Template Tin Tức Mới Nhất

Tôi cũng không biết hạnh phúc đến từ đâu? Nhưng tôi nghĩ hạnh phúc là mỗi con người tự cảm nhận thôi. Bởi hạnh phúc là một thứ tình cảm rất trừu tượng, không thể giải thích được. Có người nói: "hạnh phúc là những gì mình đang có và đạt được". Có người nghĩ rằng: "Có xe sang, nhà đẹp, nhiều tiền là hạnh phúc. Hay nhà mái đơn sơ, vườn rau xanh ngát, cuộc sống bình thường, ai có thể nói đó không phải hạnh phúc". Và họ vẫn mãi đi tìm cái gọi là hạnh phúc.

Đi mãi tới cuối cùng mới hiểu, hóa ra hạnh phúc là một loại cảm giác, bạn cảm thấy mình có được tức là bạn đã có được.


Và cũng có khi hạnh phúc là khi bạn khóc, có người xót; khi bạn mệt mỏi, có người để dựa vào; khi mỗi nguyện vọng dù bé nhỏ nhất của bạn có người thực hiện; khi bạn có được một người bạn yêu, hiểu bạn; dù người ấy sở hữu bao nhiêu đều muốn mang những gì tốt nhất đến cho bạn.

Hạnh phúc giống như một chai nước suối. Lần đầu tiên uống nó, bạn chẳng có cảm giác gì, chỉ thấy nó cũng giống như những thứ khác. Nhưng khi bạn đã nếm qua mọi cay đắng mặn ngọt, uống được một ngụm nước suối mát, bạn sẽ cảm thấy: "À, hóa ra đây là cảm giác hạnh phúc!".

Và đôi khi là hạnh phúc là có ai đó để chờ đợi. Sau một ngày làm việc, có ai đó để chờ trong những bữa cơm chiều và cùng nhau ăn những bữa cơm gia đình. Được vây quần bên những đứa con của mình, được nhìn chúng cười đùa một cách hồn nhiên.

Và cũng có thể hạnh phúc là mỗi ngày ta được sống và là việc, được nắm tay người mình yêu thương đi đến suốt cuộc đời.

Hạnh phúc đơn giản lắm và mong manh lắm.

Nhưng có những người họ vẫn mãi không biết đó là hạnh phúc, họ cứ mãi chạy tìm những thứ cao sang.

Hạnh phúc đến thì ta phải biết nắm giữ, chứ đừng vì danh vọng quá mà chính mình đánh mất nó. Đến khi ta có được danh vọng, tiền tài rồi ta lại không thể tìm được cái hạnh phúc như lúc đầu. Để rồi ta lại tiếp tục đi tìm.

Vì thế có những thứ bên cạnh ta, ta không biết nắm giữ, để mất đi rồi mới nhận ra hóa ra mình cũng từng hạnh phúc. Nhưng đã quá muộn màng.

Bởi thế, bạn đừng bao giờ nói mình không hạnh phúc, đó là nói dối, chỉ là bạn chưa cảm nhận được mà thôi. Mỗi người chúng ta đều trải qua mùi vị của hạnh phúc, nhưng chủ yếu là nó tồn tại trong ta bao lâu và bạn có biết trân trọng nó không?

Cũng như tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc, hạnh phúc vì mỗi ngày được làm việc mình yêu thích, được chơi đùa với con trai của mình. Và hạnh phúc vì có một người để nhớ, để hy vọng, để mong một ngày hạnh phúc trọn vẹn sẽ đến.

Vâng, đối với tôi hạnh phúc đơn giản vậy thôi, nó ngay trong lòng bạn chứ không ở đâu xa.

Và cũng đừng nghĩ rằng mình cô đơn tức là không hạnh phúc - hạnh phúc chứ! Hạnh phúc vì mình tự do, thích ăn, thích chơi, thích ngủ mà chẳng ai làm phiền.

Và đơn giản "chết" cũng là một hạnh phúc, hạnh phúc bởi chúng ta đã giải thoát được một kiếp người.

Bạn cũng đừng nghĩ khi ta rơi vào một bế tắc nào đó là ta bất hạnh, mà hãy luôn nghĩ đó là thử thách của cuộc đời cho ta thôi.

Tôi còn nhớ một câu nói: "Nếu cánh cửa này đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra". Hạnh phúc luôn mỉm cười với chúng ta nếu ta biết cố gắng.

Vậy nên bạn đừng bao giờ hỏi: "Hạnh phúc đến từ đâu?" Nó ngay trong tim ta thôi. Ngay trong cách sống và suy nghĩ của chúng ta.

Chúng ta có một cuộc sống lạc quan và yêu đời, sống có ích thì ta luôn hạnh phúc.

Bạn không phải đi tìm ở đâu xa, hạnh phúc luôn bên cạnh ta.

Trần Thiện
Theo kênh 14h







***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *