Template Tin Tức Mới Nhất

Huawei P20 Pro mới đây đã được công bố bán chính thức tại Việt Nam với mức giá 19.990.000 đồng. Đây là một mức giá chắc chắn không phải là rẻ, vậy liệu nó có xứng đáng với giá này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Chúng ta thấy rằng flagship hiện nay có giá rất đắt và chẳng có tầm giá nào cho chúng cả, vì vậy dù Huawei không thể so sánh giá với Iphone X hay Samsung Galaxy S9+ thì ta vẫn sẽ so sánh các đặc điểm đáng tiền của chúng với nhau để thấy được Huawei có đang ảo tưởng về giá hay không.
THIẾT KẾ
Rất nhiều flagship hiện nay có thiết kế 2 mặt kính và khung viền kim loại, và Huawei P20 Pro không ngoại lệ, nó cũng được hoàn thiện cực kỳ tốt và chắc chắn. Nó còn có khả năng chống nước chống bụi IP67 giúp máy trở nên đáng giá hơn.
Mặt trước có tai thỏ (giống Iphone X) đang là xu hướng của nhiều smartphone kể cả không phải flagship. Cùng với đó là một cảm biến vân tay đặt ở dưới màn hình. Theo nhiều người đánh giá thì nó làm viền dưới của máy dày hơn đáng kể.
Mặt sau nổi bật với cụm 3 camera được đánh giá là tốt nhất trên smartphone hiện nay. Cùng với đó là việc có màu sắc độc đáo (twilight - chạng vạng) làm cho chiếc máy nổi bật hơn nhiều so với màu trên Iphone X và Samsung Galaxy S9+.



Màu sắc cực kỳ lạ mắt trên Huawei P20 Pro
Tổng thể thiết kế của Huawei P20 Pro được hoàn thiện tốt và màu sắc ấn tượng.
MÀN HÌNH
Sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6,1 inch, độ phân giải Full HD+ với tỷ lệ cực lạ là 18,7:9, Huawei mang lại một màn hình chất lượng tốt và không thể chê vào đâu được. Màn hình AMOLED có màu đen rất sâu (tiết kiệm pin), màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao, độ sáng tốt. Màn hình này không thua kém gì màn hình của Iphone X hay Samsung Galaxy S9+.
Ngoài ra màn hình này còn xuất hiện tai thỏ. Dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng tai thỏ vẫn xuất hiện trên rất nhiều điện thoại như một chiêu trò marketing của các hãng. Điều này có lẽ người dùng sẽ phải chấp nhận trong một thời gian đến khi các hãng tìm ra cách đưa các cảm biến đến những vị trí tốt hơn để loại bỏ tai thỏ.
Điều này cũng cho thấy Huawei biết cách chạy theo xu thế trên thị trường.

CẤU HÌNH VÀ HỆ ĐIỀU HÀNH
Sở hữu trong mình con chip cây nhà lá vườn Hisilicon Kirin 970, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong thì việc chiến game hay các tác vụ bình thường với Huawei P20 Pro là rất nhanh và chắc chắn còn có thể sử dụng trong ít nhất 2-3 năm nữa vẫn không lo lỗi thời. Tuy nhiên có lẽ để tập trung vào flagship khác là Huawei Mate 11 (tên dự đoán trong năm 2018) nên Huawei không tích hợp con chip mới nhất Kirin 980 trên chiếc máy này, đây chính là điểm trừ so với các flagship Android khác đều được dùng chip Snapdragon 845 mới nhất từ Qualcomm.




Máy được trang bị viên pin lên đến 4000 mAh và công nghệ sạc nhanh Super Charge độc quyền từ Huawei chắc chắn sẽ giúp người dùng trải qua một ngày rất thoải mái dù bạn có nhu cầu cao đến đâu. Điều này ăn đứt Iphone X với dung lượng pin chỉ là 2716 mAh, khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của những người làm việc nhiều trên smartphone.
Máy đang chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo mới nhất đảm bảo việc cập nhật hỗ trợ trong ít nhất 2 năm nữa và giúp tối ưu hóa thời lượng pin sử dụng hơn nữa.
CAMERA
Đây chính là điểm đáng chú ý nhất trên sản phẩm này khi có điểm chấm trên DxOMark cao nhất trong bảng xếp hạng camera smartphone hiện tại.



Ở mặt sau, sản phẩm sở hữu cụm 3 camera, camera chính 40MP (f/1.8) có độ phân giải lớn nhất trên smartphone hiện nay, camera zoom 3x độ phân giải 8MP và một camera chụp ảnh đen trắng 20MP giúp chụp thiếu sáng tốt hơn. Các camera đều có chống rung quang học OIS giúp máy tạo độ ổn định hơn khi quay phim và chụp ảnh thiếu sáng.

Camera trước có độ phân giải đến 24MP rất lớn khiến bức ảnh selfie cực kỳ sắc nét, cùng với nhiều chế độ làm đẹp sẽ mang lại cho người dùng nhiều tùy chọn.



Theo đánh giá của nhiều reviewer trên thế giới, camera trên Huawei hoạt động cực kỳ tốt, mang lại những bức ảnh chất lượng không thua kém nhiều với những máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Tuy nhiên vẫn có những điểm còn chưa tốt như:
- Quay video 4k không có chống rung OIS
- Dải nhạy sáng chưa thể so sánh với Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S9
- Không thể tắt hoàn toàn chế độ làm đẹp trong phần mềm camera và ảnh chụp da người khá là “giả”.



Nhìn chung Huawei P20 Pro là một chiếc flagship rất đáng mua với giá này khi so sánh với những flagship khác.

Trương Hiệp
Nguồn tham khảo



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *