả là một trò chơi cần vận dụng suy nghĩ và tư duy logic khá nhiều. Do đó, tập cho bé chơi những trò dạng như cờ ca rô, hoặc đơn giản chỉ là cây bút chò và một vài câu đố, buộc trẻ phải suy nghĩ, động não để giải câu đố. 

6. CHƠI VỚI CÁT VÀ NƯỚC:

  Cát và nước là những yếu tố liên quan đến khoa học, đặc biệt là chơi ngoài trời là nơi gắn bó với nhiều yếu tố giúp bé đặt ra nhiều câu hỏi cho bố mẹ. Trẻ nhỏ càng đặt nhiều câu hỏi thì khả năng tư duy của bé càng phát triển tốt hơn. Nên chơi với cát và nước sẽ tạo điều kiện để bé hiểu biết nhiều hơn với những kiến thức về khoa học.

7. GHÉP TRANH, THẢ KHỔI:

  Khả năng giải quyết vấn đề độc lập sẽ giúp ích rất nhiều khi trẻ bước vào bậc tiểu học và rèn luyện cho bé tính kiên trì, nhẫn nại khi chưa tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề. 

8. PHÂN LOẠI VẬT THỂ:

  Tập cho bé quen dần với những con vật, những màu sắc, những đồ vật, to nhỏ, mập ốm, cao thấp,...là cách giúp bé phát triển nhanh nhất về tư duy logic. Do đó, cho bé chơi những trò chơi phân loại hình dạng, kích thước và màu sắc là một trong những bài kiểm tra tư duy logic hiệu quả của trẻ.

9. SĂN TÌM KHO BÁU:

  Tham gia trò chơi này là cơ hội tốt để trẻ được học về cách tuân thủ luật chơi, tìm lời giải cho các gợi ý, qua đó giúp trẻ có khả năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, trò chơi này còn rèn luyện cho bé đức tính kỹ luật sau khi lớn lên.

 Bên trên là 9 trò chơi hàng ngày cực kỳ hiệu quả giúp bé phát triển tư duy và trí thông minh của mình. Thời công nghệ hiện đại gắn liền với điện thoại thông minh, máy tính, điện tử như: game, phim ảnh...là những yếu tố tiêu cực trong quá trình phát triển tư duy của trẻ. Các bố mẹ hãy chú ý, đừng cho bé tiếp xúc với những công nghệ khi chưa lớn lên, sẽ có những hậu quả khôn lường. Do đó, hãy tập cho bé chơi với những trò chơi nêu trên là cơ hội tốt giúp thiên thần của bạn thông minh, lanh lợi hơn.

 Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *