Template Tin Tức Mới Nhất

Trong cuộc sống thường ngày của người Việt Nam chúng ta, xỉa răng là một bước không thể thiếu sau mỗi bữa ăn. Nhưng liệu rằng xỉa răng có lợi hay có hại thì họ cũng chẳng cần quan tâm, bởi vì họ chỉ muốn dùng tăm lấy ra những thức ăn, những xớ xơ đang dính trong kẻ răng nhanh chóng nhất. Đúng vậy, xỉa răng nhanh chóng và tiện lợi nhưng đó là một biện pháp hoàn toàn sai lầm với mỗi người chúng ta. 





Ai cũng muốn chăm sóc răng miệng của mình thật sạch sẽ, thơm tho. Do đó, họ không muốn sau khi ăn lại phải dính những mảng đồ ăn xanh, vàng, đỏ khi giao tiếp với người khác nên thói quen dùng tăm là điều khó bỏ với mỗi người. Từ trẻ em đế người lớn đều luôn có thói quen này khi ăn uống. Vậy tại sao xỉa răng lại có hại?

1. KHIẾN CHO RĂNG THƯA DẦN

Xỉa răng thường xuyên bằng tăm, đặc biệt là khoảng thời gian từ nhỏ đến lớn sẽ tạo cho kẻ răng có khoảng hở lớn dần, tạo rao khoảng cách giữa các chân răng, mất thẩm mỹ. Từ đó, khiến cho mỗi chiếc răng của chúng ta sẽ yếu đi do không thể nương tựa được vào những chiếc răng bên cạnh. Qua quá trình ăn uống, nói năng, răng của chúng ta cũng hoạt động với cường lực mạnh nếu không dựa dẫm vào nhau, sẽ khiến răng ngày một yếu ớt, tuổi thọ của răng sẽ càng giảm. Nếu cứ xỉa răng thì răng càng thưa và sẽ lại càng bị dính răng nhiều hơn.



2. GÂY NHIỄM TRÙNG VÀ UNG THƯ

Tăm là một vật cứng và nhọn, nếu bạn cứ dùng tăm xỉa răng một cách tự nhiên mà không cẩn thận, khiến tăm dễ đâm vào lợi và nướu dẫn đến chảy máu, sưng và nhiễm trùng chân răng.
Tăm răng thường không được vệ sinh sạch sẽ nên chứa một lượng vi khuẩn khá lớn hoặc có nhiều hóa chất tẩy trắng tăm. Nếu bạn sử dụng thường xuyên hoặc vô tình chọc tăm xỉa răng trúng lợi làm rách lợi gây chảy máu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, làm cho lượng hóa chất trên tăm xỉa răng ngấm vào đường máu của chúng ta. Đó chính là nguy cơ dẫn đến căn bệnh ung thư đáng sợ.

3. GÂY VIÊM NƯỚU VÀ LỢI

 Chính vết thương do tăm xỉa răng gây ra cho lợi khiến cho nhiều vi khuẩn tích tụ, kết hợp với các loại axit trong nước bọt và thực phẩm sẽ khiến cho tình trạng viêm lợi, nướu càng nghiêm trọng hơn. Từ đó, dẫn đến những triệu chứng hôi miệng và đau, tê buốt



Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mỗi chúng ta, bạn nên cẩn thận khi dùng tăm xỉa răng, không nên cố gắng xỉa sâu vào chân răng, tránh gây chảy máu, nên dùng tăm sạch sẽ không hóa chất. Và tốt nhất, chúng ta nên tạo thói quen dùng chỉ nha khoa, vừa đảm bảo sức khỏe, không làm thưa răng, vừa vệ sinh sạch sẽ cho răng. Đó là ý kiến của các nha khoa khuyên dùng.

Nhóm Simple Life 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *