Template Tin Tức Mới Nhất

Trầm cảm là một căn bệnh hiện nay rất nhiều người mắc phải, bởi do cuộc sống nhiều xô bồ, do tình cảm và tâm lý của chính họ gây ra. Để biết được nguyên nhân và tác hại của bệnh gây ra, hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tìm hiểu những điều sau đây nhé!

1. Luôn cảm thấy chán nản, buồn rầu

biểu hiện của bệnh trầm cảm

Cuộc sống của mỗi người đều trải qua những cảm xúc vui buồn khác nhau, nó là dư vị của cuộc sống, làm cho bạn thêm phong phú tâm hồn mình.Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng trầm cảm, nỗi buồn có thể kéo dài ngày này sang ngày khác mà không có dấu hiệu chấm dứt. Những cơn buồn phiền xảy ra thường xuyên, bạn luôn cảm thấy mình trong trạng thái tiêu cực nhất kéo dài nhiều tuần thậm chí nhiều tháng. Nó khiến bạn không tìm thấy niềm vui và động lực trong công việc và học tập. Bạn trở nên mất hết nhiệt tình, lửa trong cuộc sống của mình.

2. Luôn giận dữ, cáu gắt với mọi chuyện xung quanh

Một trong nhữngtriệu chứng của trầm cảm mà bạn cần để tâm đó là nó luôn đi liền với buồn bã, mệt mỏi, sụt hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân - là dấu hiệu của sự yếu đuối. Bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, luôn cảm thấy cáu gắt, giận dữ với mọi người dù là nhỏ nhặt nhất. Bạn có thể ném đồ, làm mọi thứ để thể hiện tức giận, làm tổn thương chính mình và người khác.

Khi bạn bị trầm cảm, những cơn tức giận của bạn có thể bùng phát ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, thời gian nào. Nó bắt nguồn từ những cảm xúc bứt bách của bản thân không thể kiềm chế được. Bạn luôn cho rằng mọi người ghét mình, muốn làm hại mình.

3. Làm rất nhiều điều ngu ngốc và liều lĩnh

Khi bạn bị trầm cảm bạn thường có những hành động ngu ngốc như là cách để bạn xả hết những ức chế của bản thân. Khi bạn không thể diễn đạt cảm xúc của mình, bạn sẽ đối phó với chứng trầm cảm theo hướng có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác, trong trường hợp bạn thường làm tổn thương chính mình. Bạn luôn làm mọi thứ để chứng minh sự tồn tại của mình, muốn nhận được sự quan tâm của mọi người vì bạn cho rằng mình bị bỏ rơi khỏi cuộc đời. Hơn nữa, nó có thể báo hiệu một loại trầm cảm cụ thể được gọi là rối loạn lưỡng cực. Đây là một loại bệnh lý tâm thần phổ biến trong xã hội hiện đại. Người bệnh trải qua sự biến đổi tâm lý không ổn định - chuyển từ cảm xúc hưng phấn (hưng cảm) sang cảm xúc ức chế (trầm cảm).

 4. Liên tục kiệt sức

Bạn luôn trong trạng thái tiêu cực, không thoải mái, mỏi mệt rã rời. Bạn không thể ngủ được? Bạn luôn khó khăn khi chìm vào giấc ngủ, hay giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm mà không sao ngủ lại được. Rối loạn giấc ngủ là một trong những dấu hiệu sớm nhất và phổ biến nhất của bệnh trầm cảm. Khi bạn không có giấc ngủ ngon nó sẽ dẫn đến ảnh hưởng tinh thần của bản thân, thần kinh sẽ bất ổn, não sẽ không thể hoạt động tốt nhất.


5. Đẩy mọi người ra xa

Khi bạn bị trầm cảm thì cuộc sống của bạn luôn là một màu xám xịt, bạn mất hết năng lượng tích cực của cuộc sống tương lai. Nếu bạn bị trầm cảm, bạn có thể cảm thấy như bạn không có gì để mong đợi. Vì thế, bạn bắt đầu cô lập bản thân khỏi gia đình và bạn bè, bạn cho rằng chẳng ai hiểu mình, một mình mình phải chống trọi cuộc sống. Bạn đẩy mọi người dần xa rời mình vì bạn không muốn bất cứ mối quan hệ nào. 

bệnh trầm cảm

6. Giảm ham muốn tình dục

Các nghiên cứu của đại học Stanford gần đây cho thấy rằng 75% bệnh nhân bị trầm cảm không có hứng thú trong vấn đề tình dục. Trong thực tế, ham muốn tình dục giảm là một trong những dấu hiệu sớm nhất của trầm cảm, đặc biệt là ở các chàng trai trẻ. Vì khi đó bạn chẳng còn tha thiết, mong muốn nhu cầu của bản thân. Chẳng màng đến tình dục, với bạn nó chẳng còn hứng thú nữa. Bởi vì trầm cảm có thể làm suy yếu các bộ phận của hệ thống limbic của bạn, một vùng não của bạn kiểm soát sự thèm ăn, giấc ngủ, năng lượng và ham muốn tình dục. Hơn nữa, khi bạn điều trị trầm cảm, một số loại thuốc chống trầm cảm cũng làm giảm ham muốn tình dục của bạn.

7. Tăng hoặc giảm cân mà không rõ nguyên nhân

Mộ trong những triệu chứng của trầm cảm được biểu hiện qua cơ thể đó là tăng hoặc giảm cân mà không rõ nguyên nhân. Nếu bạn có cảm giác thèm ăn và đột nhiên giảm một vài cân mà không rõ nguyên nhân hay thay đổi chế độ ăn kiêng hoặc thói quen tập luyện, đó có thể là triệu chứng trầm cảm. Nếu bạn cảm thấy chán nản không hứng thú khi nhìn thấy món ăn ngon,bạn ăn gì cũng thấy không ngon miệng thì hãy cân nhắc, quan tâm đến bản thân nhiều hơn, đến gặp bác sĩ khi bạn thấy cần thiết.

Hầu hết mọi người đều điều trị tâm lý hoặc dùng thuốc để điều trị chứng trầm cảm, nhưng nghiên cứu thực sự gợi ý rằng sự kết hợp cả hai là con đường tốt nhất để thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Vì một phần nguyên nhân quan trọng để dẫn đến trầm cảm đó là do ức chế về mặt tâm lí, những tổn thương về tinh thần.

Tố Uyên
Theo Cafef



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *