Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn vẫn còn trẻ thì còn nhiều cơ hội, tương lai còn rộng mở phía trước, vậy thì hãy xách ba lô lên và đi thôi nào. Chẳng có cơ hội nào đóng lại nếu bạn không biết cách trải nghiệm và chinh phục những thử thách đó.

Working holiday là một chương trình cho phép 100 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi đến sinh sống, du lịch và làm việc tại New Zealand trong vòng một năm, không quá lo lắng về thời gian làm việc tại nước ngoài, bạn được phép đi làm thêm để chi trả cho những chi phí thường ngày. Ngoài ra còn được đăng kí các khóa học ngắn hạn tại các trường ở New Zealand. Năm 2012, chính phủ hai nước Việt Nam và New Zealand đã kí thỏa thuận chương trình bổ ích này.


Chúng ta đã biết quá nhiều về những chương trình xuất khẩu lao động, việc làm hay chương trình xin du học tự túc cho đối tượng thanh niên các nước. Nhưng với Working Holiday Scheme lại hoàn toàn khác, chính xác đây là một chương trình du lịch để khám phá đất nước xinh đẹp và đáng sống này, tham gia để trải nghiệm và tăng vốn ngoại ngữ hạn hẹp của mình. Bên cạnh đó, các bạn còn được biết thêm về văn hóa, con người nơi đây mà chi phí chi trả lại không quá cao.


Chương trình sẽ cung cấp visa nếu hồ sơ đăng kí của bạn thành công, và cho phép bạn ở New Zealand tối đa từ 12 đến 15 tháng. Đối với những bạn thích xê dịch thì đa đây quả là một cơ hội tốt. Khi sinh sống trên đất nước xinh đẹp này, các bạn không được làm quá 3 tháng cho một chủ sở hữu và thời gian làm việc tổng cộng của một chương trình không được hơn 12 tháng. Thêm nữa, nếu bạn đăng kí học những khóa ngắn hạn thì không được quá 6 tháng trong suốt thời gian này.


Nhưng để trở thành người có tấm vé Visa trên tay bạn phải đáp ứng được các điều kiện sau.
Passport: Passport của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 15 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào New Zealand.

Sức khỏe: Sức khỏe tốt là một điều kiện quan trọng, bạn phải không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội hay các bệnh mãn tính khác. Khi xin visa phải bao gồm cả giấy khám sức khỏe và chụp X-ray phổi.

Lý lịch và nhân thân: Không có tiền án, tiền sự hay đang thi hành án. Nếu bạn đã từng nộp visa sang New Zealand bạn phải khai báo trung thực về tình trạng này.
Độ tuổi: Tại thời điểm xin visa bạn phải từ 18 đến 30 tuổi.
Quốc tịch: mang quốc tịch Việt Nam.

Tài chính: Suốt thời gian tại New Zealand bạn phải có đủ tài chính bao gồm cả chi phí mua vé máy bay rời khỏi New Zealand. Cụ thể hơn, NZ$4,200 là tổng tài chính ít nhất bạn phải có trong tài khoản của mình.

Chương trình chỉ áp dụng cho đối tượng chưa từng được cấp visa đến New Zealand.
Bằng cấp: Yêu cầu phải tốt nghiệp cao đẳng hay Đại học chính quy toàn thời gian và với số năm theo học phải liên tục suốt 3 năm.

Ngoại ngữ: ngoại ngữ tốt là một phương tiện chính giúp bạn “sống sót” tại New Zealand. Bạn phải chứng minh được khả năng ngoại ngữ của bạn bằng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (thời hạn không quá 2 năm tình từ ngày bạn nộp đơn).

IELTS đạt số điểm chung ít nhất 4,5 điểm.
TOEFL iBT đạt số điểm chung ít nhất 32 điểm.
PTE Academic với điểm chung ít nhất 30 điểm.
FCE hoặc FCE for schools đạt từ 147 điểm trở lên.
OET với số điểm ít nhất lad C trở lên cho toàn bộ các kĩ năng.

Bảo hiểm y tế: Khi sống tại New Zealand bạn phải có bảo hiểm trong suốt thời gian này để bảo đảm nếu có trường hợp xấu xảy ra.

Nếu bạn đã đáp ứng được các điều kiện trên thì xin chúc mừng bạn đã có cơ hội tham gia chương trình tuyệt vời này.

Đinh Lăng
Nguồn tham khảo

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *