Template Tin Tức Mới Nhất

Hoạt động thể chất có nhiều lợi ích, từ sức khỏe tim mạch, chất lượng giấc ngủ, chức năng não đến hoàn thiện về ngoại hình, giúp bạn tự tin ngay cả khi khoác lên cơ thể những trang phục đơn giản nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi biết rằng điều đó tốt cho bạn, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng đến được phòng tập. Nếu đang gặp một “con bò” – ý tôi là những khó khăn, cản trở khi tham gia một thói quen luyện tập thể chất, bạn có thể xem một vài phương pháp đã được chứng minh để “mần thịt nó”, và đổ mồ hôi.

tap gym

1. ĂN MẶC NHƯ ĐANG TẬP LUYỆN:

Đôi khi, để cơ thể bạn kết hợp được với một bộ đồ Yoga, hay những thứ tương tự, còn quan trọng hơn là đi ra ngoài cửa để đến phòng tập. Một nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận rằng bộ não chúng ta nhạy cảm với enclothed cognition – nhận thức bị che khuất, một cách nói rằng, mặc quần áo sẽ góp phần thúc đẩy tham vọng hoàn thành một nhiệm vụ được não bộ đưa ra. Giống như vậy, nếu bạn đang trong tình trạng “vũ trang” đầy đủ, khả năng bạn bước ra cửa là  rất cao.

2. CAM KẾT VỚI MỘT NGƯỜI BẠN:

loi hua

Sẽ rất hữu ích nếu như bạn có một đối tác trách nhiệm, vì vậy, hãy lên kế hạch để tập luyện chung với một người bạn. Cảm giác một người nào khác đang trông đợi bạn tham dự sẽ giảm khả năng bỏ qua buổi tập của bạn. Hơn thế nữa, nhìn thấy sự tiến bộ của đối tác, như nâng tạ nặng hơn, hít xà đơn nhiều hơn buổi trước; sẽ cung cấp động cơ thúc đẩy bản thân của bạn. Đồng thời, các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như những mẹo vặt cùng nhau để không lặp lại những sai sót, rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu.



1. LÊN KẾ HOẠCH:

Nếu chỉ muốn đơn giản là hoạt động, đổ mồ hôi, thì cũng không có gì là sai khi đến phòng tập và sử dụng bất kì thiết bị, dụng cụ nào mà bạn thấy ấn tượng. Tuy vậy, điều này không nên kéo dài, nó giống như một cái gì đó,  không to tát lắm, nhưng ảnh hưởng đến tiến trình hướng đến mục tiêu của bạn. Vậy nên sau một khoảng thời gian hoạt động tự do, tốt nhất là nên quay về mục đích chính – giảm cân, tăng cơ bắp, tăng cân, hay gì đó do nhu cầu của bạn. Tập trung năng lượng của bạn và hướng đến nó.

2. THỨC DẬY SỚM:

Bằng cách thức dậy sớm vào buổi sáng và tập nhẹ trước khi bắt đầu một ngày, bạn sẽ giảm khả năng bỏ sót buổi tập vì công việc buổi chiều kéo dài.  Đồng thời tạo ra những tín hiệu tích cực cho cơ thể
Thúc đẩy trao đổi chất: tương tự như giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy và loại bỏ lượng calo và mỡ thừa tồn tại trong cơ thể bấy lâu nay
Bổ sung năng lượng: khi hoạt động, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormones, giúp tạo ra năng lượng để đáp ứng cơ hoạt động cơ thể cả ngày.
Làm đầu óc minh minh mẫn: một số nghiên cứu cho thấy việc tập luyện buổi sáng làm giảm stress, tăng sự nhạy bén, cảm thấy tỉnh táo hơn, có thái độ và suy nghĩ tích cực
Hạn chế sự thèm ăn và có hỗ trợ giấc ngủ sâu.

3. TƯỞNG TƯỢNG SỰ THÀNH CÔNG:

Hình dung thành công là một loại công cụ thể thao đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. Bằng cách nhắm mắt và tưởng tượng khi đạt được mục đích sẽ trông như thế nào, như có thân hình đẹp được nhiều người trầm trồ, theo đuổi hay có thần thái ngời ngời nơi công sở,…, chúng ta sẽ có được sự chuẩn bị về tinh thần, thể chất và tâm lý cho buổi luyện tập không khó khăn gì. Nếu bạn đang ưỡm ờ và cân nhắc bỏ qua buổi luyện tập, hãy thử ngồi vài phút và để hình dung cảm xúc của bạn nếu bạn đến phòng tập và cách nó đưa bạn đến gần mục tiêu.

4. THAY ĐỔI THÓI QUEN:

Ngay cả khi bạn đã quyết tâm luyện tập, vẫn có một “con bò” bạn sẽ gặp phải: sự nhàm chán. Đừng quá lo lắng bởi đơn giản, chúng ta là những sinh vật của thói quen, và vẫn có cách để thịt nó. Hãy thử sắp xếp lại trật tự các bài tập luyện hoặc sử dụng những dụng cụ có thể thay thế nhau, vì dụ như một bang ghế nghiêng thay vì phẳng,…. Bằng cách chuyển đổi mọi thứ, cơ thể và tâm trí bạn sẽ đầu tư vào hoạt động này, và bạn có thể trở lại thói quen thường lệ sau này.

5. ĐỪNG ĐẶT MỤC TIÊU QUÁ CAO:

Có những mục tiêu, ngay cả những mục tiêu cao cả, là chìa khóa để bạn có thể đạt được trong cuộc sống. Nhưng nếu khăng khăng nâng 80kg tạ, chạy marathon trong vòng 3 giờ, hay nhảy dây 5000 cái khi bạn đơn thuần chỉ nóng lòng vượt cấp hay chỉ vì bạn đang phấn khởi khi Endorphins tăng cao, thì có thể bạn sẽ có cảm giác thất vọng nhiều hơn. Hãy đảm bảo sức khỏe có thể đáp ứng, kèm theo sự bền bỉ, ngay cả khi chỉ nhắm mục tiêu 15 phút chạy xe đạp, vì vậy bạn sẽ không bị choáng ngộp. Đừng quên tự thưởng cho mình vì những cột mốc nhỏ trên con đường tập luyện.

6. CÂN NHẮC CÓ MỘT HUẤN LUYỆN VIÊN:

Việc có thêm một huấn luyện viên có thể làm tăng chi phí luyện tập của bạn. Nhưng họ có thể cung cấp cho bạn những giá trị nhất định, ít nhất là khi bạn mới bắt đầu. Một chuyên gia có thể thiết kế một chương trình dựa theo mục đích của bạn, hướng dẫn cách sử dụng những thiết bị một cách tốt nhất và các mẹo về dinh dưỡng. Có thể bạn không cần sự hỗ trợ của họ về lâu dài, nhưng việc họ có mặt trong thời gian bạn còn bỡ ngỡ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Và tất nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của “gấu” trước nhá ^_^!

7. CHỤP ẢNH:


ket qua tap gym

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là một cách tuyệt với để theo dõi sự tiến bộ của bạn. Ở một vị trí riêng tư, chụp một tấm trước khi tập và sau đó cứ mỗi tháng lại chụp một bức ảnh khác trong cùng một tư thế. Hãy tự khoe với bản thân sự thay đổi trên cơ thể của bạn

8.  CÓ THỜI GIAN NGHỈ NGƠI:

Có thể bạn sẽ thấy tập GYM, Yoga hay những hoạt động thể chất khác vào mỗi ngày không có chỗ cho sự lười biếng. Cuối cùng, bạn khám phá  ra rằng mong muốn nghỉ ngơi của cơ thể vượt trội hơn ý chí sắt đá của bạn. Và có một số ngày sau đó sẽ không được kết bạn nhiệt tình với mồ hôi. Vì vậy, tốt nhất nên xây dựng khoảng thời gian để khôi phục. Cho dù điều đó có nghĩa là không làm gì hoặc chỉ tạm thời giảm mức độ luyện tập. Bằng cách này, bạn sẽ tránh mệt mỏi cho những lần luyện tập tiếp theo.

Với những lời khuyên động lực đơn giản, bạn sẽ sớm có được phong cách sức khoẻ của bạn. Hãy hiểu rằng những gì thúc đẩy bạn đến phòng tập chính là chìa khoá thành công của bạn. Chỉ cần nhớ thực hiện các bước nhỏ mỗi ngày, đừng chạy trước khi bạn có thể di bộ. Theo nghĩa đen, có chiến lược trong tâm trí, bạn không thể thất bại! Chúc bạn luôn thành công và có được body như ý muốn!

Nhật Phương



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *