Template Tin Tức Mới Nhất

Làm đẹp không chỉ còn là sở trường và thói quen của chị em phái đẹp, mà còn cả phái nam. Hiện nay, có nhiều phương pháp làm đẹp từ tự nhiên kể cả các hãng mỹ phẩm và có rất nhiều phương pháp làm đẹp khác. Nhưng đều quan trọng hơn hết đó chính là độ an toàn và chất lượng của phương pháp mà bạn đang áp dụng. Do đó, làm đẹp không chỉ là đẹp mà còn phải đúng cách.

trị mụn

Thiên nhiên đang là tiêu chí của các phương pháp làm đẹp mà những ai yêu mến việc làm đẹp đang hướng tới. Bởi lẽ, thị trường đang tràn lan những loại mỹ phẩm từ rẻ đến mắc tiền những chẳng biết thực sự chất lượng như thế nào, khiến cho các chị em tò mò, lo lắng hoá chất và không tự tin để bỏ hàng trăm ngàn đến cả triệu bạc để rinh một hộp kem về dùng. Còn nếu mua hàng mỹ phẩm rẻ tiền thì nơm nớp lo sợ đến tác hại của chúng. Do đó, hiện nay, các chị em đang có khuynh hướng tìm về với tự nhiên và cho đó là an toàn.

Đúng! Tự nhiên là an toàn, những phải đúng cách và phù hợp với thực sự tốt và có lợi cho mỗi làn da của bạn. Bạn đã thực sự dùng đúng cách với phương pháp thiên nhiên chưa?Sau đây là 5 sai lầm mà nhiều người yêu thích làm đẹp cần hết sức chú ý, để tránh gây hại cho làn da của chính mình:

1. RỬA MẶT, TẨY TRANG VỚI DẦU DỪA, DẦU OLIU

Hai loại dầu dừa và dầu oliu này quả thật rất tốt bởi nó là thiên nhiên mà ra, không hề lẫn một hoá chất nào cả. Nếu áp dụng đúng cách và hợp lý, thì hai loại dầu này sẽ phát huy tối ưu của chúng. Nhưng nhiều chị em lại dùng dầu này để tẩy trang hoặc rửa mặt, thì xin chú ý nhé!



Tác hại: Dầu dừa (oliu) rất dễ gây bí da, gây mụn, đặc biệt là làn da nhiều dầu, hay tiếp xúc với bụi bẩn và lỗ chân lông to.
Đây là một loại dầu tự nhiên rất khó để tan trong nước. Trên bề mặt da của chúng ta khi thoát ra mồ hôi, bã nhờn và còn có cả độ ẩm chứa nước. Do đó, khi thoa trực tiếp dầu dừa lên mặt, dầu dừa không thể nào tan dần vào trong da, mà nó chỉ đi sâu vào lỗ chân lông, hoặc chỉ bám trên bề mặt da, kết hợp với lớp bụi bẩn, bã nhờn sẽ khiến da bạn bị bí, gây ra mụn bọc và nhiễm khuẩn.

Giải pháp: có thể thay thế bằng cách loại dầu như tràm trà, dầu lựu, dầu oải hương...những cũng nên hạn chế bôi trực tiếp trong thời gian lâu, nên rửa nước ấm và lau thật khô sạch sau khi dùng dầu.
Nhưng người da khô thì an toàn hơn khi dùng dầu, bởi vì dầu dưỡng ẩm cho da rất tốt, nhưng cũng nên hạn chế hoặc bôi thật mỏng để tránh dẫn đến bí da và gây mụn.

2. TRỊ MỤN, THÂM, LÀM TRẮNG DA VỚI MẬT ONG

Nhiều người cũng rất yêu chuộng dùng mật ong và cứ thế dùng đắp mặt mà không tìm hiểu thật kỹ tác dụng phụ của nó.



Tác hại: Mật ong có thể gây bí da, và rất dễ nổi mụn khi dùng lên mặt đối với da nhờn, thậm chí có thể gây dị ứng ở một số người.

Giải pháp: Nên thử mật ong lên các vùng da nhạy cảm như: vùng da mặt dưới trái tai, sau gáy hoặc mu bàn tay. Bạn nên cẩn thận dùng mật ong vì hiện nay rất nhiều loại mật ong nhái đang bán đầy trên thị trường.

3.  TRỊ MỤN, DƯỠNG TRẮNG BẰNG NƯỚC CỐT CHANH



Chanh rất dễ tìm bởi vì nó gắn liền với cuộc sống của chúng ta; chanh vừa rẻ lại vừa rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng đối với làm đẹp, dùng chanh cũng nên cẩn thận. Trong chanh chứa vitamin C giúp chống oxy hoá cho da, cung cấp vitamin C tự nhiên, giúp trắng da, nhưng chanh lại chứa một lượng axit mang tính tẩy cao khiến cho da bạn bị rát, đỏ ửng nếu da nhạy cảm; khiến da mỏng hơn và cực kỳ dễ bắt nắng nếu không che chắn kỹ.

Nhiều người còn dùng chanh thoa trực tiếp lên đầu mụn, tuyệt đối nên tránh làm điều này. Chanh nếu thoa lên nốt mụn hoặc vết thương hở chỉ càng thêm khiến da bị bỏng rát, kích ứng và sưng tấy lên thêm.

Giải pháp: Bạn nên hoà với nước hoặc sáng tạo các loại mặt nạ trái cây, sữa chua để đắp mặt sẽ an toàn hơn nhiều

4. DÙNG GIẤM NGUYÊN CHẤT DƯỠNG DA



Giấm cũng tương tự như chanh, cũng sẽ khiến da dễ bị tổn thương và kích ứng nếu dùng trực tiếp lên da mặt.

Giải pháp: Tốt nhất bạn nên dùng giấm táo nồng độ không quá 20% pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi mới thoa lên mặt, hoặc kết hợp với các loại mặt nạ khác.

5. DƯỠNG DA BẰNG MAYONNAISE



Mayonsaise được làm từ trứng gà, dầu ăn và mù tạt, là một loại nước sốt dùng để chấm các loại thức ăn xuất phát từ phương Tây. Dầu ăn có thể từ dầu dừa, đậu nành, oliu,...tác hại như thế nào với da như đã nói ở trên. Còn mù tạt là một loại thực phẩm cay, dễ gây bỏng cho da. Do đó nên cực kỳ cẩn thận và tránh xa cách dưỡng da bằng cách này nhé!

Giải pháp: thay thế bằng gel lô hộ, cà chua, dứa, dưa leo,...vừa an toàn lại vừa tốt cho việc dưỡng da bằng thiên nhiên.

Theo Tạp chí Sống Khoẻ


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *