Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đã bao giờ bị từ chối thất bại trong bất kỳ một chuyện nào đó. Chắc hẳn điều này không ai chưa từng xảy ra một lần trong đời. Bản thân bị từ chối là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống này. Trong đời chắc hẳn ai cũng đã bị từ chối đôi ba lần. Những hơn hết cách bạn đón nhận sự từ chối đó và biến nó thành động lực như thế nào mới là điều quan trọng.

Ai cũng sẽ cảm thấy đau khổ khi bị từ chối. Nhưng chúng ta chẳng thể ngăn nó ngừng xảy ra dù muốn hay không. Thử ngẫm lại xem cách bạn chọn thái độ của bạn sau khi sự việc đó xảy thì thường như thế nào?


Bị từ chối, thất bại trong tình yêu, trong công việc, tình thân,..tất cả các khía cạnh trong cuộc sống. Nó khiến bạn thấy đau khổ tột cùng, tổn thương sâu sắc, hay nhẹ hơn nó làm mất những cuộc vui, đó cũng chính là lí do làm nhiều người từ bỏ và thôi cố gắng. Khi đó việc bạn nên chọn lựa là đối mặt với nó đừng chọn cách lẫn trốn.

Tất nhiên lý thuyết và thực tiễn là hai việc hoàn toàn khác nhau. Hãy xem những bí quyết sau đây để biến việc bị từ chối thành động lực cho chính bạn nhé.

1. KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI


Bạn luôn trở thành kẻ thua cuộc mặc cho bản thân đã cố gắng hết sức. Bạn luôn phải đặt câu hỏi cho chính bản thân mình, rằng tại sao, tại sao lại như thế? Tại sao bạn luôn bị hạ gục bổi một điều gì đó. Một điều mà những người đã thành công luôn áp dụng là không ngại học hỏi, cứ môi lần họ bị từ chối điều dó chúng tỏ bản thân họ chưa đủ giỏi. Chị khó học tập để mở rộn kiến thức và kĩ năng hơn thì mặc nhiên những cơ hồi khác sẽ đến với bạn. Chẳng có cách nào ngắn hơn cách này đâu. Hãy lắng ngeh nhiều hơn, hoàn thiện bản thân từng ngày một, mọi thứ sẽ dần thay đổi với cuộc đời bạn.

2. LUÔN HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU CỦA BẢN THÂN


Không phải việc bạn bị từ chối là điều khẳng định rằng công sức của bạn đa bay theo mây gió. Sự từ chối chính là một cách khác nhằm thúc đẩy bạn quan tâm đến mục tiêu bạn đặt ra trước đây. Bạn đã từng nghe đến tỉ lệ 20/80 hay chưa? Cuộc sống này có 20% điều xả ra và đến 80% cách chúng ta phản ứng để khiến mọi thứ thành dây mơ rễ má. Nếu cứ mãi để tâm đến nổi buồn thì lúc đó lại có thêm một người vược mặt bạn rồi đấy. Tập trung vào mục tiêu và làm những việc nhỏ có liên quan đến mục tiêu đó trước, sự thành công từ việc nhỏ giúp bạn có nhưng động lực để thúc đẩy bạn nhiều hơn.

3. ĐỪNG ĐẨY TRÁCH NHIỆM LÀ DO CHÍNH MÌNH


Bạn là người luôn phải sống trong sự tự ti vì bản thân có quá nhiều khuyết điểm đáng nguyền rủa. Tuy nhiên hãy thay đổi cách nghĩ đi, ai cũng có sự tự ti chỉ là do ai che giấu giỏi hơn thôi. Tin vào chính mình là điều cốt tử.

4. KHÔNG BỎ CUỘC


Không ai có thể thành công ngay từ lần đầu tiên làm một công việc gì đó. Sự thành công đến với họ khi họ đã thử nhiều lần với công việc đó. Hãy cố gắng nhiều hơn một chút, cơ hội thành công lại càng thêm cao. Những công trình xây dựng nổi tiếng không được xây trong một ngày mà nó là thành quả của từng ngày bỏ mồ hôi và nước mắt. Bỏ đi suy nghĩ rằng bạn chỉ toàn điểm yếu, chỉ là do bạn chưa thấy điểm mạnh của mình thôi. Hãy tiếp tục sống một cách tích cực, chú ý đến những sai lầm hay mắc phải và hãy luôn nhớ rằng trong cuộc đời này không một ai là người hoàn hảo.
Thomas Edison đã từng nói rằng : “Nhưng thất bại trong cuộc sống là vì họ không nhận ra họ đã gần đến thành công tới nhường nào.”

Đinh Lăng
Theo ybox

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *