Template Tin Tức Mới Nhất

Mỗi lần thức dậy vào buổi sáng bạn đều cảm thấy uể oải. Ai cũng cũng có những ngày mới thật tươi đẹp và ý nghĩa, còn bạn thì sao? Sau đây là 7 thói quen mà Cuộc sống giản đơn 123 muốn chia sẻ cùng bạn, bạn nên duy trì để luôn khỏe mạnh và đầy sức sống để bắt đầu một ngày mới nhé!




1. THỨC DẬY SỚM

Bạn nên tạo một thói quen đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Việc dậy sớm sẽ giúp cho những công việc và kế hoạch của bạn đúng theo trình tự bạn đã sắp đặt từ hôm trước. Khi dậy sớm bạn có thể tập thể dục, nấu một bữa sáng ngon lành cho cả nhà, xử lý những công việc còn dang dở. Ngoài ra việc dậy sớm giúp bạn không phải sống theo kiểu vội vã, chạy vắt chân lên cổ với những việc vặt, dậy sớm sẽ giúp bạn có được chút thời gian yên tĩnh cho riêng mình.




Tuy nhiên việc dậy sớm không mấy dễ dàng, có những người dậy sớm đã trở thành thói quen nhưng thỉnh thoảng vẫn không thể nào kiềm lòng được với cái gối êm và giấc ngủ ngọt ngào. Lúc đó hãy nghĩ đến việc, thay vì ngủ thì mở mắt ra bạn sẽ thấy cuộc đời này đẹp lắm, đời ngắn đừng ngủ dài.


2. VỆ SINH


Theo những nghiên cứu về sinh lý cơ thể cho rằng, thức dậy sớm và đi đại tiện là thói quen tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn chưa có thói quen này thì cũng đừng quá lo lắng, từ từ luyện tập là được. Mỗi tối bạn ăn quá nhiều chất xơ, tinh bột nên sáng hôm sau chúng ta phải đại tiện để thải kết chất bã ra bên ngoài. Tập thói quen vào nhà vệ sinh mỗi sáng dần sẽ tạo ra phản xạ tự nhiên mà thôi

3. THỨC DẬY TỪ TỪ


Buổi sáng khi thức dậy, bạn nên dậy từ từ, vì nếu ngồi bật dậy quá nhanh sẽ làm cho huyết áp thay đổi đột ngột, khiến cơ thể cảm thấy đau đầu, chóng mặt. Các nghiên cứu khuyên rằng, sau khi mở mắt không nên ngồi dậy ngay nên nằm ở trên giường vận động khoảng 5 phút sau đó hãy đứng dậy.
Một số động tác gợi ý như duỗi thẳng cơ thể, xoay người sang trái, phải giúp đánh thức các cơ, như vậy việc thức dậy sẽ dễ dàng hơn.

4. UỐNG MỘT CỐC NƯỚC ẤM

Trong khi ta ngủ, các bộ phận trong cơ thể diễn ra quá trình bài tiết, trao đổi chất se dẫn đến tình trang mất nước. Chính vì vậy, sau khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước ấm giúp co dạ dày được thanh lọc đi các cặn bã.


Bên cạnh đó, bạn có thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ cho bạn làn da trắng sáng, khả năng đàn hồi tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

5. MASSAGE MẶT

Sau một đêm dài, các cơ mặt của bạn sẽ bị cứng. Vì vậy sau khi thức dậy bạn nên cử động một chút, massage hai bên má. Việc làm này giúp cho khả năng tuần hoàn máu cho da được cải thiện, khuôn mặt bạn sẽ hồng hào hơn mọi ngày.

6. CÓ BỮA SÁNG ĐẦY NĂNG LƯỢNG

Các bác sĩ dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng cho cở thể.


Nên tạo thói quen ăn sáng nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn rất nhiều. Bữa ăn sáng giúp cơ thể nạp năng lượng cho cả ngày hoạt động.
Vào buổi sáng bạn không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử của bạn không chứa nổi. Chỉ cần những thức ăn nhẹ như bánh mì, trứng rán cũng đủ nạp năng lượng cho cơ thể bạn rồi.
7. LÀM VIỆC NHÀ


Khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h bạn nên làm một ít việc nhà như phơi quần áo, quét nhà,… nó sẽ giúp bạn có trạng thái thoải mái, giảm áp lực và giảm béo nữa đó.
Chúc các bạn thành công với những thói quen bổ ích trên!

Đinh Lăng
Theo anngon.inf

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *