Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn có chạy đằng trời cũng không bao giờ giấu được Mr Google 7 thứ sau đây, trừ khi bạn vứt luôn hoặc không bao giờ sử dụng chiếc điện thoại smartphone của mình. Đùa tí thôi chứ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu đó là những thứ gì mà không qua mắt nổi Mr Google nhỉ?
7 thứ bạn không bao giờ giấu được google

Có một sự thật rất rất đau lòng mà tôi buộc phải cho bạn biết đó là: "Nếu dịch vụ miễn phí thì bạn sẽ là món hàng". Câu này luôn luôn đúng khi chúng ta bàn đến Mr Google. Những thứ bạn dùng hằng ngày như" Gmail, Youtube, tìm kiếm, lưu trữ drive...và hàng ngàn thứ khác,...Tất cả đều là miễn phí mà google đã cho bạn sử dụng không tốn một xu nào, lại rất cần thiết cho công việc và cuộc sống của mỗi người nữa chứ. Hay đấy nhỉ!


Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó cả. Đừng nghĩ miễn phí thì vô giá, miễn phí với anh google thì "vô giá", tức là vô cùng nhiều giá trị cho anh ấy đấy. Google đang nắm giữ rất nhiều thứ bí mật của bạn đấy. Vậy đó là những thứ gì nhỉ?


1. Google sẽ biết được tất tần tật lịch sử tìm kiếm của bạn.


Một ngày buồn bã, bạn lại lên Mr google và gõ: Chán quá phải làm gì?, Cách tán gái nhanh nhất?, Cách trị bệnh trĩ?...Thật hài hước khi có ai đó thấy bí mật cá nhân của bạn đúng không. Nhưng google thì biết cả đấy nhé! Nhưng không sao đâu nè, họ sẽ giữ bí mật cho bạn đây, chứ không lẽ đi rêu rao cho người bạn bên cạnh bàn của bạn về bí mật tế nhị đó.

Google sẽ ghi nhớ lại hết từng bước các bạn sử dung tìm kiếm trên đấy và không sót bất cứ thông tin nào cả.



Bạn xoá lịch sử tìm kiếm hay làm gì, có chạy đằng trời cũng không giấu được "gã khổng lồ" ấy đâu. Những gì bạn đã từng tìm kiếm trên máy tính, điện thoại đều được lưu lại trong "bộ não" của google cả đấy.



lịch sử tìm kiếm

Vậy thì làm cách chi để có thể giấu được anh ấy nhỉ. Đơn giản lắm mà ít ai sử dụng đến. Google đã tạo ra chế độ ẩn danh cho chúng ta sử dụng đấy. Chỉ cần bạn nhất Shift+N là trang tab ẩn danh sẽ hiện ra ngay. Bạn sẽ tự do tìm kiếm, than trời than đất...trên này cũng không ai biết được đâu.


2. Google biết cả vị trí của bạn nữa đó.


Google giống như "Lưu Chấn Tử" trong Truyền thuyết Na Tra có con mắt  thứ ba luôn bay trên trời vậy, bạn đi đâu anh ta cũng biết, luôn theo dõi bạn trên từng cây số. Google không chỉ lưu lại những nơi bạn đã đi qua, thậm chí còn ghi chú lại những noi bạn thường xuyên đến. Quá chi là rất nguy hiểm phải không các bạn?



định vị google

3. Những người bạn quen và những số điện thoại bạn đã gọi đều bị google biết được


Bạn đừng nghĩ bạn gọi cho ai đó chỉ có hai người biết. Trời không biết đất không biết nhưng anh google sẽ biết đấy, thấy ghê không?


Nói quá lên tí thôi chứ Google biết là nhờ điện thoại và máy tính bạn đang đùng đó. Nếu bạn đang dùng điện thoại Android thì xin chia buồn nhé! Những chiếc điện thoại chạy trên nền tảng của google đều rất dễ bị anh ta "bám đuôi". Dù bạn có gọi cho ai, vào lúc nào thì "gã không lồ" này đều biết hết, mặc dù bạn không thể biết được điều đó.



Ngoài ra, google còn nắm rõ mồn một danh bạ điện thoại của bạn nữa đây, nhưng bạn yên tâm họ chẳng làm hại gì danh bạ và những người bạn của bạn đâu. Trừ khi bạn dính vào pháp luật thì mới sợ thôi nhé! Còn những ứng dụng bạn đang dùng và có ý định dùng thì sao? Vậy thì bạn đừng thắc mắc tại sao, mới sáng sớm vào google tìm mua quần áo, thì cả ngày bạn đi đâu, làm gì trên máy tính, điện thoại cũng thấy xuất hiện nờm nợp quảng cáo về quần áo. Đơn giản thôi! Vì google đã "bán đứng" bạn hết đấy!


4. Bạn hay "tâm sự" với robot, google cũng biết đấy nhé!


Nếu bạn đang dùng iphone chắc có thể bạn biết đến trợ lý ảo Siri chứ? Google cũng có một trợ lý ảo mang tên Google Now. Tất cả những thứ bạn tìm như: du lịch, nhà hàng, cà phê, quần áo,...cô nàng trợ lý robot này sẽ trợ giúp bạn tìm ra được tất cả những thông tin bạn cần, và đáp ứng được hết.



google now

Thế nhưng, cô nàng trợ lý robot này không hề đơn giản đâu nhé. Mặt ngoài, cô ta vui vẻ trả lời hết tất cả những thông tin bạn muốn tìm kiếm, nhưng mặt khác cô ả này sẽ đi mách lẽo ngay cho sếp Google biết hết đấy. Chính vì thế những lời tâm sự của bạn gửi đến cô trợ lý robot này sẽ được bật mí ngay.

5. Google biết cả những tìm kiếm ngớ ngẩn của bạn trên Youtube


Thời còn trẻ trâu bạn tìm kiếm những gì, từ chuyện cưa cô bạn học cùng lớp, đến những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, đến cả những bí quyết trị mụn tuổi dậy thì,...tất cả đều bị Mr Google nắm rõ trong lòng bàn tay. Đừng ngạc nhiên nhé, vì anh chàng Youtube mà hằng ngày bạn gửi buồn gửi vui cũng là của Mr google đấy nhé. Tất cả đều làm việc trung thành cho anh ấy.



youtube

6. Độ tuổi, giới tính của bạn cũng bị anh ta nắm thóp


Có khi nào bạn nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ một trong những ứng dụng của google chưa? Mình thì có đấy. Hoặc có khi nào bạn mở ứng dụng lịch ngày tháng năm ra để xem hôm nay là ngày gì, thì đột nhiên thấy đánh dấu đúng ngay ngày sinh của bạn mà bạn chưa bao giờ đặt lịch cả. Thế thì ai làm đấy nhỉ, ai dám to gan đặt lịch nhắc ngày sinh nhật cho bạn đấy nhỉ. Ai khác ngoài Mr Google chứ? Anh ta quan tâm bạn tí thôi làm gì mà dữ dằn vậy?


Thứ nhớ lại lần đầu bạn tạo tài khoản google mà xem, chính anh ta đã yêu cầu bạn nhập ngày tháng năm sinh cũng như giới tính. Do đó, bạn vô tình tiết lô cho hắn thông tin cá nhân của mình. Đó cũng là một tin vui cho bạn đúng không nhỉ? Ngày sinh nhật chẳng ai nhớ đến mà có anh Google, chị Viettel và chú Ngân hàng nhớ là quá hạnh phúc rồi!
                                      thông tin cá nhân


Thế còn bạn đánh lừa Mr google bằng cách điền ngày sinh giả mạo thì sao. Làm sao giấu được anh ấy, dựa vào thói quen tìm kiếm, hắn sẽ xác định được khoảng độ tuổi cũng như sở thích của bạn ngay.

7.  Biết bạn đang sử dụng điện thoại gì?


Điều này thật đơn giản. Google biết được bạn đang dùng thiết bị gì đề đăng nhập vào tài khoản của họ và tất nhiên là sẽ ghi nhớ hết mọi thứ bạn đang dùng trên điện thoại. Nếu không tin thì bạn hãy vào gmail và vào phần thông tin cá nhân, sau đó tìm kiếm xem những điện thoại mà bạn dùng nhé! Sẽ có ngay thôi. 


Nhưng tại sao Google lại hết sức thông minh đến vậy? Một câu hỏi dư thừa phải không nào. Bởi vì thế cả thế giới mới gọi anh ta là "gã khổng lồ", google có cả một hệ thống thuật toán hoàn toàn hoàn hảo và cực kỳ thông minh nên mới được cả thế giới sử dụng đến vậy.


Bài viết này đã giải đáp được cho bạn rất nhiều câu hỏi mà nhiều bạn vẫn hay thắc mắc "Tại sao tớ tìm mua gì thì lại có rất nhiều quảng cáo về thứ đó xuất hiện?" ngay cả trên facebook. Nhưng những dịch vụ của google hầu hết là miễn phí, thế thì cho anh ta biết chút thông tin về mình thì có sao đâu nhỉ?


Nhóm SimpleLife123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *