Template Tin Tức Mới Nhất

Dưới thời tiết nóng bức của những ngày hè thì thức ăn rất dễ bị hỏng, lên men nhất là đối với cơm. Vì vậy, là đầu bếp của gia đình các mẹ nên học lỏm những mẹo hay để chữa cơm thiu của ông bà ngày xưa giúp cho việc giữ cơm được an toàn và tốt nhất nhé.
Cơm là một món ăn chính mà không thể thiếu trong các bữa cơm của gia đình Việt Những bát cơm trắng tinh, hương lúa mời tỏa ra ngào ngạt một phần như cất giấu cả một linh hồn dân tộc. Một món ăn đơn giản, có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

bí kíp giúp cơm không bị thiu

Nhưng với cái nóng của mùa hè thì cơm rất dễ bị ôi thiu hơn những ngày thường. Vậy nên các mẹ phải học những phương pháp dưới đây để tránh lãng phí nhé.

1. Cho thêm muối để giữ cơm không bị thiu
giúp cơm không bị thiêu bằng muối

Một cách đơn giản và dễ làm đó chính là thêm ít muối nồi lúc mình vo gạo, giúp cho việc làm sạch gạo, diệt được vi khuẩn và thải được độc tố trong sản phẩm. Khi vo gạo xong, canh một lượng nước vừa đủ, cho thêm một ít muối vào nồi rồi cắm điện để nấu. Thế đấy, chỉ với thao tác nhỏ thôi bạn đã có thể giữ cho cơm không bị thiu rồi.



2. Giấm và giải pháp chống cơm thiu

giúp cơm không bị thiêu bằng giấm

Giống như cách bạn làm với muối, khi vo gạo bạn xong cho một ít giấm vào nồi để nấu, tỉ lệ thường là 1,5kg gạo với 2ml giấm. Cho nồi nào để nấu, bạn sẽ có một bát cơm trắng, thơm và chống được việc bị ôi thiu trong những ngày hè này.

3. Một số lưu ý cần biết để bảo quản cơm

Giữ cho nắp, nồi thật sạch sẽ giảm được tình trạng cơm thiu. Không nên sử dụng nồi hôm trước để nấu cơm nếu như chưa rửa hết phần cơm cũ. Chình vì còn nhiều loại vi khuẩn sẽ dễ lên men làm hỏng cơm.
Cơm còn dư thì các bạn nên cho vào hủ để trong ngăn mát của tủ lạnh, hôm sau có thể dùng để làm cơm chiên lại rất giòn và ngon.

giúp cơm không bị thiêu

Tránh tối đa việc để cơm lẫn với các món ăn khác.
Chỉ với hai phương pháp bảo quản cơm đơn giản bạn cũng đã có thể giảm được việc bị hỏng cơm và lãng phí.
1. Nấu cơm bằng nước lạnh hay nước nóng thì cơm ngon

Những mẹ nội trợ Việt thường khi nấu cơm sẽ nấu bằng nước lạnh. Để cho cơm dẻo và ngon thì còn nhờ vào bàn tay khi thêm nước hay canh lửa của người nấu chứ không liên quan đến nước sôi và và nước lạnh.

Có rất nhiều người cho rằng việc nấu cơm bằng nước lạnh sẽ giúp cho cơm chín từ từ, còn nếu nầu bằng nước sôi sẽ khiến gạo chín không đều. Nếu nói về nên hay không nên thì nấu cơm bằng nước lạnh vẫn được ưu tiên hơn.

Về phía các chuyên gia dinh dưỡng thì cho biết rằng nấu bằng nước sôi lại tốt hơn nhiều, cho dù ban có nấu cơm bằng nồi cơm điện, bếp củi hay bếp ga. Nếu nấu cơm bằng nước sôi cơm sẽ nhanh chín, thơm và giữ được vị ngọt của gạo. Và ngược lại nếu nấu bằng nước lạnh đôi khi lại làm hạt gạo trương lên, làm mất phần nào các chất dinh dưỡng của gạo vào trong nước. Nếu nấu cơm bằng nước sôi và đây nắp lại sẽ tránh được việc gạo tiếp xúc với không khí sẽ giữ được ít nhất 30% loại vitamin B1 khi nấu cơm bằng nước lạnh.

Nhờ vào những gợi ý trên rất mong chúng sẽ trở thành một bí kíp nhỏ giúp các chị em phụ nữ nội trợ có được bát cơm ngon cho gia đình và bảo quản được nồi cơm tránh ôi thiu, hư hỏng nhé.
Chúc các mẹ thành công!

Đinh Lăng
Theo Sức khoẻ gia đình

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *