Template Tin Tức Mới Nhất

Lòng người là thứ mà chúng ta không thể kiểm soát được, cũng không có quyền kiểm soát. Ta không thể ngăn cản một người thay đổi, dù làm cách này hay cách khác; dù ta có van xin, có tự làm đau chính bản thân mình hay dày vò kỷ niệm thì cũng không thể khiến người trở lại như xưa. Lòng người thay đổi theo dòng xoáy của thời gian và bản thân ta thì làm sao có thể đi ngược lại thời gian, chống chọi lại với thực tế được.


Ta không thể ngăn một người dần thay đổi vì chính ta cũng không tìm được lý do vì sao người đổi thay. Hay chính bản thân họ cũng không thể ngờ rằng mình lại thay đổi nhiều đến như vậy cho đến khi trong một phút chốc họ giật mình nhìn lại bản thân. Người nhận ra rằng mình đã bước một bước thật dài, mình đã cách bản thân ở quá khứ của những năm về trước quá xa rồi, không thể quay trở lại được. Mà nếu có trở về như khi ấy, thì chính bản thân họ đã không còn là mình khi xưa. Họ thay đổi có thể vì chính bản thân họ muốn thay đổi; chính họ tìm được cho mình những niềm vui mới, những chân trời mới; chính họ đã có cho mình những đam mê riêng, những điều mới mẻ đã được khám phá. Họ chán nản với thực tại, họ bất lực với những gì đang xảy ra, hay họ không còn muốn cố gắng, muốn tiếp tục trong một mối quan hệ nào đó. Khi ấy, người cho phép bản thân mình thay đổi hay nói cách khác, người đi tìm hướng rẽ mới với những điều phù hợp hơn, những chân lý mới mà ở đó họ thấy mình được làm chính mình, mình được tự do vung vẫy yêu thương, được tự do phóng túng cảm xúc, ở đó họ khẳng định được vị trí của bản thân và quan trọng hơn hết là họ được sống đúng với con người mình. Nên họ chấp nhận chiều lòng mình bước về một hướng khác, nương theo cảm xúc của mình ở những miền đất mới mà khi ấy người ở lại, những người xưa cũ lại nghĩ rằng họ thay đổi, họ chẳng còn như lúc trước, họ chối bỏ những gì đã là quá khứ.

long nguoi doi thay


Họ thay đổi có thể vì chính cuộc sống thúc ép, chính cuộc sống đã nhào nặn họ như vậy. Người bước ra ngoài đời, chịu những gió xô, sóng vỗ, đối mặt với những ngược xuôi ngoài kia. Khi bước ra ngoài xã hội, họ nhận lòng người vốn khó đoán, toan tính, mưu cầu danh lợi mà bỏ mặc mọi thứ, những tranh đoạt, hơn thua, thù ghét với nhau, họ dần thấm thía chữ NGỜ và họ buộc phải thay đổi nếu muốn đứng vững trên cuộc đời này. Họ thay đổi như một lẽ tất yếu để bảo vệ chính bản thân mình, để tự che chở, tự bao bọc bản thân. Họ nhận ra rằng nếu họ không có cho mình lớp ngoài kiên cố, thô ráp để tự vệ thì mặc nhiên họ sẽ là người bị tổn thương, chịu thiệt thòi. Chính cuộc đời đã làm họ thay đổi, họ bị những tác động bên ngoài làm thay đổi. Lột xác để trở nên cứng cỏi hơn, trở nên mạnh mẽ hơn, để chống chọi với giông tố trên đường đời.

 Lòng người mênh mông vốn khó đoán như vậy, dù người có thay đổi theo cách này hay cách khác, dù người muốn thay đổi hay buộc phải thay đổi thì đó cũng là một sắp đặt của số phận. Chỉ đơn giản người không còn thuộc về ta, không còn thuộc về những điều xưa cũ nữa. Chúng ta không thể ngăn một người nào đó khi họ đổi thay. Người thay đổi không hề sai và ta vẫn cứ vậy cũng chẳng sai. Điều chúng ta cần làm là sống thật tốt, chúc phúc cho người và trân trọng những gì tốt đẹp đã có với nhau. Vì ai rồi cũng sẽ khác theo thời gian, chúng ta đâu thể dập chân mãi ở một chỗ…

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *