Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đang rất buồn và lo lắng vì quầng thâm trên đôi mắt của mình sau những đêm dài thức khuya hoặc do đâu cũng chẳng biết, chỉ biết một điều nó sẽ khiến bạn mất tự tin và trông mệt mỏi hơn. Vậy thì làm thế nào để có thể làm mất đi thâm quầng mắt mà không phải tốn nhiều chi phí vào những hãng mỹ phẩm đắt tiền nhỉ?




Chính đôi mắt bị thâm quầng sẽ khiến bạn trông già nua, mệt mỏ, khuôn mặt nhợt nhạt và trở nên thiếu sức sống hơn. Hãy cũng Cuộc sống giản đơn 123 chia sẻ 6 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả dưới đây nhé!

1. ĐẮP HỖN HỢP DƯA LEO, MẬT ONG, KHOAI TÂY VÀ GEL LÔ HỘI

Vitamin K có nhiều trong dưa leo sẽ giúp hỗ trợ cung cấp các chất chống oxy hoá cho da. Còn trong khoai tây có những thành phần giúp làm sáng da. Bên cạnh đó, mật ong được biết đến với công dụng hữu hiệu trong việc kháng viêm giúp làm mờ quầng thâm quanh mắt đồng thời dưỡng ẩm da mắt và làm mịn cho da. Còn nha đam có tính kháng viêm sẽ giúp làm giảm sưng, kích ứng và nhanh lành vết thương cho bọng mắt.

Cách làm:
- Nước ép khoai tây (1 củ)
- Nước ép dưa leo (1 quả)
- Mật ong (1 muỗng cà phê)
- Gel nha đam (lô hội) (1 muỗng cà phê)

Trộn đều hỗn hợp này, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tiếp theo bạn dùng hỗn hợp đã mát lạnh đắp lên mặt khoảng 15-20 phút. Bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh dùng khoảng 4-5 ngày, mỗi ngày dùng 2 lần đắp lên vùng mắt bị thâm quầng

2. ĐẮP HỖN HỢP BỘT LÚA MÌ, DƯA LEO, BỘT GẠO VÀ VITAMIN E


Hàm lương vitamin K có trong dưa leo giúp chống oxy hoá cho da và thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu hiệu quả. Bột gạo chưa nhiều vitamin E cải thiện và làm sáng làn da. Còn vitamin E thì nổi bật với công dụng kháng viêm, dưỡng ẩm cho da, chống oxy hoá đồng thời giúp trẻ hoá da. Bên cạnh đó, bột lúa mì có công dụng làm giảm quầng thâm mắt hiệu quả.



Cách làm: 
- Nước ép dưa leo (1 quả)
- Bột mì (3 muỗng cà phê)
- Bột gạo (3 muỗng cà phê)
- VitaminE (1 viên)

Pha trộn những nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng đều, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Dùng hỗn hơp này đắp lên vùng da bị thâm quầng ở mắt mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15-20 phút cho đạt hiểu quả.

3. ĐẮP HỖN HỢP VITAMIN E VÀ NƯỚC CẤT HOA HỒNG

Nước hoa hồng có công dụng làm sạch bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông và se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp cân bằng đồ ẩm của da sau bước rửa mặt. Khi kết hợp với vitamin E (giúp trẻ hoá làn da và dưỡng da), sẽ thúc đẩy tối ưu công dụng làm giảm thâm quầng mắt và giảm bọng mắt



Cách làm:
- Vitamin E (1 viên)
- Nước cất từ nước hoa hồng (4-5 giọt)
Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên quầng thâm mắt để qua đêm đi ngủ. Sáng thức dậy, rửa sạch lại bằng nước lạnh.

4. LÁ BẠC HÀ VÀ NƯỚC ÉP CHANH

Trong lá bạc hà chứa thành phần có tính kháng khuẩn cao và giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, bạc hà còn giúp hạ nhiệt cho làn da của bạn. Nước chanh chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hoá, tái tạo và làm tươi sáng làn da.



Cách làm: 
- 4 hoặc 5 lá bạc hà
- 4-5 giọt nước cốt chanh

Xay nhuyễn lá bạc hà (hoặc vắt lấy nước), sau đó nhỏ 4-5 giọt nước cốt chanh vào. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng thâm quầng của mặt khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.
Chú ý: Nên cẩn thận, đừng nên để bạc hà hoặc chanh rơi vào mắt sẽ khiến mắt bị cay hoặc rát khi đắp mặt nạ, nên nhắm mắt hoặc hạn chế đắp sát mắt

5. HỖN HỢP NGHỆ, SỮA CHUA, CÀ CHUA VÀ BỘT GẠO

Sữa chua có tác dụng dưỡng da và làm da căng mịn. Trong sữa chua có nhiều probiotics và axit lactic giúp loại bỏ tế bào chết đồng thời làm sáng da vùng quanh mắt. Nghệ là một loại củ giàu chất chống oxy hoá và giúp làm sáng da rất tốt. Cà chua giàu vitamin C thúc đẩy quá trình làm sáng da và tái tạo làn da. Còn bột gạo như đã nói ở trên; khi kết hợp với những nguyên liệu này sẽ có tác dụng tối ưu trong trị thâm quầng mắt cho bạn.



Cách làm:
- 1 quả cà chua xay nhuyễn hoặc ép lấy nước
- 1 muỗng cà phê bột gạo sạch
- 2 muỗng sữa chua không đường
- 1 muỗng bột nghệ xây sẵn hoặc nghệ tươi ép lấy nước

Trộn đều hỗn hợp trên lại thành một, đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó tiến hành đắp lên vùng thâm quầng mắt như các cách làm trên

6. VITAMIN E VÀ DẦU OLIVE (DẦU DỪA, DẦU HẠNH NHÂN)



Các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, hạnh nhân là những loại dầu an toàn và chứa rất nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm sáng da, đồng thời giúp da tăng thêm sức sống và độ căng mọng cho vùng mắt. Bên cạnh đó, vitamin E lại giúp da cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang và quầng thâm mắt.

Cách làm:
- 1 viên vitamin E
- 5 muỗng cà phê dầu olive (hoặc dầu dừa, hạnh nhân)

Trộn đều 2 nguyên liệu trên, sau đó thoa lớp mỏng lên vùng thâm quầng mắt, để qua đêm, Sáng thức dậy rửa lại bằng nước ấm. Ngày làm 2 lần, sẽ giúp đôi mắt của bạn được cải thiện bớt độ thâm quầng và kém sắc

Theo Elle

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *