Template Tin Tức Mới Nhất

Sống là một chuyện, còn tồn tại? Đó là hai chuyện khác nhau đấy bạn ạ! Sống không đơn giản như chúng ta vẫn thường nghĩ, không phải là chỉ hít thở những mảng không khí trên bầu trời xanh, không phải chỉ là cười những nụ cười luôn tạo ra những hạnh phúc nhất đời. Mà sống chính là cả một quá trình dài vô tận của mỗi cuộc đời mà chúng ta đã cố gắng để có được.

Vừa mới vui đó, cười nói thế đó xong rồi lại buồn đó. Tâm trạng như một mớ hỗn độn, vui buồn lẫn lộn chả đâu vào đâu. Nhiều cản xúc đang xen, bản thân cứ bủa vây với những nỗi niềm không tên. Không thể nào thoát ra được bức tường đầy những phiền muộn đó, nhiều lúc chẳng biết mình đang mong điều gì, cứ chạy và cứ chạy, để rồi mệt nhoài...



Trên con đường mang tên trưởng thành này thật khó biết bao, giá như tôi có thể được như lúc nhỏ chỉ cần buồn là có thể oà khóc, ai ức hiếp là có thể chạy ngay về mách mẹ, nũng nịu để nhận lấy yêu thương từ mẹ. Còn bây giờ, ngay lúc này đây, những mệt mỏi của cuộc sống, áp lực công việc, học tập, tiền bạc, những nhớ nhung của kẻ xa nhà và cả những mối quan hệ nữa...tất cả như muốn đè bẹp đôi vai của chúng ta, bỗng cảm giác như thế giới ngoài kia muốn quay lưng lại với chúng ta.

Chúng ta tham lam đủ điều về cuộc sống. Chúng ta muốn mình cười thât nhiều mỗi ngày, quan tâm tới những người xung quanh, sống binh lặng và yên an. Mỗi sáng thức giấc chỉ cần nhìn thấy qua khe cử, nhâm nhi đôi tách cà phê đắng ngọt khác nhau, tôi đã thấy lòng mình thổn thức. Đôi khi mỉm cười thật tươi vì may mắn vẫn còn ở phía mình vì mình vẫn còn cơ hội bắt đầu ngày mới, bắt đầu cho những yêu thương ngày hôm nay.

Điều mà tôi tâm đắc ở đây chính là: thời gian là thứ quý giá vô cùng, nó sẽ trôi qua một cách vô vị nếu bạn cứ chần chừ không hành động. Mà đấy, cái gì qua rồi có lấy lại được đâu.. Chúng ta nên sống trọn vẹn cho từng phút giây. Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng mà bạn được sống. Khi có hãy học cách trân trọng, giữ gìn, đừng đợi tới khi mất rồi mới đi tìm, liệu có muộn màng chăng?



Đôi khi cuộc sống xô bồ khiến bạn mải mê chạy theo hào nhoáng của dòng đời, mà quên mất hạnh phúc bắt nguồn từ những điều rất nhỏ nhỏi. Bạn tự tin về bản thân, hay bạn than trời oán đất, hay chán ghét vì cho rằng cuộc đời quá bất công. Bạn đã quên mất rằng bạn đã may mắn hơn rất nhiều người. Bạn biết đó, có người phải đau đớn chết đi sống lại vì bệnh tật giằng xé, có người chịu những đau thương khi sinh ra đã dị tật, mang những khiếm khuyết trên cơ thể nhưng họ vẫn cố gắng và nỗ lực để sống, vẫn chăm chỉ cho cuộc đời. Có thể bạn nghĩ rằng bản thân không bằng những người khác nhưng bạn đã may mắn hơn rất nhiều người. Thật đấy! Đừng chỉ biết oán thán, đỗ lỗi cho cuộc đời, mà hãy mỉm cười cảm ơn cuộc đời đã cho bạn cơ hội để tiếp tục khám phá thế giới kỳ diệu này.



Cuộc đời là một bức tranh muôn màu muôn sắc, mỗi chúng ta sẽ tạo nên những tuyệt phẩm riêng cho cuộc đời mình nên chúng ta phải sống cho thật tốt. Sống tốt để cảm ơn bố mẹ đã sinh ra ta, sống tốt để cảm ơn cuộc đời này. Hãy như những đoá hướng dương, dù cuộc sống có khó khăn, nghiệt ngã, dù ánh nắng mặt trời làm nó đau đến cháy lòng, dù thế nào đi chăng nữa, nó cũng vẫn cố gắng hướng về mặt trời để được nở rộ, được là chính mình đấy bạn ạ!

Theo blogradio

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *