Template Tin Tức Mới Nhất

Dứa hay còn gọi là quả thơm, là một loại quả ngon, ngọt và rất gần gũi với chúng ta. Dứa không chỉ bổ ích trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể qua các món ăn hàng ngày, nó còn có nhiều công dụng trong việc trị bệnh. Ngoài ra, dứa còn có một công dụng thần kỳ mà các chị em (anh chàng) muốn giảm cân nên đọc ngay bài viết này.

Dứa là một nguồn trái cây chứa rất nhiều mangan tốt, làm tăng khả năng sinh sản và chứa nguồn vitamin C đáng kể.



Khi ăn dứa, nhiều người thường hay bỏ đi phần lõi chỉ lấy phần thịt. Thực ra, cả lõi và thịt của quả dứa đều dồi dào thành phần dinh dưỡng. Phần lõi quả dứa chứ enzyme phân giải protein, bromelain có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về ruột, đau họng và các vấn đề cơ thể khác.

Khi cơ thể chúng ta lên cơn sốt hoặc nóng trong người, nước ép dứa hoặc ăn nguyên miếng có thể giúp giảm cơn sốt, còn có thể là giảm viêm họng và hoạt động như đờm tự nhiên.

Điều mà bạn đang mong đợi trong bài viết này đó chính là tác dụng giảm cân của loại quả này. Vậy nước dứa giúp cơ thể chúng ta giảm cân ra sao?




1. DỨA CÓ NGUỒN CHẤT XƠ TỐT

Dứa là một trong những loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp dồi dao vitamin C. Chất xơ công dụng của nó thì ai cũng đã rõ, rất tốt cho hệ tiêu hoá, phòng ngừa táo bón; đồng thời, chất xơ sẽ làm lấp đầy dạ dày, dẫn đến cám giác no, giúp bạn nạp ít thức ăn hơn.

2. TỐT CHO SỰ TRAO ĐỔI CHẤT

Như đã nói ở trên, dứa là một loại enzyme giúp chuyển hoá năng lượng protein, từ đó giúp đốt chạy lương mỡ thừa trên cơ thể. Enzyme bromelain cũng giống như các loai enzym khác như lipase, giúp tiêu hoá chất béo ngăn chặn sự thèm ăn nên sẽ giúp giảm cân rất tốt.

3. TỐT CHO HỆ TIÊU HOÁ

Nước ép dứa có tác dụng làm dịu thức ăn, khi chúng ta lấy nó làm nước xốt cho vào các loại rau, thịt, cá sẽ làm dịu chúng, do đó làm cho thức ăn dễ dàng tiêu hoá hơn. Mà tiêu hoá tốt sẽ giúp giảm cân nhanh hơn.

CÁCH GIẢM CÂN BẰNG DỨA:



- Có thể dùng quả dứa đã cắt bỏ vỏ, mắt dứa, cho vào máy ép lấy nước cho thêm một ít đá lạnh uống giải khát. Mỗi ngày uống từ 2-3 cốc sau bữa ăn 30 phút. Tránh uống bữa tối, vì dứa chứa nhiều vitamin C uống vào buổi tối lâu dài dễ gây ra sỏi thận

- Cắt gọt vỏ và mắt, cắt miếng và ăn như trái cây khác. Một ngày ăn 1 quả.

LƯU Ý KHI GIẢM CÂN BẰNG DỨA:

- Nên sử dụng quả dứa còn tươi, vì còn chứa nhiều enzym và chất dinh dưỡng. Nếu dùng quả héo, úa thì đã mất chất.
- Những ai đang bị tiểu đường thì không nên sử dụng để giảm cân. Nó có thể làm tăng lương đường trong máu.
- Không được uống nước ép dứa hoặc ăn dứa khi bụng đói. Hãy uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. Vì bụng đang đói, uống nước ép dứa vào sẽ khiến bạn bị đau dạ dày

Theo Tạp Chí Sống Khoẻ

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *