Template Tin Tức Mới Nhất




  Cuộc sống hiện tại của chúng ta đang dần dần bị phá hoại bởi chính con người chúng ta. Sống chạy theo lợi nhuận, sống vội vàng hối hả mà quên đi bản thân chúng ta cần thiết điều gì và điều gì là quan trọng nhất. Đó chính là sức khỏe, có sức khỏe khỏe mạnh mới có thể có một cuộc sống tốt đẹp. Thế tại sao, chúng ta cứ lao đầu chạy đua theo đồng tiền và những thứ khác rồi quay lưng nhìn lại thì đã muộn màng. Chính cách thức ăn uống hàng ngày của chúng ta mới quan trọng nhất. Hiện nay, xuất hiện nhiều loại bệnh liên quan đến đường ăn uống, nhưng đáng sợ hơn đó chính là ung thư, căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi tính mạng của bao nhiêu con người trong số những người thân của chúng ta.


  Vậy thì đó là những loại thực phẩm nào gây nên căn bệnh đáng sợ này? Cuộc sống giản đơn 123 sẽ giúp bạn tìm hiểu những loại thực phẩm này.

1. Thực phẩm biến đổi gene (GMO):




  Thực phẩm biếng đổi gene là một ngành công nghiệp đang lên với lợi nhuận cao, béo bở. Hiện vẫn còn những tranh cãi xung quanh việc thực phẩm GMO có làm tăng nguy cơ phát triển khối u ở ngoài hay không. Thế nhưng, rất nhiều nhà khoa học đứng về quan điểm "có"

2. Bắp rang bơ quay lò vi sóng

  Đây là một món ăn mà giới trẻ thời hiện đại rất ưa chuộng, có người còn nghiện món này. Những món này thường được yêu thích trong những lúc sum họp gia đình, đi xem phim, ... Thế nhưng, đây là một món ăn cập hại bất lợi. Bạn nên cẩn thận và tránh xa loại thực phẩm này.



 Hạt bắp rang bơ không có hại nhưng tử thần khác chính là điều sau đây. Nhiều nhà khoa học đã cho thấy chất độc gây ung thư trong món này chính là lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành gợp chất acid perfluorooctanoic, làm tăng nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng

3. Thực phẩm đóng hộp

  Nhiều người cứ nghĩ ăn đồ ăn nhanh như thực phẩm đóng hộp rất nhanh, an toàn và vệ sinh. Nhưng đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hầu hết các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều triệu chứng rối loạn khác.
  Chúng ta nên chế biến thức ăn bằng những loại thực phẩm tươi sống, tránh ăn những loại thực phẩm tiện lợi, đóng hộp để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân

4. Thịt đỏ nướng

 Những loại thịt đỏ bao gồm: thịt dê, bò, cừu, trâu ngựa, lợn, thịt thú rừng,...
 Đa số chúng ta đều rất thích loại món ăn nướng than thơm lừng và béo bở. Quả đúng đây là món ăn ngon và hấp dẫn rất nhiều người, nhưng đừng nên thèm quá mà hại thân. Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy cách chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất gây ra ung thư phổ biến. Còn theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, nấu thịt ở nhiệt độ rất cao như trên than mọi sẽ tạo ra chất gây ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính
  Do đó, chúng ta chỉ nên thỉnh thoảng ăn những món ăn thịt đỏ nướng trên than, tuyệt đối tránh ăn nhiều và thường xuyên, sẽ có nhiều nguy cơ mang bệnh đấy.

5. Đường tinh luyện

  Món ăn này thường xuất hiện trong các loại bánh quy kẹp kem, sữa...loại đường tinh luyện này rất ngon nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Hạn chế ăn đường tinh luyện đến tránh những nguy cơ mắc bệnh.Không phải là vì ăn đường nhiều gây sâu răng, điều đó đúng, nhưng quan trọng hơn hẳn là nó sẽ gây ra nhiều bệnh như: béo phì, tiểu đường, thậm chí nguy hiểm hơn đó chính là gây ra ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng. Trên thực tế, chúng ta đang tiêu thụ nhiều lượng đường tinh luyện hơn bao giờ hết. Do đó, nên chú ý hạn chế tuyệt đối những loại thực phẩm chứa đường tinh luyện này.

6. Soda

  Một ngày trời nóng nực, chúng ta đều thèm khát uống một ly soda mát lạnh. Tuy nhiên, loại thức uống này lại rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn uống hơn một ly sodaa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-mathylimidazole, một chất dễ gây ra ung thư

7. Thịt đã qua chế biến

  Những loại thịt đã qua chế biến như: xúc xích, sandwich, thịt hun khói, thịt bò khô giăm bông, thịt đóng hộp.
  Những loại thịt này chứa rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như những chất có hại cho cơ thể. Do đo, hạn chế sử dụng những loại này thường xuyên

8. Chất tạo ngọt nhân tạo

 Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo đã được chứng minh là gây ung thư ở các đối tượng chuột thí nghiệm, chưa có nghiên cứu nào xác nhận mối liên hệ giữa chất tạo ngọt với ung thư ở người. Nhưng, tốt nhất chúng ta đừng nên chủ quan, mà hãy phòng tránh và hạn chế những thực phẩm chứa chất tạo ngọt nhân tạo.

9. Dầu ăn chưa bão hòa

  Dâu ăn chưa bão hòa là dầu thực vật được chiết xuất từ các loại cây/ thực vật thông qua một quá trình hóa học phức tạp. Trong loại này, chưa một lượng acid Omega 6, khi chất béo này chuyển hóa có nguy cơ đau tim hoặc ung thư da, tuyến tụy, trực tràng...



10. Khoai tây chiên dạng lát.

  Món ăn này được các bạn trẻ khá thích thú, thế nhưng chính loại khoai tây chiên này bị chiên ngập trong rất nhiều dầu và chứa rất cao chất béo, còn có cả hương vị nhân tạo và chất bảo quản. Khi khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao của dầu, một hoạt chất có thê acrylamide sẽ được sản sinh, là một chất gây ra ung thư giống như chất gây ung thư được tìm thấy ở thuốc lá.
  Ăn những món ăn ngon ai cũng thích, ai cũng ghiền, nhưng nên lựa chọn cho mình những món ăn tươi sống và chế biến cẩn thận, kỹ càng. Chúng ta nên hạn chế, và cẩn thận sử dụng những loại thực phẩm nêu trên để phòng tránh ung thư và đảm bảo cho mình một sức khỏe khỏe mạnh hơn hết.
 Cuộc sống giản đơn 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *