Template Tin Tức Mới Nhất

Hạnh phúc mà! Muốn đi đến hạnh phúc mỗi một chúng ta đều trải qua những con đường đâu phải trải đầy những hoa hồng, mà phải trải qua những con đường chông gai, đau khổ thì mới có cái hạnh phúc gọi là ngọt ngào được.

Tình yêu là tiền đề của hạnh phúc. Tình yêu cho ta những cảm giác mơ mộng, vui buồn, giận yêu, hy vọng để rồi thất vọng,... nhưng cái đáng để nói nhất ấy chính là chia tay. Trong tình yêu, không gì đau khổ hơn khi phải nói lời chia tay với người mình đã từng yêu, từng gắn bó. Nhưng hãy là những cô gái, chàng trai mạnh mẽ lên nhé! Chia tay chẳng phải là dấu chấm hết đâu, mà là một phần trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của bạn mà thôi.

Điều gì làm bạn không tự tin để tâm sư với mẹ những chuyện tình cảm cá nhân của mình? Nếu bạn đang chia tay liệu bạn có dám nói chuyện đó với mẹ để có những lời khuyên hay không? Hầu như chúng ta đều cứ nghĩ rằng chúng ta đã lớn rồi, mọi chuyện phải có sư riêng tư hoặc sẽ được giải quyết bởi chính mình. Nhưng chia tay, bạn buồn, đau, khóc nếu mẹ biết được liệu có vui vẻ gì không? Hãy về ôm mẹ và khóc thật nhẹ nhàng dẫu bạn không nói lên được gì nhé!



Dưới đây là lời khuyên của những người mẹ dành cho bạn giúp bạn bước qua đau khổ khi chia tay và hãy đi về phía trước, còn nhiều điều đang chờ đón bạn đấy!


1. HÃY CỨ ĐAU KHỔ, HÃY TIẾP TỤC BƯỚC ĐI



Chia tay rồi, nên khóc ít thôi, dành cho mình một ngày đau khổ là đủ rồi, hãy khóc thật to hoặc ngủ nguyên một ngày. Hôm sau đừng khóc nữa, ngày thứ 2 sau chia tay là một ngày mới hoàn toàn, hãy thôi khóc đi, đến lúc phải bắt đầu cuộc sống một cách mới mẻ nhất. Chia tay thì chia tay, nhưng hãy nhớ mình phải luôn là một cô gái thật xinh đẹp, mạnh mẽ và quý báu với mẹ và gia đình. Khi chia tay, bạn hãy cứ khóc, cứ đau khổ nhưng chỉ một ngày thôi nhé! Sau đó, hãy bước ra ngoài cùng những đứa bạn thân, ăn những món bạn thích, đi picnic hay đi du lịch gần, miễn là bạn thây vui. Đừng tự giam mình trong phòng, không nên tìm đến những điểm chơi, hoặc những hoạt động không lành mạnh như bia rượu, quán bar, hút thuốc...sẽ khiến bạn không thể mạnh mẽ hơn và thậm chí đánh mất đi bản thân mình. Điều quan trọng là hãy tiếp tục sống, sống thật vui, thật ý nghĩa và sẽ có người khác tốt hơn dành cho ta.

2. HỌC CÁCH CHẤP NHẬN


Đừng quá thất vọng, thậm chí tuyệt vọng làm gì. Đôi khi gặp nhau là một cái duyên, nhưng đến với nhau và sống với nhau đến trăm năm là một cái nợ. Nếu đã chia tay thì hãy nghĩ rằng "Chúng ta chỉ duyên không nợ" nên đành chấm dứt. Chấm dứt mối quan hệ đó thực chất là do hai người không dành cho nhau. Đừng cứ mãi buồn đau làm gì, sẽ có người khác ngoài kia đang chờ đón mà bạn chưa thể tìm thấy được. Hãy vui tươi và thật yêu đời ắt sẽ gặp được chàng. Nhớ đừng để mình có cảm giác tự trách, giận dữ hay muốn thay đổi kết cục của chuyện tình ngang trái này, mà nên chấp nhận sư thật, lấy quá khứ làm bài học để bạn phải mạnh mẽ hơn và bước tiếp.

3. HÃY TÌM MỘT NGƯỜI XEM BẠN LÀ "NỮ HOÀNG"

Ai cũng đã từng yêu và từng nghĩ rằng sẽ không thể yêu ai được nữa. Có những người họ vẫn yêu mù quáng mặc dù đối phương đối xử tệ với họ. Nhưng đừng như vậy, đừng cố dìm mình vào biển khổ mà hãy vững vàng từng bước bước ra khỏi tình yêu bất hạnh ấy đi. Bạn hãy tìm cho mình một chàng trai xem bạn là "nữ hoàng", yêu thương bạn và thật sự lo lắng cho bạn.

4. ĐỪNG LÃNG PHÍ THỜI GIAN VÌ MỘT CHUYỆN KHÔNG THỂ

Sau chia tay, nếu bạn cứ ngồi một chỗ khóc lóc, than vãn hay buồn phiền, thậm chí cố gắng tìm mọi cách để thay đổi tình hình dẫu biết không còn cách giải quyết. Hơi đâu mà phải khổ sở như vậy chứ, nên ra ngoài thế giới cùng bạn bè, vui vẻ cùng người thân, học một khóa học nào đó, hay giao lưu vào một câu lạc bộ nào đó. Cơ hội mới và chàng trai mới sẽ xuất hiện, sẽ xứng đáng với bạn hơn chàng trai đáng ghét kia. Buồn khổ do chính bản thân mình tự tạo ra, nếu hết duyên thì nên dứt bỏ đừng lãng phí thời gian vì một điều không thể xảy ra bạn nhé!

5. ĐỪNG BAO GIỜ MONG NGƯỜI KHÁC THAY ĐỔI


Bạn nên xem việc chia tay là một bài học quý giá và quá khứ là một lời khuyên chân thành. Bởi lẽ, thời gian đau khổ giữa hai bạn đã quá đủ rồi, chính họ đã không biết trân trọng và yêu thương bạn thì có cố gắng thay đổi cũng bằng không. Đã yêu thương nhau, chính hắn phải biết yêu, biết lo lắng cho bạn, nếu hắn biết suy nghĩ điều đó sẽ không để kết cục ngày hôm nay xảy ra. Do đó, bạn đừng ngốc nghếch nữa, đừng trông đợi ở hắn sự thay đổi làm gì.

6. HÃY KHIẾN MÌNH BẬN RỘN



Đúng vậy, chia tay sẽ khiến bạn vô cùng đau khổ, đặc biệt là con gái rất hay yếu đuối và hay khóc. Nếu cứ mãi suy nghĩ thì càng dấn mình vào buồn khổ, bạn nên tạo cho mình luôn bận rộn để giải thoát khỏi những suy nghĩ kia. Bạn nên tham gia, giao lưu với bạn bè, làm những gì mình thích và thật ý nghĩa, dành riêng cho bản thân những điều tuyệt vời nhất. Đảm bảo điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần và sau đó, suy nghĩ về hắn sẽ dường như là cạn hẳn.

7. CHIA TAY CHỈ LÀ MỘT PHẦN CỦA CHẶNG ĐƯỜNG




Hãy tưởng tượng bạn đang chơi một trò chơi lắp ghép. Ban chính là mảnh ghép còn khuyết và đang tìm kiếm một nửa còn lại. Bạn sẽ phải thử rất nhiều mãnh ghép khác nhau để có thể tìm được một nửa đích thực, cũng như là chính bạn phải tìm được một nửa của cuộc đời. Vậy nên, người này không hợp có lẽ họ chưa phải là mãnh ghép hoàn hảo của đời bạn, mà sẽ là mãnh ghép khác bạn chưa tìm thấy được. Hãy cứ yêu hết mình, đừng lừa dối cũng đừng vô tâm. Nhưng nếu khi tình yêu đã cạn thì nên dứt bỏ bởi lẽ cả hai bạn đều chưa phải là mãnh ghép cho nhau. Do đó, chia tay chỉ là một phần của chặng đường đi tìm hạnh phúc mà thôi.

8. CHIA TAY MỞ RA MỘT CƠ HỘI MỚI

Bạn hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, nếu cứ mãi nhìn vào mặt tiêu cực bạn sẽ chỉ toàn thấy đau và thấy buồn. Lấy việc chia tay để rút ra cho bản thân những bài học, xem lại bản thân mình có gì sai lầm, mình không hoàn hảo chỗ nào, và cần phải thay đổi về điều gì, để sau này có thể vững chải hơn và trưởng thành hơn trong tình yêu mới.

9. CHIA TAY GIÚP BẠN NHẬN RA BẢN THÂN MUỐN GÌ



Lý do chia tay thì cũng có nhiều vô số kể, nhưng bạn chia tay vì điều gì chắc chắn sau chia tay cả hai bạn sẽ là người rõ nhất. Từ đó, bạn sẽ nhận ra được bản thân bạn muốn gì và cần gì ở chàng hoặc ở cô ấy. Có lẽ chính do những điều bạn cần, mà chàng vẫn thiếu sót và không thể mang lại cho bạn mới dẫn đến việc đổ vỡ một tình yêu đẹp như vậy. Không phải chỉ vì những điều đơn giản như vậy, mà chính bạn và đối phương đã không cố gắng thay đổi những thiếu sót vì nhau, nên tình yêu mới đi vào ngõ cụt. Bất cứ cuộc chia tay nào cũng đau lòng nhưng nó sẽ giúp bạn nhận ra bản thân mình muốn gì và đâu là người bạn thật sự tìm kiếm.

Quên đi một người không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là những quá khứ đau lòng. Nhưng hãy giữ lại những điều đáng quý mà cả hai đã dành cho nhau, và lấy những đau khổ làm thành những bài học rút kinh nghiệm cho những lỗi lầm về sau. Ai cũng xứng đáng có một tình yêu và có một người yêu thương, trân trọng mình. Nhưng để có được điều đó, chính bạn phải là người đi tiếp cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc, cuối cùng nó vẫn là một điều đáng vui mừng đấy nhé!

Đó là những lời khuyên đáng quý quả những người mẹ dành cho những đứa con yêu mến của mình, mong rằng bạn hãy luôn nhớ đến những điều đó.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Nhóm Simple Life 123
Theo Elle

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *